Diendanphapluat - Tin tức pháp luật 24h, thời sự mới nhất, nóng nhất

Mặc kích cầu, thị trường vẫn 'nín lặng' chờ ô tô giá rẻ

Mặc kích cầu, thị trường vẫn 'nín lặng' chờ ô tô giá rẻ
Trên thị trường xe mới, mặc dù một số hãng xe trong nước tuyên bố hạ giá để kích thích mua sắm, bỏ tiền mua xe hơi song vẫn rất ảm đạm.

Đi qua một năm đầy biến động về giá, thị trường xe năm 2018 tưởng chừng sẽ theo chu kỳ nhanh khi thuế nhập xe từ ASEAN về 0%. Tuy nhiên, đến nay, mọi chuyện vẫn trong vòng

Ngay từ khi Nghị định 116 của Chính phủ về điều kiện sản xuất, kinh doanh và nhập khẩu xe ô tô ban hành tháng 10/2017, các ông lớn xe hơi liên doanh Việt là những người phản đối đầu tiên. Nhưng chỉ chưa đầy 2 tháng sau khi có Thông tư hướng dẫn của Bộ Giao thông Vận tải (tháng 1/2018) thì những lô xe đầu tiên gồm gần 2.000 chiếc xe của Honda đã cập cảng TP.HCM một cách thuận lợi.

Mặc kích cầu, thị trường vẫn 'nín lặng' chờ ô tô giá rẻ

Mặc dù chưa có chiếc xe không thuế nào ra thị trường và được bán cho người Việt, nhưng thông tin hàng nghìn chiếc xe Honda mới của Thái có mức thuế 0% đang chờ tại cảng đã khiến tâm lý chờ đợi của người dân Việt càng nóng hơn.

Trên thị trường xe mới, mặc dù một số hãng xe trong nước tuyên bố hạ giá để kích thích mua sắm, bỏ tiền mua xe hơi song vẫn rất ảm đạm, ngoài các xe sang, xe không chịu tác động thuế hoặc xe đặt trước vẫn được giao dịch thành công, còn lại đa số dòng xe tầm trung vẫn khá khó khăn.

Thị trường xe cũ hiện đang lâm vào cảnh "chết lâm sàng" tựa như thời kỳ tháng 4 và tháng 5/2017 khi hàng loạt xe nhập Ấn Độ với giá rẻ đổ bộ. Các đại lý lo sợ không bán được xe nên không mua vào những xe cũ, dòng xe sang; trong khi người tiêu dùng vốn đủ tiền mua xe cũ cũng muốn chờ đợi 1 - 2 tháng nữa để có thể thấy giá xe giảm xuống, không muốn mình mắc cảnh: mất hàng chục, hàng trăm triệu đồng chỉ sau khi đặt cọc xe mấy ngày.

Hoa Mai (TH)

Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác

Đường dây nóng: 0878 443 344

3.5 25 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Logo PhapLuatNet Xác thực thông tin của bạn để gửi bình luận
Họ tên
Email
 
0.39604 sec| 630.016 kb