Diendanphapluat - Tin tức pháp luật 24h, thời sự mới nhất, nóng nhất

Máy bay quân sự Ukraine gặp nạn, ít nhất 22 người tử vong

Máy bay quân sự Ukraine gặp nạn, ít nhất 22 người tử vong
Một máy bay quân sự chở sinh viên hàng không tại Ukraine đã gặp sự cố và bốc cháy khi đang hạ cánh, khiến ít nhất 22 người thiệt mạng.

Truyền thông địa phương Ukraine cho biết, ngày 25/9 (giờ địa phương), chiếc máy bay An-26 đã gặp va chạm và bốc cháy trong quá trình hạ cánh xuống sân bay Chuhuiv, cách thủ đô Kiev khoảng 400km về phía Đông. 

Bộ Khẩn cấp Ukraine cho biết 27 người có mặt trên chuyến bay gặp nạn. 20 người là sinh viên Đại học Không quân Kharkov, số còn lại là thành viên phi hành đoàn.

Máy bay quân sự Ukraine gặp nạn, ít nhất 22 người tử vong
Lực lượng chức năng đang tìm kiếm người còn lại trên máy bay sau vụ tai nạn. Ảnh: Reuter, State Emergency Sevice of Ukraine

Lực lượng không quân Ukraine sau đó xác nhận có 27 người trên máy bay gặp nạn, trong đó có 7 thành viên tổ lái và 20 học viên. Đài Al Jazeera dẫn lời Thứ trưởng Bộ Nội vụ Anton Gerashchenko cho biết 2 người bị thương đã được đưa đến bệnh viện trong tình trạng nghiêm trọng. Hai người sống sót này đã nhảy khỏi máy bay khi nó vẫn ở trên không.

Đài CNN và Kyiv Post đưa tin số người thiệt mạng là 25 người trong tổng số 27 người có mặt trên máy bay, tính đến 12 giờ 30 sáng ngày 26/9 (theo giờ địa phương).

Các về vụ tai nạn cho biết, chuyến bay trên chở các sinh viên hàng không theo học tại một ngôi trường do Bộ Quốc phòng điều hành. Theo Tổng thống Ukraine Vladimir Zelensky, chiếc An-26 gặp nạn khi đang  trong một chuyến bay huấn luyện.

Thứ trưởng Bộ Nội vụ Anton Gerashchenko xác nhận đã tìm thấy thi thể 22 nạn nhân tử vong, 2 người bị thương. Hiện lực lượng chức năng vẫn tiếp tục công tác tìm kiếm 4 người còn lại.

Hiện chưa rõ nguyên nhân gây ra vụ tai nạn.

Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác

Đường dây nóng: 0878 443 344

4.7 21 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Logo PhapLuatNet Xác thực thông tin của bạn để gửi bình luận
Họ tên
Email
 
0.55579 sec| 621.242 kb