Diendanphapluat - Tin tức pháp luật 24h, thời sự mới nhất, nóng nhất

Bị chọc que xiên thịt vào ngực, bé trai 5 tuổi vỡ đốt sống, viêm phổi

Bị chọc que xiên thịt vào ngực, bé trai 5 tuổi vỡ đốt sống, viêm phổi
Sau khi bị bạn chọc que nứa vào vùng ngực bên phải, bé Minh (Thái Bình) thường xuyên phải điều trị viêm phổi.

Vào đầu năm, trong lúc chơi đùa với bạn, bé trai Nguyễn Vĩnh Minh (5 tuổi, đã đổi tên, Thái Bình) bị bạn chọc que nứa (loại dùng để xiên thịt nướng) vào vùng ngực bên phải. Sau va chạm, bé Minh chỉ bị rớm chút máu ở da vùng nách phải. Sau đó 3 ngày, cháu M. kêu đau bụng. Tuy nhiên, kể từ đó, bệnh nhi liên tục phải điều trị viêm phổi, trong đó có 2 đợt kéo dài.

Bị chọc que xiên thịt vào ngực, bé trai 5 tuổi vỡ đốt sống, viêm phổi
Hình chụp cho thấy dị vật trong phổi bệnh nhi.

Ngày 3/10, nhận thấy con trai có dấu hiệu giống như hai lần trước, gia đình đã chuyển cháu lên Nhi Trung ương để thăm khám.

Bác sĩ Trương Việt Nga, chuyên khoa Hô hấp, nhận định bệnh nhi có dị dạng vùng phổi phải hoặc mắc dị vật. Đây chính là nguyên nhân khiến trẻ mắc viêm phổi tái phát.

Hình ảnh chụp vi tính cắt lớp sau đó cho thấy bệnh nhi có một dị vật dài nhọn kích thước 72x4 (mm) tại vị trí nhu mô thùy phổi ở thùy giữa phổi phải.

Dị vật này đi từ trước ra sau, xuyên qua khe giữa 2 thân đốt sống 6,7 và làm vỡ thân đốt sống. Khi nằm lại trong cơ thể, dị vật gây phản ứng thâm nhiễm viêm trung thất sau quanh đốt sống 6,7. Đây cũng chính là nguyên nhân khiến bé Minh phải vào viện vì viêm phổi trong suốt 8 tháng.

Sau khi phát hiện dị vật trong cơ thể bệnh nhi, các bác sĩ đã tiến hành hội chẩn và chỉ định phẫu thuật cho bé. Ca phẫu thuật đã lấy ra dị vật là một thanh nứa sắc nhọn dài 9 cm. Sau phẫu thuật, cháu bé được chăm sóc tại khoa Ngoại, Bệnh viện Nhi Trung ương và ra viện sau đó.

H.a (TH)

Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác

Đường dây nóng: 0878 443 344

3.8 19 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Logo PhapLuatNet Xác thực thông tin của bạn để gửi bình luận
Họ tên
Email
 
0.22158 sec| 621.766 kb