Diendanphapluat - Tin tức pháp luật 24h, thời sự mới nhất, nóng nhất

Máy bay làm rơi hàng tấn vàng, dân đổ xô đi tìm mặc thời tiết -24 độ C

Máy bay làm rơi hàng tấn vàng, dân đổ xô đi tìm mặc thời tiết -24 độ C
Sau sự cố máy bay làm rơi vàng, người dân địa phương ở Siberia đã thử vận may tìm kiếm các thỏi vàng nặng 20kg có thể còn sót lại bất chấp nhiệt độ ngoài trời xuống -24 độ C.

Ngày 15/3, một máy bay vận tải AN-12 của hãng hàng không Nimbus Airline (Nga) chở theo khoảng 10 tấn vàng thỏi, kim cương và nhiều kim loại quý khác tổng trị giá khoảng 380 triệu USD đã cất cánh từ sân bay Yakutsk (Nga) sau khi tiếp nhiên liệu tại một sân bay ở Siberia.

Tuy nhiên ngay sau đó, cửa khoang chở hàng bật mở. là gần 200 thanh kim loại quý, khai thác từ mỏ vàng Kupol, đã bị rơi xuống đường băng. Số hàng này trị giá khoảng 21 triệu rouble (tương đương hơn 365,4 triệu USD).

Máy bay làm rơi hàng tấn vàng, dân đổ xô đi tìm mặc thời tiết -24 độ C
3,4 tấn vàng thỏi bị rơi từ một máy bay chở hàng của Nga

Theo truyền thông địa phương, số vàng nói trên đã xé toạc đoạn thang dẫn lên máy bay và một phần của thân máy bay trong lúc máy bay cất cánh. Thang sau đó rơi và vàng rơi theo.

Chiếc máy bay khi đó bị không khí vào nên giảm áp lực và mất thăng bằng. Nó buộc phải hạ cánh khẩn ở một sân bay khác, cách đó khoảng 12km. Rất may 5 thành viên phi hành đoàn không bị thương.

Hàng trăm cảnh sát đã được triển khai và sau nhiều giờ tìm kiếm họ khẳng định đã thu thập đầy đủ số vàng bị rơi vãi.

Tuy nhiên, thông báo này cũng không thể ngăn cản người dân địa phương ở Siberia thử vận may tìm kiếm các thỏi vàng nặng 20kg có thể còn sót lại bất chấp nhiệt độ ngoài trời xuống -24 độ C.

Hoa Hồng (TH)

Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác

Đường dây nóng: 0878 443 344

4.1 27 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Logo PhapLuatNet Xác thực thông tin của bạn để gửi bình luận
Họ tên
Email
 
0.27584 sec| 622.438 kb