Diendanphapluat - Tin tức pháp luật 24h, thời sự mới nhất, nóng nhất

Luật sư yêu cầu xét hỏi cách ly các bị cáo trong vụ Đinh La Thăng

Luật sư yêu cầu xét hỏi cách ly các bị cáo trong vụ Đinh La Thăng
Theo luật sư Nguyễn Chiến, phiên tòa xét xử Đinh La Thăng vô cùng phức tạp, có nhiều lời khai đối lập nhau nên đề nghị HĐXX cho xét hỏi cách ly các bị cáo.

Trong phần thủ tục phiên tòa xét xử ông Đinh La Thăng, Nguyễn Chiến, luật sư bào chữa cho Nguyễn Quốc Khánh, cho rằng đây là một vụ án lớn, phức tạp, có nhiều lời khai đối lập nhau. Căn cứ vào Điều 304 và Điều 309 BLTTHS 2015, luật sư Nguyễn Chiến đề nghị HĐXX cho cách ly các bị cáo trong quá trình xét hỏi.

Đây là vụ án điều tra nhanh, còn nhiều tài liệu chứng cứ phát sinh chưa được nghiên cứu nên đề nghị được tạo điều kiện. Vụ án xét xử kéo dài nhiều ngày, liên quan đến nhiều tài liệu, số liệu nên Luật sư mong được tiếp cận bị cáo trong những lúc HĐXX không làm việc. Luật sư Chiến còn đề nghị cho kế hoạch, ngày giờ xét xử cụ thể.

Luật sư yêu cầu xét hỏi cách ly các bị cáo trong vụ Đinh La Thăng
Luật sư Nguyễn Chiến.

Luật sư Đinh Anh Tuấn bào chữa cho bị cáo Phùng Đình Thực trình bày, bị cáo Thực có nguyện vọng muốn được thu thập thêm chứng cứ phục vụ cho việc bào chữa theo quy định của BLTTHS 2015. Theo Bộ luật này, luật sư phải cung cấp cho thẩm phán trong giai đoạn chuẩn bị xét xử. Nhưng thời gian mở phiên tòa quá nhanh nên luật sư chưa kịp giao nộp chứng cứ nên ông đề nghị HĐXX hướng dẫn cách giao nộp chứng cứ ngay tại phiên tòa.

Luật sư Tuấn cũng đề nghị triệu tập thêm một người làm chứng để làm rõ chứng cứ mới thu thập là ông Hồ Công Kỳ, nguyên Chánh văn phòng PVN thời kỳ 2010 – 2011 mang tính chất gỡ tội cho ông Thực.

Đối với đề nghị triệu tập thêm nhân chứng, HĐXX đồng ý sẽ chiều tập khi cần thiết.

Kết thúc phần thủ tục phiên tòa, HĐXX bước và phần xét hỏi. Trước khi tiến hành xét hỏi các bị cáo, vị đại diện VKS giữ quyền công tố tại tòa công bố bản cáo trạng.

Tư Viễn - Xuân Hòa - Thành Long

Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác

Đường dây nóng: 0878 443 344

3.8 19 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Logo PhapLuatNet Xác thực thông tin của bạn để gửi bình luận
Họ tên
Email
 
0.21650 sec| 625.906 kb