Diendanphapluat - Tin tức pháp luật 24h, thời sự mới nhất, nóng nhất

Messi nhạt nhòa, thủ môn sai lầm chí tử, Argentina thảm bại

Messi nhạt nhòa, thủ môn sai lầm chí tử, Argentina thảm bại
Sự nhạt nhòa của Messi cộng với sai lầm của Caballero đã khiến Argentina thảm bại 0-3 với các bàn thắng của Rebic, Modric và Rakitic.

Trước giờ bóng lăn, trên BBC5, bình luận viên Chris Waddle nhận định: "Croatia ở cửa trên, vì hàng thủ Argentina rất tệ". Cựu tiền đạo tuyển Anh này còn Croatia "sẽ ghi ít nhất hai bàn". Quan điểm của Waddle gây sốc, thể hiện qua phản hồi trên các mạng , nhất là từ phía những người hâm mộ Argentina. Nhưng cục diện trận đấu tại Nizhny Novgorod cho thấy dự báo của chuyên gia người Anh là hoàn toàn chính xác. 

Argentina vẫn chơi thứ bóng đá nhợt nhạt, vô hồn từng khiến họ chật vật ở vòng loại và bị Iceland cầm hoà trong ngày ra quân World Cup 2018. 

Thất vọng lớn nhất trong trận đấu này chính là Messi khi anh là một trong hai cầu thủ chạm bóng ít nhất bên phía Argentina trong hiệp một. 

Sự nhạt nhòa của Messi cộng với sai lầm của Caballero đã khiến Argentina thảm bại 0-3 với các bàn thắng của Rebic, Modric và Rakitic.

Chỉ có 1 điểm sau 2 trận đấu, Argentina đang đối mặt với nguy cơ về nước sớm.

Bước vào trận đấu, Croatia chọn lối chơi phòng ngự phản công biết người biết ta trước một Argentina được đánh giá mạnh hơn. Tuy nhiên, một đội có hàng công cực mạnh với những cái tên khủng như Perisic, Modric, Rakitic hay Mandzukic, Croatia không hề chơi co cụm phòng ngự.

Ngay những phút đầu tiên của trận đấu, hai đội đã tạo được khá nhiều cơ hội về phía khung thành của nhau với sự giúp sức của hàng thủ đối phương. Croatia là đội có tình huống nguy hiểm trước nhưng Perisic dứt điểm không thắng được sự xuất sắc của thủ thành Caballero. Argentina ngay lập tức có câu trả lời nhưng Messi lại thiếu một chút sức rướn để dứt điểm cận thành chỉnh chu hơn sau đường chuyền dài của đồng đội.

Đỉnh điểm là tình huống ở phút 20, Vrsaliko và Lovren có pha không hiểu ý, khiến Acuna cướp bóng trong vòng cấm, căng ngang vào giữa, Vida ngã người phá bóng ra đúng vị trí Perez. 

Từ cự li 10m, góc sút rất rộng và thủ môn Subasic đã mất vị trí nhưng Perez lại sút chệch cột ra ngoài.

Bên phía Croatia, họ cũng có không ít cơ hội ngon ăn nhưng không thể tận dụng thành công. 

Sau hiệp 45 phút đầu tiên hòa 0-0, hiệp hai bùng nổ với ba bàn thắng được ghi. Cả ba đều thuộc về Croatia.

Người mở đầu cho hiệp hai thảm họa của Argentina là thủ thành Wilfredo Caballero khi anh phát bóng đúng vào vị trí của Ante Rebic tạo cơ hội cho cầu thủ này tung cú vô lê mở tỉ số. 

Bàn thua từ sai lầm ngớ ngẩn này giáng một đòn mạnh vào tinh thần thi đấu của Argentina, khiến họ chơi bóng với sự nản chí và tâm trạng ức chế thấy rõ sau đó. Nhờ thế, Luka Modric có cơ hội để phát tiết tinh hoa của anh, với tình huống đi bóng ngang, rồi vặn người sút xa đẹp mắt nhân đôi cách biệt cho Croatia ở phút 80. 

Những nỗ lực thay người để cứu vãn tình thế của HLV Sampaoli - đưa Dybala, Higuain vào sân - là không đủ để thắp lên hứng khởi của cả tập thể. Croatia càng đá càng tự tin, ngược lại, Argentina chơi bóng với sự ức chế thấy rõ. Vì ức chế, Otamendi phạm lỗi với Rakitic, để rồi khiến đội nhà chịu một phen thót tim khi tiền vệ số 7 của Croatia sút phạt hàng rào dội xà ngang. 

Không những vậy, Argentina còn bị thủng lưới thêm hai lần nữa để khép lại trận đấu với thất bại thảm hại 0-3. Luka Modric là người ghi bàn nâng tỉ số lên 2-0 cho Croatia với cú sút xa đẹp mắt ngoài vòng cấm. 

Ivan Rakitic là người đóng đinh vào thất bại của Argentina bằng cú sút cận thành ghi bàn ở phút 90+1.

Thua thảm 0-3 trước Croatia, cánh cửa đi tiếp của Argentina tại World Cup 2018 trở nên rất hẹp. Ngược lại, Croatia đã chính thức giành tấm vé đầu tiên bảng D vào 6 đội.

Vũ An (TH)

Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác

Đường dây nóng: 0878 443 344

4.1 17 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Logo PhapLuatNet Xác thực thông tin của bạn để gửi bình luận
Họ tên
Email
 
0.24029 sec| 633.805 kb