Diendanphapluat - Tin tức pháp luật 24h, thời sự mới nhất, nóng nhất

Miễn phí đường bộ với dân quanh trạm BOT quốc lộ 5 từ 1/8

Miễn phí đường bộ với dân quanh trạm BOT quốc lộ 5 từ 1/8
Các xe dưới 12 chỗ, xe tải dưới 2 tấn của người dân địa phương gần trạm thu phí không kinh doanh vận tải sẽ được miễn phí đường bộ; phương tiện cơ quan, tổ chức có trụ sở chính gần trạm được giảm từ 45% đến 50% mức phí.  đường bộ với dân quanh trạm BOT q

Ngày 4/7, Tổng cục Đường bộ công bố mức giảm phí đường bộ tại hai trạm BOT trên quốc lộ 5. 

Theo đó, các xe dưới 12 chỗ, xe tải dưới 2 tấn của người dân địa phương gần trạm thu phí không kinh doanh vận tải sẽ được miễn phí đường bộ; phương tiện cơ quan, tổ chức có trụ sở chính gần trạm được giảm từ 45% đến 50% mức phí.  đường bộ với dân quanh trạm BOT quốc lộ 5 từ 1/8.

Các địa phương thuộc diện của tỉnh Hưng Yên gồm: xã Lạc Hồng, Trưng Trắc, Đình Dù, thị trấn Như Quỳnh, Minh Hải (huyện Văn Lâm); thị trấn Bần Yên Nhân (huyện Mỹ Hào); xã Giai Phạm, xã Nghĩa Hiệp, xã Đồng Than (huyện Yên Mỹ); xã Nghĩa Trụ, xã Vĩnh Khúc (huyện Văn Giang).

Miễn phí đường bộ với dân quanh trạm BOT quốc lộ 5 từ 1/8
Tài xế trả tiền lẻ qua trạm BOT quốc lộ 5.

Dự án BOT đường bộ ven biển qua Hải Phòng – Thái Bình thông xe năm 2019. Các địa phương thuộc thành phố Hải Phòng gồm: xã Lê Thiện, xã An Hưng, xã Đại Bản, xã Tân Tiến, xã An Hồng, xã Hồng Phong, xã An Hòa, xã Nam Sơn, xã Bắc Sơn, xã Lê Lợi (huyện An Dương); phường Quán Toan (quận Hồng Bàng).

Tổng cục Đường bộ đề nghị các địa phương xác nhận, lập danh sách các phương tiện thuộc diện được miễn, giảm phí, gửi cho doanh nghiệp dự án.

Tổng cục Đường bộ Việt Nam cũng đề nghị các địa phương chỉ đạo các cơ quan địa phương phối hợp với VIDIFI trong quá trình thu phí dịch vụ sử dụng đường bộ có giải pháp để đảm bảo trật tự, an toàn giao thông, tránh ùn tắc giao thông, bảo đảm không xảy ra các hiện tượng tiêu cực, cản trở trong hoạt động thu phí dịch vụ sử dụng đường bộ.

Cuối năm 2017, một số tài xế đã trả tiền lẻ và liên tục quay đầu xe qua trạm BOT quốc lộ 5 Hưng Yên để phản ứng việc thu phí tại đây. Để hạ nhiệt "điểm nóng", UBND tỉnh Hưng Yên đã có văn bản gửi liên bộ Giao thông Vận tải và Tài chính đề xuất hàng loạt giải pháp, trong đó có kiến nghị miễn phí cho phương tiện của người dân trong bán kính 5 km quanh trạm.

Vũ Huy (TH)

Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác

Đường dây nóng: 0878 443 344

4.1 13 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Logo PhapLuatNet Xác thực thông tin của bạn để gửi bình luận
Họ tên
Email
 
0.16131 sec| 640.688 kb