Diendanphapluat - Tin tức pháp luật 24h, thời sự mới nhất, nóng nhất

Một số hộ cách ly yêu cầu cung cấp táo New Zealand và nho Mỹ

Một số hộ cách ly yêu cầu cung cấp táo New Zealand và nho Mỹ
Ông Trần Quang Thảo, Chủ tịch UBND quận 8 cho biết, quận đang cách ly 17 hộ với 71 nhân khẩu ở phường 2, trong số này có 4 hộ yêu cầu phải cung cấp táo New Zealand và nho Mỹ nhưng quận chỉ cung cấp được nhu yếu phẩm.

Trưa ngày 21/3, Chủ tịch UBND TP.HCM Nguyễn Thành Long dẫn đầu đoàn lãnh đạo TP.HCM đến kiểm tra công tác phòng chống dịch Covid-19 tại quận 8.

Được biết, quận 8 là nơi có 2 ca nhiễm Covid-19 bao gồm một phụ nữ ngụ ở đường Nguyễn Thị Tần (phường 2) và một người nam người Chăm, dự lễ hội Hồi giáo ở Kuala Lumpur (Malaysia) cho kết quả dương tính ở đường Dương Bá Trạc (phường 1).

Theo UBND quận 8, sau khi quận có 2 ca nhiệm Covid-19, quận đã tiến hành cách ly 2 khu phố tại phường 1, 2 với khoảng 140 hộ, 725 nhân khẩu, đa phần là dân tộc Chăm.

Theo quận 8, người dân tộc Chăm yêu cầu cung ứng thực phẩm phải có dấu Halal (thức ăn cho người theo đạo Hồi), vì vậy rất khó cung ứng.

Một số hộ cách ly yêu cầu cung cấp táo New Zealand và nho Mỹ
Ông Trần Quang Thảo, Chủ tịch UBND quận 8. 

Thậm chí, có 4 hộ yêu cầu Ban chỉ đạo cung cấp trái cây là táo Newzeland và nho Mỹ, điều này cho thấy sự khác biệt văn hóa thực phẩm cũng là điều khó khi cách ly cộng đồng người Chăm. 

Ngoài ra, UBND quận 8 cũng nêu khó khăn về ngân sách hỗ trợ. Những hộ dân không phải cách ly tập trung mà bị phong tỏa trong khu phố, chung cư thì chưa nằm trong đối tượng hỗ trợ theo quy định.

“Nhưng họ yêu cầu phải được hỗ trợ nhu yếu phẩm, điều nay rất khó khăn cho quận khi phong tỏa khu phố, hay chung cư”, Chủ tịch quận 8 bày tỏ.  

Ông Nguyễn Thành Phong, Chủ tịch UBND TP.HCM, cho rằng mỗi phường của quận cần có Tổ đáp ứng nhanh với thành phần cần có cán bộ y tế và công an khu vực để nắm tình hình sức khỏe của từng người dân, từ đó có giải pháp xử lý nhanh nhất.

Theo ông Phong, việc lây nhiễm trong cộng đồng đang phát triển rất phức tạp, do đó phải đặc biệt chú ý, đơn cử như trường hợp bệnh nhân 34 đã lây nhiễm cho những người thân trong gia đình.

Một số hộ cách ly yêu cầu cung cấp táo New Zealand và nho Mỹ
Ông Nguyễn Thành Phong, Chủ tịch UBND TP.HCM. Ảnh: Pháp Luật TP.HCM 

Do đó, ông Phong yêu cầu trưởng ban chỉ đạo chống dịch của quận phải kiểm tra chặt chẽ, thông qua các Tổ công tác phải chỉ đạo hết sức cụ thể, nếu có vấn đề gì trong khả năng của quận phải ngay lập tức.

"Chỉ cần một vài trường hợp bị nhiễm thì sẽ lây lan rất nhanh", ông Phong nhấn mạnh.

Bên cạnh đó, Chủ tịch UBND TP.HCM cũng yêu cầu lãnh đạo quận 8 nâng cao ý thức trách nhiệm, không được phép chủ quan trong công tác phòng chống dịch Covid-19 vì an toàn của cộng đồng và vì sức khỏe của người dân trên địa bàn.

Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác

Đường dây nóng: 0878 443 344

Tags:
3.8 29 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Logo PhapLuatNet Xác thực thông tin của bạn để gửi bình luận
Họ tên
Email
 
0.56392 sec| 633.898 kb