Diendanphapluat - Tin tức pháp luật 24h, thời sự mới nhất, nóng nhất

Máy lọc nước A.O.Smith nhập khẩu từ Trung Quốc có tốt như quảng cáo?

Máy lọc nước A.O.Smith nhập khẩu từ Trung Quốc có tốt như quảng cáo?
Máy lọc nước A.O.Smith được quảng cáo là thương hiệu đến từ Mỹ nhưng khi có mặt trên thị trường Việt Nam, đa số máy lọc nước này đều được sản xuất và nhập khẩu chính từ nhà máy tại Trung Quốc.

Công ty TNHH A.O.Smith Việt Nam trong thời gian vừa qua đang có những chiến lược quảng bá sản phẩm máy lọc nước khá rầm rộ trên nhiều phương tiện thông tin đại chúng. Đa số các này đều cho rằng máy lọc nước A.O.Smith là thương hiệu đến từ Mỹ. Nhưng theo khảo sát, nhiều máy lọc nước mang thương hiệu A.O. Smith lại được sản xuất và nhập khẩu chính từ Trung Quốc.

Máy lọc nước A.O.Smith nhập khẩu từ Trung Quốc có tốt như quảng cáo?
Máy lọc nước A.O.Smith Việt Nam luôn tự tin quảng cáo rằng sản phẩm này mang thương hiệu từ Mỹ.

Theo tìm hiểu của PV PhapluatNet, tại showroom của A.O.Smith tại Việt Nam có địa chỉ tại 438 Xã Đàn, Đống Đa, Hà Nội có trưng bày nhiều mẫu sản phẩm máy lọc nước có giá từ gần chục triệu đồng cho đến hàng chục triệu đồng/sản phẩm tùy vào thiết kế, công năng sử dụng.

Theo chân một nhân viên bán hàng tại đây, PV được giới thiệu và  về các loại máy lọc nước mang thương hiệu A.O.Smith là thương hiệu đến từ Mỹ với hơn 140 năm . Tuy nhiên, nhiều máy lọc nước này được sản xuất tại các quốc gia khác nhau như Trung Quốc, Ấn Độ…

Sau khi tìm hiểu kỹ về loại máy lọc nước mang thương hiệu A.O.Smith đến từ Mỹ này, PV tiếp tục được nhân viên cho xem tem nhãn và nguồn gốc in đằng sau của một chiếc máy lọc nước thì thấy xuất hiện dòng chữ “made in China” đồng thời xuất hiện mã vạch của sản phẩm.

Máy lọc nước A.O.Smith nhập khẩu từ Trung Quốc có tốt như quảng cáo?
Máy lọc nước A.O.Smith Việt Nam được bày bán tại các đại lý mang thương hiệu Mỹ nhưng Made in China.

Tuy nhiên, khi được hỏi về mã vạch này có kiểm tra điện tử được không thì nhân viên này cho biết những mã vạch này là mã vạch nội bộ nên không kiểm tra được.

Ở một diễn biến khác, trong các cataloge giới thiệu sản phẩm của A.O.Smith tại Việt Nam thì hoàn toàn không có bất cứ thông tin nào thể hiện những chiếc máy lọc nước này được sản xuất tại Trung Quốc mà phần lớn chỉ giới thiệu về thông số kỹ thuật của máy lọc nước và với những lời giới thiệu như  “Thương hiệu Mỹ”; “Chất lượng chuẩn Mỹ”.

Giấy chứng nhận xuất xứ hàng hóa (CO) mẫu E mà đại diện A.O.Smith Việt Nam cung cấp đã thể hiện nhiều sản phẩm máy lọc nước đã được nhập khẩu từ Trung Quốc.

Máy lọc nước A.O.Smith nhập khẩu từ Trung Quốc có tốt như quảng cáo?
Giấy chứng nhận xuất xứ hàng hóa (CO) mẫu E của A.O.Smith Việt Nam.

PV đã liên hệ làm việc với Công ty TNHH A.O.Smith Việt Nam và đặt ra một số câu hỏi liên quan đến quy định quảng cáo và nguồn gốc xuất xứ của máy lọc nước này khi về thị trường Việt Nam. Theo văn bản trả lời PhapluatNet của A.O.Smith, các loại máy lọc nước này được nhập khẩu trực tiếp từ nhà máy của tập đoàn A.O.Smith đặt tại nhiều quốc gia trên thế giới như Mỹ, Thổ Nhĩ Kỳ, Ấn Độ, Trung Quốc... Trong quá trình phân phối sản phẩm tại thị trường Việt Nam, A.O.Smith luôn tuân thủ quy định về ghi nhãn hàng hoá và trên nhãn các sản phẩm đã công bố đầy đủ, rõ ràng thông tin về xuất xứ sản phẩm theo quy định. Các quy định liên quan về quảng cáo, giới thiệu sản phẩm cũng như văn bản về quản lý ngoại thương khác liên quan không yêu cầu thương nhân phải công bố thông tin nguồn gốc, xuất xứ hàng hoá trên các phương tiện, tài liệu này. A.O.Smith khẳng định các sản phẩm máy lọc nước A.O.Smith nhập khẩu đều có đầy đủ giấy chứng nhận xuất xứ hàng hoá (CO) và giấy chứng nhận chất lượng hàng hoá (CQ).

PhapluatNet sẽ tiếp tục thông tin.

Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác

Đường dây nóng: 0878 443 344

4.1 23 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Logo PhapLuatNet Xác thực thông tin của bạn để gửi bình luận
Họ tên
Email
 
0.40473 sec| 646.023 kb