Diendanphapluat - Tin tức pháp luật 24h, thời sự mới nhất, nóng nhất

Mưa lớn kéo dài, Thái Nguyên ngập trong biển nước

Mưa lớn kéo dài, Thái Nguyên ngập trong biển nước
Mưa lớn kéo dài liên tục suốt 6 tiếng khiến nhiều tuyến đường của TP Thái Nguyên bị ngập úng cục bộ. Nhiều nơi mực nước trên đường cao từ 50-60cm, đỉnh điểm trên tuyến đường Minh Cầu có nơi ngập tới trên 1 mét, giao thông tê liệt hoàn toàn.

Từ 23h đêm qua (9/9) đến 5h sáng nay (10/9) mưa liên tục tại TP. Thái Nguyên khiến nhiều tuyến phố chìm trong biển nước, hàng loạt ô tô "chìm nghỉm", trẻ em không thể đến trường, thậm chí một số người dân phải dùng bè để di chuyển. 

Mưa lớn kéo dài, Thái Nguyên ngập trong biển nước
Thái Nguyên ngập trong biển nước.

Nhiều tuyến đường của TP Thái Nguyên bị ngập úng cục bộ như: Hoàng Văn Thụ, Lương Ngọc Quyến, Phủ Liễn, Quang Trung…, nhiều nơi mực nước trên đường cao từ 50-60cm, đỉnh điểm trên tuyến đường Minh Cầu có nơi ngập tới trên 1 mét, giao thông tê liệt hoàn toàn. Cuộc sống người dân bị ảnh hưởng nặng nề, nước ngập vào nhiều nhà dân trên địa bàn thành phố, một số khu vực cũng bị mất điện. nhiều trường học sáng nay đã thông báo cho học sinh nghỉ học để đảm bảo an toàn. Do các tuyến đường bị ngập nặng nên nhiều cán bộ công nhân viên chức không thể đi làm đúng giờ.

Mưa lớn kéo dài, Thái Nguyên ngập trong biển nước
Nhiều phương tiện giao thông bị mắc kẹt trong nước.

Trong đêm 9/9, một vụ tai nạn thương tâm đã xảy ra trên địa bàn phường Tân Lập, TP Thái Nguyên khiến một tốp thợ xây thương vong. Những người này đang ngủ dưới lán được bắc vào tường rào của một công ty cơ khí. Mưa lớn khiến bức tường đổ sập, đè chết 3 người.

Mưa lớn kéo dài, Thái Nguyên ngập trong biển nước
Nước tràn cả vào nhà người dân.

Trước diễn biến phức tạp của tình hình mưa lũ trên địa bàn bàn tỉnh, sáng 10/9, Đài Khí tượng thủy văn Thái Nguyên đã phối hợp với Ban Chỉ huy Phòng, chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn tỉnh Thái Nguyên thông tin cảnh báo đến người dân trong khoảng 1- 2 ngày tới có nguy cơ xảy ra lũ quét, sạt lở đất và ngập úng tại các vùng trũng thấp để người dân đề phòng.

Ông Trần Hoài Nam, phó chánh Văn phòng HĐND và UBND thành phố Thái Nguyên cho biết nhiều khu vực bị mất điện, lãnh đạo thành phố đang kiểm tra tình hình và thống kê thiệt hại. Một cán bộ CHQS tỉnh Thái Nguyên : "Từ 6h sáng, chúng tôi đã huy động toàn bộ lực lượng của tỉnh đội và các đơn vị cấp dưới đi ứng cứu người dân. Trên địa bàn thành phố có nhiều điểm giao thông bị chia cắt và một số công trình sập đổ do mưa lớn".

Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác

Đường dây nóng: 0878 443 344

4.7 19 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Logo PhapLuatNet Xác thực thông tin của bạn để gửi bình luận
Họ tên
Email
 
0.40676 sec| 634.492 kb