Diendanphapluat - Tin tức pháp luật 24h, thời sự mới nhất, nóng nhất

Mách mẹ cách trị táo bón cho trẻ ngay tại nhà

Mách mẹ cách trị táo bón cho trẻ ngay tại nhà
Táo bón là vấn đề thường gặp đặc biệt khá phổ biến ở trẻ em. Khi táo bón phân thường kho cứng, đi tiêu phải rặn mạnh và rất khó khăn, số lần đi tiêu giảm hẳn.

Trẻ bị táo bón nếu không được điều trị kịp thời sẽ để lại những hậu quả nặng nề về thể chất lẫn tinh thần. Sau đây là một số giải pháp giúp trẻ “đánh bay” táo bón cực kỳ đơn giản mẹ hãy tham khảo nhé!
 

Mách mẹ cách trị táo bón cho trẻ ngay tại nhà
Trẻ táo bón thường căng thẳng, mệt mỏi, sợ đi tiêu

Chọn sữa phù hợp với độ tuổi và nhu cầu dinh dưỡng của trẻ

Mỗi loại sữa có thành phần và hàm lượng các chất dinh dưỡng khác nhau, do đó, mẹ cần nắm rõ nhu cầu dinh dưỡng của bé nhà mình để lựa chọn loại sữa phù hợp. Khi pha sữa công thức, mẹ lưu ý pha sữa theo đúng tỉ lệ hướng dẫn, tránh pha quá đặc.
Ngoài ra nên cho trẻ ăn bổ sung thêm sữa chua để bổ sung lợi khuẩn probiotics với cân bằng hệ vi sinh đường ruột, giúp trẻ tiêu hóa và hấp thu tốt hơn.

Bổ sung lợi khuẩn cho trẻ bằng cốm NutriBaby

Bổ sung NutriBaby cho trẻ mỗi ngày, liên tục trong khoảng 2-3 tháng, mẹ sẽ không còn nỗi lo hay rối loạn tiêu hóa. Đặc biệt, khi cho trẻ bổ sung NutriBaby, mẹ có thể hoàn toàn yên tâm về sức khỏe hệ tiêu hóa cũng như sức đề kháng của trẻ
 

Mách mẹ cách trị táo bón cho trẻ ngay tại nhà
NutriBaby giải pháp tuyệt vời cho mẹ Việt có con bị táo bón

Trong thành phần của NutriBaby có Diếp cá – một loại thảo dược có tính mát, sẽ giúp trẻ giảm táo bón. Đồng thời, trong NutriBaby còn có thành phần FOS (Fructose Oligosaccharides) - một loại chất xơ hòa tan đóng vai trò giúp phát triển các vi khuẩn có lợi ở đường ruột, giúp hệ tiêu hóa hoạt động tốt hơn, phân của bé xốp mềm hơn. Ngoài ra, FOS cũng là một chất xơ sẽ giúp tăng lượng phân đào thải, giúp trẻ đi vệ sinh dễ dàng hơn rất nhiều.

Với sự kết hợp hoàn hảo của các thảo dược thiên nhiên như Hoàng Kỳ, Diếp Cá kết hợp với các thành phần vi chất thiết yếu như Kẽm, Lysine, Taurine, nhóm Vitamin B,… NutriBaby giúp tăng cường chức năng đường tiêu hóa và sức đề kháng cho trẻ, giúp trẻ ăn ngon, tiêu hóa tốt để hấp thu dinh dưỡng tốt nhất, đồng thời giúp phòng ngừa và hỗ trợ điều trị viêm đường hô hấp cho trẻ, giúp trẻ luôn khỏe mạnh và phát triển toàn diện.

Cho trẻ uống đủ nước hàng ngày

Trẻ dưới 6 tháng đang bú mẹ hoàn toàn: Không cần cho trẻ uống thêm nước nhưng cần cho trẻ bú mẹ thường xuyên, mỗi cữ sữa cách nhau khoảng 2-3 giờ.

Trẻ đang ăn dặm (6 – 12 tháng tuổi): Cho trẻ uống 200 – 300ml nước/ ngày.
Trẻ 1-3 tuổi: Cho trẻ uống 500 – 600ml nước/ ngày.
Trẻ 3 – 5 tuổi: Mỗi ngày cần uống khoảng 1 lít nước.
Trẻ trên 10 tuổi: uống 1,5 – 2 lít nước/ ngày.

Ngoài ra, mỗi sáng khi trẻ thức dậy, mẹ hãy tập cho trẻ thói quen uống một cốc nước ấm, không chỉ giúp rửa trôi các chất thải, độc tố trong cơ thể mà còn giúp trẻ giảm nguy cơ bị táo bón mẹ nhé.

Ăn nhiều rau xanh và trái cây chín

Để chữa táo bón cho trẻ sơ sinh, mẹ cần tăng cường bổ sung chất xơ từ các loại rau xanh, củ quả tươi; nên uống 2,5 – 3 lít nước/ ngày; tránh những đồ ăn cay nóng như tiêu, ớt,…
 

Mách mẹ cách trị táo bón cho trẻ ngay tại nhà
Rau xanh là thực phẩm không thể thiếu trong mỗi bữa ăn của trẻ

Với trẻ từ độ tuổi ăn dặm trở đi, mẹ hãy bổ sung vào các bữa ăn hàng ngày của trẻ các loại rau xanh có tác dụng nhuận tràng như mồng tơi, , rau đay,… hay các trái cây như đu đủ, cam, chuối, bưởi,… Tránh cho trẻ ăn ổi, hồng xiêm.

Với những bé không thích ăn rau, mẹ hãy làm sinh tố, nước ép trái cây cho trẻ uống.

Khuyến khích trẻ tăng cường vận động

Với trẻ nhỏ, bố mẹ nên hạn chế cho trẻ tiếp xúc, “làm bạn” với tivi, ipad, , thay vào đó, hãy cho trẻ ra ngoài chơi cùng các bạn, khuyến khích trẻ tăng cường vận động, chơi các trò chơi vận động hay tập thể dục thể thao, tránh việc ngồi quá nhiều.

Massage bụng cho trẻ

Khi trẻ bị táo bón, đặc biệt là táo bón lâu ngày, mẹ nên thường xuyên massage bụng cho trẻ để kích thích nhu động ruột của trẻ. Mẹ có thể dùng một chút xíu tinh dầu tràm, thoa đều vào lòng bàn tay rồi xoa đều lên bụng trẻ ở vùng quanh rốn, từ phải sang trái theo chiều kim đồng hồ, mỗi ngày 3-4 lần vào khoảng cách giữa 2 bữa ăn.

Tập cho trẻ thói quen đi đại tiện đúng giờ

Mẹ cần tập cho trẻ thói quen đại tiện đúng giờ, nên tập ngồi bô ngay từ nhỏ, nên chọn thời gian lúc trẻ không vội vã, không bị xao nhãng, mất tập trung bởi tivi, điện thoại,… xung quanh. Thông thường vào buổi sáng trẻ sẽ dễ đi vệ sinh hơn. Khi thấy trẻ có dấu hiệu “buồn” đại tiện bố mẹ hãy động viên, khuyến khích trẻ đi vệ sinh ngay. Tập cho trẻ thói quen đi vệ sinh đúng giờ sẽ giúp trẻ hình thành phản xạ có điều kiện, giảm thiểu, ngăn ngừa tình trạng táo bón.

Với những thông tin hữu ích trên tin rằng mẹ có đủ kiến thuwcsa tìm được giải pháp tốt giúp trẻ đánh bay chứng táo bón, ổn định đường ruột, phát triển khỏe mạnh

Để được về cách chăm sóc trẻ biếng ăn, có sức đề kháng kém, bố mẹ có thể liên hệ hotline 18001006 (miễn cước). 
Bố mẹ có thể tham khảo điểm bán tại đây:
    http://nutribaby.vn/diem-ban.
    Fanpage:
-    https://www.facebook.com/nutribaby.vn/
-    https://www.facebook.com/nutribabyplus/

PV

Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác

Đường dây nóng: 0878 443 344

3.8 11 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Logo PhapLuatNet Xác thực thông tin của bạn để gửi bình luận
Họ tên
Email
 
0.29392 sec| 646.023 kb