Diendanphapluat - Tin tức pháp luật 24h, thời sự mới nhất, nóng nhất

Lừa xin việc cho nhiều người hai phụ nữ chiếm đoạt hơn 2 tỷ đồng

Lừa xin việc cho nhiều người hai phụ nữ chiếm đoạt hơn 2 tỷ đồng
Hai phụ nữ người Đắk Lắk dùng lời ngon ngọt, đưa ra thông tin quen biết nhiều lãnh đạo có thể nhận xin việc để lừa đảo chiếm đoạt hơn 2 tỷ đồng của người dân.

Ngày 26/9, thông tin từ VKSND Đắk Lắk cho biết, đơn vị này đã ra cáo trạng, truy tố Nguyễn Thị Hoa (56 tuổi, ngụ huyện Krông Pắk, tỉnh Đắk Lắk) và bị can Nguyễn Thị Kim Thiên (36 tuổi, ngụ huyện Ea Kar, tỉnh Đắk Lắk) về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Lừa xin việc cho nhiều người hai phụ nữ chiếm đoạt hơn 2 tỷ đồng
Hoa và Thiên dùng chiêu lừa đảo xin việc để nhận hàng tỷ đồng của người dân.

Theo cáo trạng, từ năm 2012 - 2014, bà Hoa và bà Thiên đã đưa ra thông tin gian dối về việc có nhiều mối quan hệ, quen biết với nhiều lãnh đạo nên có khả năng xin đi học, xin việc làm, xin chuyển công tác...

Do đó, hàng chục người dân đã tin tưởng, đưa hàng tỷ đồng cho hai đối tượng này để xin việc làm. Trong đó, Hoa nhận 36 bộ hồ sơ xin việc và 1 hồ sơ xin kết nạp Đảng, đồng thời nhận tổng số tiền 2,1 tỷ đồng. Còn Thiên, đối tượng này nhận 455 triệu đồng của người dân để "chạy việc".

Sau khi nhận tiền, cả hai đối tượng đã tiêu xài vào mục đích cá nhân. Sau thời gian chờ đợi, không thấy Hoa và Thiên thực hiện việc như đã hứa, người dân đã đến gặp hai người này để đòi lại tiền. Sau nhiều lần đòi tiền không được, các nạn nhân đã làm đơn gửi cơ quan chức năng tố cáo hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản của các đối tượng.

Hiện vụ việc đang được cơ quan chức năng tiếp tục điều tra, làm rõ.

H.A (Tổng Hợp)
 

Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác

Đường dây nóng: 0878 443 344

3.5 15 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Logo PhapLuatNet Xác thực thông tin của bạn để gửi bình luận
Họ tên
Email
 
0.21127 sec| 621.68 kb