Diendanphapluat - Tin tức pháp luật 24h, thời sự mới nhất, nóng nhất

Miễn nhiệm chức vụ Phó chủ tịch UBND TP.HCM với ông Lê Văn Khoa

Miễn nhiệm chức vụ Phó chủ tịch UBND TP.HCM với ông Lê Văn Khoa
"Nếu lo cho sức khỏe thì khó mà hoàn thành được nhiệm vụ của mình. Vì vậy, tôi xin từ nhiệm để đồng chí khác có thể làm tốt hơn", ông Khoa chia sẻ.

Sáng nay, HĐND TP.HCM khóa 9 kỳ họp thứ tám (kỳ họp bất thường) đã biểu quyết thông qua nghị quyết miễn nhiệm chức vụ Phó chủ tịch UBND TP.HCM đối với ông Lê Văn Khoa.

Phát biểu khai mạc, bà Nguyễn Thị Quyết Tâm, Chủ tịch HĐND TP.HCM đánh giá cao sự đóng góp của ông Khoa cho sự phát triển của TP. Tuy nhiên vì lý do , ông Khoa có đơn xin thôi nhiệm vụ.

“Thời gian gần đây tình hình sức khoẻ của đồng chí không được tốt, công việc lại nhiều áp lực, đồng chí không muốn ảnh hưởng đến công việc chung của TP nên bày tỏ mong muốn xin được nghỉ việc để có thời gian chữa bệnh và để đồng chí khác có sức khoẻ tốt hơn đảm nhận công việc. Đó là một đề nghị chính đáng, có trách nhiệm, đươc luật cho phép”, bà Tâm nói.

Sau khi xem xét, các đại biểu đã biểu quyết thông qua việc miễn nhiệm chức vụ Phó chủ tịch đối với ông Lê Văn Khoa.

Miễn nhiệm chức vụ Phó chủ tịch UBND TP.HCM với ông Lê Văn Khoa
Bí thư Thành ủy TP.HCM Nguyễn Thiện Nhân tặng hoa chia tay Phó chủ tịch UBND.TP Lê Văn Khoa

Phát biểu tại kỳ họp, ông Lê Văn Khoa : "Đây là một trong những lần phát biểu khó khăn đối với bản thân tôi. Hôm nay tôi rất xúc động trước tình cảm thân thương của lãnh đạo và các đại biểu".

“Tháng 4/2017, trong một lần chủ trì phiên họp, tôi bị tăng huyết áp. Sau khi tham vấn ý kiến bác sỹ tôi đã với Chủ tịch TP, xin xem xét về vấn đề sức khỏe. Được sự động viên của lãnh đạo TP, Ban thường vụ tôi tiếp tục làm việc”, ông Khoa nói.

Tuy nhiên, Phó chủ tịch UBND TP cho biết, sau đó 3 tháng, cơn tai biến lần thứ 2 xảy ra, lần này nặng hơn. Ban thường vụ, Chủ tịch UBND TP đã tạo điều kiện cho ông đi chữa trị ở Nhật. Đồng thời, Ban thường vụ cũng muốn ông công tác ở vị trí khác nhẹ hơn, ít áp lực hơn để giữ sức khỏe.

"Tuy nhiên, nếu lo cho sức khỏe thì khó mà hoàn thành được nhiệm vụ của mình. Vì vậy, tôi xin từ nhiệm để đồng chí khác có thể làm tốt hơn", ông Khoa chia sẻ.

Với tư cách là thủ trưởng trực tiếp của ông Khoa tại UBND TP HCM, ông Nguyễn Thành Phong cho biết, tính đến nay ông Khoa đã đảm nhận vị trí Phó chủ tịch hơn hai năm rưỡi. Quá trình đó ông Khoa đã hết lòng vì công việc, thực sự là một đồng chí, cộng sự đắc lực; một người cán bộ của đảng, trách nhiệm, tâm huyết.

Ông Khoa sinh năm 1961, quê Quảng Nam; cử nhân luật, cử nhân hành chính, cử nhân lý luận chính trị.

Tại kỳ họp thứ 20 HĐND TP HCM khóa VIII vào cuối năm 2015, ông Khoa được bầu làm Phó chủ tịch UBND thành phố. Ông được phân công phụ trách mảng đô thị, giao thông vận tải.

Ông giữ cương vị này được gần 2 năm rưỡi. Hiện, mảng công việc của ông đã được Phó chủ tịch UBND thành phố Trần Vĩnh Tuyến phụ trách.

Trước khi đảm nhận vị trí Phó chủ tịch UBND thành phố, ông Khoa từng kinh qua các chức vụ Chủ tịch UBND quận 5; Phó giám đốc, rồi Giám đốc Sở Công Thương thành phố.

Văn Hóa (TH)

Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác

Đường dây nóng: 0878 443 344

3.5 25 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Logo PhapLuatNet Xác thực thông tin của bạn để gửi bình luận
Họ tên
Email
 
0.16001 sec| 634.07 kb