Diendanphapluat - Tin tức pháp luật 24h, thời sự mới nhất, nóng nhất

Vụ 5 người thân của ca nhiễm thứ 35 trốn khỏi khu cách ly: Phát hiện cửa sau bị cạy phá

Vụ 5 người thân của ca nhiễm thứ 35 trốn khỏi khu cách ly: Phát hiện cửa sau bị cạy phá
Phó Giám đốc Sở Y tế TP Đà Nẵng xác nhận sau khi 5 người nhà bệnh nhân thứ 35 chạy trốn, lực lượng chức năng đã phát hiện cửa sau khu cách ly có dấu hiệu bị cạy phá.

Vụ 5 người thân của ca nhiễm thứ 35 trốn khỏi khu cách ly: Phát hiện cửa sau bị cạy phá
Trung tâm y tế quận Hải Châu, nơi xảy ra vụ việc. Ảnh: Vnexpress

Liên quan đến vụ việc 5 người trong gia đình của nữ bệnh nhân nhiễm Covid-19 thứ 35 trốn khỏi khu cách ly, báo Người Lao Động dẫn lời ông ông Nguyễn Tiên Hồng, Phó Giám đốc Sở Y tế TP Đà Nẵng cho biết sự việc hoàn toàn có thật.

Theo ông Hồng, từ lãnh đạo Trung tâm Y tế quận Hải Châu - nơi đang thực hiện cách ly cho 5 người này, thời điểm họ trốn khỏi trung tâm, ca trực đã phát hiện cửa phía sau khu vực cách ly có dấu hiệu bị cạy phá.

Sau khi phát hiện vụ việc, Trung tâm Y tế quận Hải Châu đã gọi báo công an đến phối hợp lập biên bản; gọi điện xuống phường Bình Thuận nơi 5 người lưu trú để yêu cầu hỗ trợ. "Họ đòi đi taxi lên, nhưng chúng tôi không đồng ý mà đưa xe cấp cứu xuống chở lên ngay", ông Đông nói.

Theo Vnexpress, Lãnh đạo Trung tâm Y tế quận Hải Châu cho biết thêm, ngày đầu tiên vào khu cách ly, chồng của "bệnh nhân 35" đã nhiều lần chống đối. Phía Trung tâm phải nhờ công an hỗ trợ, thậm chí "dỗ dành" người này mới chịu ở lại. Tuy nhiên, anh này không cho nhân viên y tế lấy mẫu xét nghiệm lần 2 đối với con nhỏ.

Sau hai lần xét nghiệm âm tính Covid-19, mấy ngày gần đây anh ta gây gổ với bệnh viện đòi về vì cho rằng chỉ tiếp xúc với vợ ngày 5/3. Cán bộ y tế tiếp tục thuyết phục phải cách ly đủ 14 ngày. Dự kiến đến 23/3, 5 người sẽ được về.

Trên mạng , một tài khoản tự nhân là một thành viên trong gia đình 5 người đã đăng tải thông tin họ về nhà là được sự đồng ý của bệnh viện chứ không phải trốn khỏi khu cách ly.

Tuy nhiên trao đổi với Vietnamnet, Ông Đặng Văn Khánh, Chủ tịch UBND phường Bình Thuận (quận Hải Châu) đã phủ nhận thông tin này.

"Khi chúng tôi tới vận động thì gia đình nói đã đủ thời gian cách ly. Lý giải này cũng không thuyết phục. Bởi vì nếu đủ thời gian cách ly thì nơi tiếp nhận cách ly - ở đây là Trung tâm Y tế quận Hải Châu sẽ cấp giấy xác nhận đủ thời hạn trước khi đưa họ rời khỏi khu cách ly. Cái này là gia đình tự ý rời đi, chưa ai cấp giấy chứng nhận đủ thời gian cách ly cả. Thời gian chính xác mà gia đình này hết thời hạn cách ly là vào ngày 23/3 tới" - ông Khánh nói.

“Những người tự ý rời khu cách ly gồm chồng, 2 người em chồng, mẹ chồng và con của nữ bệnh nhân nhiễm Covid-19”, ông Khánh thông tin thêm.

Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác

Đường dây nóng: 0878 443 344

4.7 21 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Logo PhapLuatNet Xác thực thông tin của bạn để gửi bình luận
Họ tên
Email
 
0.35785 sec| 634.172 kb