Diendanphapluat - Tin tức pháp luật 24h, thời sự mới nhất, nóng nhất

Lùm xùm PKĐK Tâm Đức: Lý do BHXH VN phản pháo kết luận của Bộ Y tế

Lùm xùm PKĐK Tâm Đức: Lý do BHXH VN phản pháo kết luận của Bộ Y tế
Theo BHXH VN, có nhiều nội dung trong bản kết luận không đúng bản chất sự việc diễn ra tại PKĐK Tâm Đức mà Đoàn kiểm tra đã ghi nhận trong Biên bản làm việc ngày 07/7/2017 với PKĐK Tâm Đức.

Năm 2017, BHXH Việt Nam đã có văn bản đề nghị Bộ Y tế phối hợp lập đoàn kiểm tra công tác khám chữa bệnh bảo hiểm y tế tại Phòng khám Đa khoa Tâm Đức, tỉnh Bình Phước sau khi có nhiều thông tin phản ánh nghi vấn đơn vị lạm dụng, trực lợi bảo hiểm y tế.

Theo đó, Phòng khám Đa khoa Tâm Đức đã có nhiều biểu hiện sai phạm trong việc khám chữa bệnh khi đăng ký thiếu số bác sĩ cơ hữu tại phòng khám, không đủ điều kiện là cơ sở đăng ký khám chữa bệnh bảo hiểm y tế ban đầu....

Đến ngày 22/5/2017 BHXH VN đã có công văn yêu cầu BHXH tỉnh Bình Phước tạm dừng hợp đồng Khám chữa bệnh Bảo hiểm y tế (KCB BHYT) với PKĐK Tâm Đức và ngày 24/5/2017 BHXH tỉnh Bình Phước cũng đã có công văn tạm dừng hợp đồng khám chữa bệnh BHYT năm 2017 đối với phòng khám này.

Đến ngày 11/01/2018, Bộ Y tế có văn bản kết luận việc tạm dừng KCB BHYT với PKĐK Tâm Đức là thiếu cơ sở pháp lý, không đúng các quy định của pháp luật về BHYT.

Không đồng tình với bản kết luận này, ngày 24/1/2018 BHXH VN đã có văn bản gửi Bộ Y tế kiến nghị một số nội dung trong kết luận kiểm tra công tác KCB BHYT tại PKĐK Tâm Đức.

Trước nội dung của Đoàn kiểm tra cho rằng, phòng khám có đủ điều kiện về nhân lực để thực hiện khám, chữa bệnh bảo hiểm y tế, phía BHXH Việt Nam nêu quan điểm: Hiện chưa đủ cơ sở vì phòng khám thực hiện lập danh sách đăng ký hành nghề cho nhân viên y tế tại phòng khám năm 2016-2017 vào ngày 30/12/2016, đến ngày 04/7/2017 Sở Y tế tỉnh Bình Phước mới phê duyệt và đăng tải danh sách lên trang thông tin điện tử của Sở Y tế.

BHXH Việt Nam cho rằng, tại Biên bản kiểm tra không nêu các công văn của phòng khám Sở Y tế về thay đổi nhân sự (vì thời điểm kiểm tra phòng khám không cung cấp được các công văn này).

Tuy nhiên, tại thông báo kết luận có nêu kết quả xác minh phòng khám có các công văn này gửi Sở Y tế tỉnh Bình Phước. Đồng thời, Sở Y tế cũng không phê duyệt danh sách đăng ký bổ sung theo các công văn nêu trên nhưng các nhân viên y tế vẫn hành nghề tại phòng khám, nhưng kết luận kiểm tra lại không nêu sai phạm này.

Theo BHXH VN, có nhiều nội dung trong bản kết luận không đúng bản chất sự việc diễn ra tại PKĐK Tâm Đức mà Đoàn kiểm tra đã ghi nhận trong Biên bản làm việc ngày 07/7/2017 với PKĐK Tâm Đức. Đồng thời, những sai phạm tại PKĐK Tâm Đức đã được BHXH Việt Nam chỉ ra tại công văn ngày 09/8/2017 gửi Đoàn kiểm tra nhưng không được xem xét, xử lý. 

Cũng theo BHXH Việt Nam, việc tạm ứng và thanh toán chi phí khám chữa bệnh bảo hiểm y tế đã làm rõ trách nhiệm của cá nhân tổ chức và xem xét xử lý trong việc lập Biên bản quyết toán chi phí khám chữa bệnh năm 2016 là không đúng với các nguyên tắc quy định về việc quản lý tài chính và các văn bản quy phạm pháp luật về tài chính.

Ngoài ra, trong kết luận kiểm tra, Bộ Y tế cũng nêu rõ trong thời hạn 30 ngày, kể từ ngày công bố kết luận kiểm tra, các tổ chức cá nhân liên quan phải báo cáo bằng văn bản kết quả thực hiện các kiến nghị được nêu trong kết luận kiểm tra về Bộ Y tế để tổng hợp báo cáo lãnh đạo Bộ Y tế.

Nhưng từ đó đến nay, sau phản hồi của BHXH Việt Nam với kết luận kiểm tra của Bộ Y tế gần 3 tháng vẫn chưa có bất cứ cuộc họp nào với các bên để đưa ra quyết định cuối cùng.

PV (TH)

Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác

Đường dây nóng: 0878 443 344

4.7 9 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Logo PhapLuatNet Xác thực thông tin của bạn để gửi bình luận
Họ tên
Email
 
0.45002 sec| 634.281 kb