Diendanphapluat - Tin tức pháp luật 24h, thời sự mới nhất, nóng nhất

Man City bị cấm dự Champions League 2 mùa tới

Man City bị cấm dự Champions League 2 mùa tới
UEFA cấm Man City dự mọi giải đấu của châu Âu trong hai mùa giải tới vì "vi phạm nghiêm trọng" luật Công bằng Tài chính, theo thông báo tối 14/2.

Thông báo trên trang chủ Liên đoàn bóng đá châu Âu UEFA cho hay: "Dựa trên những bằng chứng, Phòng Xét xử của UEFA phát hiện CLB Man City vi phạm nghiêm trọng luật Công bằng Tài chính. Đội bóng này đã khai khống doanh thu từ nhà tài trợ để đạt điểm hòa vốn, trong gửi lên UEFA từ năm 2012 đến 2016. Man City cũng không hợp tác với cơ quan kiểm soát tài chính của UEFA trong quá trình điều tra. Man City sẽ bị cấm dự các giải đấu thuộc UEFA mùa 2020-2021 và 2021-2022, và phải nộp phạt 30 triệu euro (khoảng 32,5 triệu USD)".

Man City bị cấm dự Champions League 2 mùa tới
Man City vi phạm nghiêm trọng luật công bằng tài chính. Ảnh: Reuters.

Phản ứng trước án phạt nặng nề của UEFA, Man City phủ nhận mọi hành vi sai trái và cáo buộc cơ quan quản lý bóng đá châu Âu đưa ra án phạt "trước khi cuộc điều tra bắt đầu". 

Đại diện Man City nói với Goal.com: "Chúng tôi thất vọng nhưng không ngạc nhiên trước thông báo ngày hôm nay (15/2) của Phòng điều chỉnh UEFA. Tháng 12/2018, điều tra viên trưởng của UEFA tuyên bố án phạt cho Man City  trước khi cuộc điều tra bắt đầu. Sự việc này được UEFA khởi xướng, điều tra và kết án".

Cáo buộc Man City gian lận tài chính khởi nguồn từ tờ báo Đức Spiegel. Họ cho rằng công ty sở hữu Man City - Abu Dhabi United Group - bơm tiền trái phép cho đội bóng. Ít nhất 91 triệu USD được họ chuyển cho Man City dưới vỏ bọc các nhà tài trợ. UEFA coi đây là hình thức gian lận để lách luật Công bằng Tài chính. Họ bắt đầu điều tra, rồi cáo buộc Man City vi phạm tháng 5/2019. Vụ án được mở ra, và khi đó tờ Times nhận định Man City có thể bị cấm dự Champions League 2020-2021.

Sau khi buộc năm ngoái, Man City không nhận sai. Họ cho rằng Spiegel đã sử dụng tài liệu lấy trộm, và chỉ để lộ những dòng chữ gây bất lợi cho Man City. Spiegel phủ nhận điều này, và cho rằng họ lấy nguồn tin từ một người tên "John". Không lâu sau, "John" bị phát hiện là một công dân Bồ Đào Nha, với tên thật là Rui Pinto. Pinto đang đối mặt với 147 cáo buộc đánh cắp dữ liệu công nghệ cao, từ phần lớn đội bóng và doanh nghiệp Bồ Đào Nha. Pinto không nhận tội.

Man City đã lọt vào vòng loại trực tiếp Champions League 2019-2020. Họ sẽ gặp Real Madrid ở /8.

Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác

Đường dây nóng: 0878 443 344

4.7 11 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Logo PhapLuatNet Xác thực thông tin của bạn để gửi bình luận
Họ tên
Email
 
0.37549 sec| 633.445 kb