Diendanphapluat - Tin tức pháp luật 24h, thời sự mới nhất, nóng nhất

Lý Nhã Kỳ lên tiếng về sai phạm của nhà sản xuất Hạnh Nhân

Lý Nhã Kỳ lên tiếng  về sai phạm của nhà sản xuất Hạnh Nhân
Lý Nhã Kỳ khẳng định ngày 5/12, cô liên lạc với nhà sản xuất nhưng không nhận được phản hồi.

Chia sẻ về những ồn ào xoay quanh việc phim "Thiên đường", chiều ngày 5/12, nữ Lý Nhã Kỳ cho biết nguyên nhân phim bị ngưng chiếu là do thiếu vốn.

Theo lời Lý Nhã Kỳ, ban đầu cô tham gia với tư cách diễn viên. Tác phẩm được quay ở Đà Lạt từ ngày 10/10. Một tuần sau khi phim bấm máy, bà Nguyễn Hoàng Hạnh Nhân - nhà sản xuất - cho biết họ gặp khó khăn về tài chính. 

Lý Nhã Kỳ lên tiếng  về sai phạm của nhà sản xuất Hạnh Nhân
Lý Nhã Kỳ và Han Jae Suk.

Trước những khó khăn này, Lý Nhã Kỳ đã góp vốn đầu tư 30% trong kinh phí của bộ phim (27 tỷ đồng). Sau đó, cô tiếp tục bỏ thêm 1,5 tỷ đồng để cứu bộ phim. "Nhưng thấy tình hình thu chi của nhà sản xuất không minh bạch, tôi quyết định ngưng rót vốn. Tổng số tiền tôi bỏ ra để cứu đơn vị sản xuất là khoảng 6-7 tỷ đồng, chưa kể thù lao đóng phim", Lý Nhã Kỳ cho biết.

Cũng theo nữ diễn viên, thời gian phim thiếu vốn, đơn vị sản xuất không có động thái quan tâm êkíp. Nhiều nhân viên bị bỏ đói từ tối đến sáng. Bộ phận âm thanh, ánh sáng bị nợ tiền nên ngưng hợp tác. Do không được trả tiền ăn ở, phía khách sạn giữ lại hộ chiếu của đoàn. Các thành viên Hàn Quốc buộc phải ở lại thêm ba ngày cho đến khi khoản phí này được thanh toán. 

Lý Nhã Kỳ cho biết do tiếc công sức của đoàn làm phim, muốn cứu một dự án hợp tác giữa Việt Nam và Hàn Quốc, cô phải bỏ ra một khoản tiền để chăm sóc hơn 80 người trong êkíp. Phim quay được 70% thì "rã" đoàn vì không có kinh phí quay tiếp. Hiện tài tử Han Jae Suk và êkíp Hàn đã về nước.

Theo đó, bộ phim còn làm dang dở nửa chừng đã để lại cú sốc và hậu quả nặng nề cả về mặt tài chính và tinh thần cho cả đoàn làm phim. Trong việc này, công ty Phát Phú - đơn vị góp vốn mà bà Trần Thị Thanh Nhàn (nghệ danh “Lý Nhã Kỳ”) là chủ sở hữu cũng là một nạn nhân.

Phía Lý Nhã Kỳ khẳng định ngày 5/12,  cô liên lạc với nhà sản xuất nhưng không nhận được phản hồi. Cô đang làm việc với , dự kiến gửi đơn ra tòa vào ngày 6/12 để kiện hành vi vi phạm hợp đồng, phải hoàn trả tiền và bồi thường. Diễn viên nói hiện hơn 80 người trong êkíp vẫn chưa nhận được thù lao từ đạo diễn Hạnh Nhân.

Trước đó, nam diễn viên Xuân Nghị cũng đã về thiệt hại của bản thân sau khi phía nhà sản xuất phim Thiên Đường, bà Nguyễn Hoàng Hạnh Nhân nợ tiền cát sê của anh và toàn đoàn làm phim.

Lý Nhã Kỳ lên tiếng  về sai phạm của nhà sản xuất Hạnh Nhân
Xuân Nghị bên đạo diễn Park Hee Jun khi quay phim ở Đà Lạt.

"Bản thân tôi cũng là nạn nhân. Số tiền thù lao mà tôi nhận được sau dự án này không nhiều, nhưng vì đây là cơ hội được cọ xát với đoàn làm phim người Hàn Quốc nên tôi cũng nhận vai để có cơ hội trau dồi . Thế nhưng, tôi chỉ nhận được 30% trên tổng số tiền thù lao đã thỏa thuận với nhà sản xuất. Còn 70% tiền thù lao diễn viên còn lại, cộng thêm phần trả thêm do thời gian quay quá ngày cho tới nay tôi vẫn chưa được nhận lại".

Theo đó, nam diễn viên cũng cho biết phía quản lý cũng đã nhiều lần liên lạc với chị Hạnh Nhân. Nhưng điện mãi không được bắt máy, có lần chị bắt máy nhưng không nói một lời nào. Kể cả khi chúng tôi đặt ra những câu hỏi thì phía đầu dây bên kia vẫn im lặng. Giống như bắt máy xong rồi để đó! Chúng tôi đã thông báo với phía nhà sản xuất là nếu sắp tới vẫn không có phản hồi gì về vấn đề chi trả thì chúng tôi sẽ có động thái làm việc với pháp luật và thông báo công khai chuyện này trên mạng .

Được biết, phim Thiên đường dự kiến chiếu vào tháng 5/2019. Câu chuyện xoay quanh quan hệ của bác sĩ Thiên Di (Lý Nhã Kỳ đóng) và người chồng tên Quang Kha (Han Jae Suk đóng). Ngoài ra, phim còn quy tụ các diễn viên Kim Tuyến, Lâm Vissay, Sơn Phạm, Simba...

H.A (TH)


 

Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác

Đường dây nóng: 0878 443 344

4.4 13 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Logo PhapLuatNet Xác thực thông tin của bạn để gửi bình luận
Họ tên
Email
 
0.18725 sec| 635 kb