Chiều ngày 29/9, nhiều khách hàng dùng mạng MobiFone phản ánh không thể truy cập vào internet, hoặc sóng điện thoại lúc có lúc không và khi có internet thì cuộc gọi bị tạm ngắt.
Chia sẻ với PV tạp chí Người Đưa Tin Pháp Luật, chị Minh Anh (Hà Nội) cho biết: “Tôi dùng mạng MobiFone, khoảng 17h chiều nay tôi để ý thấy mạng lúc vào được lúc không. Tôi tưởng điện thoại mình bị hỏng, khởi động lại máy cũng không vào được. Từ chiều đến 18h30 mạng vẫn chập chờn không vào được, mọi người gọi cho tôi không được nên đành phải liên lạc qua zalo, facebook hoặc số điện thoại khác”.
Tương tự, anh Tuấn Dương (Hà Nội) cho biết: “Tôi cũng không vào được mạng MobiFone từ chiều tối nay, đến giờ thì mạng được vài vạch nhưng cũng chưa ổn định. Tôi có gọi lên số tổng đài nhưng liên lạc bị gián đoạn. Việc mạng bỗng dưng không vào được khiến cho công việc của tôi gặp khó khăn”.
Trong khi đó, người dùng Thương Tín (Hải Phòng) bức xúc: “Mạng bị làm sao không biết, lỡ mất bao nhiêu cuộc gọi điện thoại của khách hàng”.
Còn khách hàng Quang Ngọc ở Lào Cai buồn bã: “Mạng không vào được từ 17h đến bây giờ, tôi cũng đã gọi tổng đài nhưng không được”.
Phản ánh với Dân trí, nhiều người dùng tại Hà Nội, Đà Nẵng, một số tỉnh miền Trung... cũng cho biết thuê bao MobiFone của họ bị "sập mạng", mất liên lạc.
“Máy không bật được mạng. Khi tôi phát hiện ra đã gọi cho tổng đài để hỏi về tình trạng này. Tuy nhiên, tôi không thể nào liên lạc được với tổng đài hỗ trợ”, tài khoản Đặng Hà bình luận trong một bài viết.
Theo chia sẻ trên các diễn đàn, không phải tất cả mọi người đều gặp phải tình trạng trên. Một số người dùng cho biết họ vẫn có thể gọi điện đến liên hệ của các nhà mạng khác Vinaphone và Viettel.
Trong thông báo mới nhất, Tổng công ty Viễn thông MobiFone cho biết do sự cố lỗi đường truyền, từ khoảng 16h30 ngày 29/09/2020, một số thuê bao của MobiFone gặp phải tình trạng chập chờn về thoại và data khi sử dụng dịch vụ ở một số khu vực.
“Hiện tại, Tổng Công ty Viễn thông MobiFone đang tích cực triển khai các biện pháp ứng cứu thông tin, cân chỉnh lưu lượng để khắc phục sự cố, nhằm đảm bảo thông suốt liên lạc và dịch vụ cho các thuê bao tại khu vực bị ảnh hưởng và sẽ khắc phục tình trạng này trong thời gian sớm nhất”, Mobifone cho biết trong thông báo.