Diendanphapluat - Tin tức pháp luật 24h, thời sự mới nhất, nóng nhất

MU thất bại ê chề trước Sevilla: Mourinho và sự cầu toàn đến sai lầm

MU thất bại ê chề trước Sevilla: Mourinho và sự cầu toàn đến sai lầm
Thất bại của MU đến từ nhiều yếu tố, song chắc chắn, sai lầm chiến thuật của Mourinho chiếm vai trò rất lớn trong buổi tối đáng quên của nửa đỏ thành Manchester. 

Manchester United vừa bị loại khỏi /8 Champions League, nhưng khác với sự tiếc nuối của Tottenham, Quỷ đỏ thua trận theo cách đau đớn và khó chấp nhận hơn nhiều.

Người hùng của Sevilla trong trận đấu này là Ben Yedder khi anh ghi liền hai bàn thắng chỉ trong vòng 5 phút ở một thời điểm rất nhạy cảm khiến MU không thể gượng dậy. Thời gian kiểm soát bóng giữa hai đội không có sự chênh lệch nhiều giữa Man United (51%) và Sevilla (49%).

MU thất bại ê chề trước Sevilla: Mourinho và sự cầu toàn đến sai lầm
Sanchez (phải) đã đánh mất mình. 

Thất bại của MU đến từ nhiều yếu tố, song chắc chắn, sai lầm chiến thuật của Mourinho chiếm vai trò rất lớn trong buổi tối đáng quên của nửa đỏ thành Manchester. 

Đầu tiên đó là sự tin tưởng Marouane Fellaini mà ông Mourinho đặt vào. Khả năng điều phối bóng ở mức trung bình của Fellaini khiến cả hệ thống MU vận hành thiếu ăn khớp suốt một giờ đồng hồ thi đấu. 

Có vẻ việc cất Pogba trên ghế dự bị của Mourinho và việc thay bằng một tiền vệ có thiên hướng phòng ngự như Fellaini đã khiến MU chơi khá chệch choạng.

Mourinho dường như đã quá cẩn thận và cầu toàn trong trận đấu này khi tung ra sân đội hình khiến nhiều người khá ngạc nhiên.

Bên cạnh đó, Mourinho dành cho Alexis Sanchez quá nhiều ưu đãi. Với phong độ tồi tệ trong thời gian qua, Alexis Sanchez không xứng đáng được đá chính, chứ đừng nói đến việc chơi trọn vẹn cả trận. Thêm một phép tính sai lầm của Mourinho. Rashford hoàn toàn mờ nhạt bên cánh phải khi không thể thực hiện những pha ngoặt bóng tạo đột biến như mọi khi.

MU thất bại ê chề trước Sevilla: Mourinho và sự cầu toàn đến sai lầm
Lukaku ghi bàn danh dự cho MU.

Trong khi đó, Pogba, Mata là những cầu thủ có thiên hướng tấn công lại bị HLV bỏ rơi, thậm chí Mata còn không có tên trong danh sách thi đấu.

Bước sang hiệp hai, thế trận giữa hai bên cũng không có nhiều thay đổi, còn những cầu thủ Man Utd chơi tệ ở hiệp 1 thì vẫn tiếp tục tệ. Trong bối cảnh đó, HLV Mourinho đã tung Pogba vào sân thay Fellaini ở phút 60. Tin tưởng Pogba, Mourinho đã thu về quả đắng. 30 phút cuối có mặt trên sân, Pogba không làm được gì ngoài những pha bóng vẽ vời vô nghĩa, chuyền hỏng vô duyên và đi bộ lững thững khi MU hứng chịu sức ép. 

Và khi mà Pogba còn chưa kịp làm gì để vực dậy MU thì Sevilla đã tung liền hai nhát kiếm khiến MU gục hẳn. Đó là thời điểm trận đấu chỉ còn lại 15 phút và rất khó để lật ngược thế cờ. Và người đã kết liễu MU là tiền đạo Ben Yedder, cầu thủ chỉ được tung vào sân ở phút 72.

MU đã bị cuốn vào lối chơi tốc độ của Sevilla trong những phút đầu và không thể làm chủ thế trận. Thay vì chơi chắc chắn và tận dụng thời cơ như trong trận đại chiến với Liverpool, đội bóng của Mourinho lại sa vào thế "ăn miếng trả miếng" với đối thủ. Đến khi nhận bàn thua trong hiệp hai sau pha dứt điểm của Ben Yedder, MU lộ rõ sự hoang mang tột độ và không hề có sự chuẩn bị tâm lý cho việc thủng lưới trước.

Phút 84, Lukaku tung cú volley cận thành ghi bàn rút ngắn tỉ số xuống còn 1-2. Thắng hai trận đánh lớn (trước Chelsea và Liverpool), song lại thua trận đánh quan trọng nhất ở Champions League. Hết thật rồi, Mourinho!

Tú An (Tổng hợp)

Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác

Đường dây nóng: 0878 443 344

5 25 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Logo PhapLuatNet Xác thực thông tin của bạn để gửi bình luận
Họ tên
Email
 
0.14188 sec| 634 kb