Diendanphapluat - Tin tức pháp luật 24h, thời sự mới nhất, nóng nhất

Mùa tới, La Liga sẽ chính thức áp dụng công nghệ VAR

Mùa tới, La Liga sẽ chính thức áp dụng công nghệ VAR
Những tranh cãi bất tận sau các giải đấu đã khiến BTC giải VĐQG Tây Ban Nha - La Liga tuyên bố sẽ tiến hành áp dụng công nghệ xem lại video (VAR) từ mùa giải tới.

Tờ AS danh tiếng đưa tin độc quyền, bắt đầu từ mùa sau, Liên đoàn bóng đá Tây Ban Nha (RFEF) sẽ chính thức áp dụng công nghệ VAR vào tất cả các trận đấu thuộc giải La Liga.

Nếu điều này là sự thật thì trừ Ngoại hạng Anh, 4 giải vô địch quốc gia hàng đầu Châu Âu khác là La Liga, Bundesliga, Serie A và League-1 đã áp dụng công nghệ VAR.

Mùa tới, La Liga sẽ chính thức áp dụng công nghệ VAR
Mùa giải tới, La Liga chính thức áp dụng VAR.

Trước đó, Bundesliga và Serie A đã áp dụng thành công và xuyên suốt. Sau mùa 2017-18, với một số trận thử nghiệm và đem lại tín hiệu tích cực, League-1 sẽ chính thức bắt tay với VAR từ mùa sau, cùng thời điểm với La Liga.

Còn với giải Ngoại hạng Anh, FA vẫn chưa đưa ra bất cứ thông tin nào về việc có hay không sử dụng VAR cho giải đấu cao nhất của mình. Trên thực tế, tại Cúp liên đoàn hay Cúp FA, VAR đã được thí nghiệm ở một vài trận đấu nhưng đem lại những kết quả không tích cực. Một phần ở sai số, một phần đến từ sự phản đối của các CLB lẫn người hâm mộ. Do đó, việc VAR có được áp dụng chính thức tại Anh hay không vẫn là câu hỏi chưa có lời giải.

AS tiết lộ, chủ tịch RFEF - ông Javier Tebas là người đã muốn áp dụng VAR từ rất lâu. Tuy nhiên, có nhiều ý kiến phản đối trong mùa giải năm ngoái khiến ông Tebas lưỡng lự. Tuy nhiên, lời chấp thuận của ban chấp hành RFEF thông qua đã giúp vị chủ tịch này đã thỏa ước nguyện.

P.V (Tổng hợp)

Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác

Đường dây nóng: 0878 443 344

3.8 29 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Logo PhapLuatNet Xác thực thông tin của bạn để gửi bình luận
Họ tên
Email
 
0.14648 sec| 622.008 kb