Diendanphapluat - Tin tức pháp luật 24h, thời sự mới nhất, nóng nhất

Máy trưởng tàu Thành Công 98 kể lại 2 phút định mệnh cướp 3 mạng người

Máy trưởng tàu Thành Công 98 kể lại 2 phút định mệnh cướp 3 mạng người
" Tôi nhớ chỉ chừng khoảng 2 phút, khí gas đã cướp đi 3 sinh mạng trên tàu, chẳng còn ai có thể kêu cứu được nữa”, anh Hòa kể lại.

Khoảng 13h30 ngày 11/4, lực lượng cứu hộ đã đưa 3 thi thể nạn nhân tử vong trong hầm tàu Thành Công 98 (thuộc công ty TNHH thương mại dịch vụ Thành Mỹ Phát, trụ sở tại tỉnh Đồng Nai) đang đậu tại cảng Tân Cảng miền Trung (phường Hải Cảng, TP.Quy Nhơn, tỉnh Bình Định) về nhà xác bệnh viện Đa khoa tỉnh Bình Định.

Nạn nhân được xác định gồm: Phạm Trọng H., Bách Văn S. và Nguyễn Đức Q. (chưa rõ năm sinh, quê ở các tỉnh phía Bắc), thủy thủ của tàu Thành Công 98.

Máy trưởng tàu Thành Công 98 kể lại 2 phút định mệnh cướp 3 mạng người
Thi thể thủy thủ trên tàu Thành Công 98 được đưa lên bờ sau sự cố.

Trước đó, vào khoảng 8h sáng ngày 11/4, tàu mới cập cầu cảng Công ty CP Tân Cảng miền Trung (TP.Quy Nhơn, Bình Định) để chở mật mía tại cảng. Như mọi hôm, nhiều thành viên trên tàu thay phiên nhau xuống hầm tàu để kiểm tra van, đường ống trước khi đưa hàng lên tàu.

1 thủy thủ xuống hầm tàu Thành Công 98 dọn dẹp vệ sinh thì bị ngạt khí, ngất tại chỗ. 1 thủy thủ khác xuống hầm tàu để ứng cứu đồng nghiệp cũng bị ngất. Thủy thủ thứ 3 xuống hầm tàu cũng gặp tai nạn tương tự.

Máy trưởng tàu Thành Công 98, anh Phạm Văn Hòa (42 tuổi, quê tỉnh Thanh Hóa) nhớ lại: "Ban đầu, anh Nguyễn Đức Quân và Phạm Trọng Hòa xuống hầm để kiểm tra thì gặp khí gas phát sinh từ những vết mật mía chuyến hàng trước còn sót lại. Nghe tiếng kêu cứu dưới hầm, anh Bách Văn Sáu vội vã mang theo dây thừng lao xuống nhưng anh Quân và Hòa đã bị ép khí, ngất lịm không thể cầm lấy dây được. Khí gas từ mật mía quá mạnh, khiến anh Sáu cũng rơi xuống hầm. Tôi nhớ chỉ chừng khoảng 2 phút, khí gas đã cướp đi 3 sinh mạng trên tàu, chẳng còn ai có thể kêu cứu được nữa”, anh Hòa kể lại.

Máy trưởng tàu Thành Công 98 kể lại 2 phút định mệnh cướp 3 mạng người
3 thủy thủ tử vong dưới hầm tàu hàng Thành Công 98

Ngay sau sự cố, thuyền trưởng Nguyễn Đức Tuấn cũng đã lao xuống hầm để tìm cách cứu người. Thế nhưng, khi vừa xuống khí từ hầm bốc lên ngùn ngụt, khiến anh Tuấn không thở được, đành cố gắng leo lên thoát khỏi hầm.

Anh Nguyễn Văn Hùng (41 tuổi, thành viên tàu Thành Công 98) cho hay, đa phần những người đi trên tàu đều quê Thanh Hóa và có gốc gác họ hàng với nhau. Đã đi nhiều chuyến biển, cùng nhau trải qua khó khăn nên anh em trên tàu rất hiểu và có cách hỗ trợ ứng phó với tai nạn bất ngờ.

Lãnh đạo cảng Tân Cảng miền Trung cho hay đơn vị đang xin ý kiến cấp trên để hỗ trợ cho các nạn nhân của tàu Thành Công 98 tử vong khi tàu đang neo đậu tại cảng này để xếp dỡ hàng.

Hoàn Hòa (TH)

Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác

Đường dây nóng: 0878 443 344

4.4 13 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Logo PhapLuatNet Xác thực thông tin của bạn để gửi bình luận
Họ tên
Email
 
0.16822 sec| 634.117 kb