Diendanphapluat - Tin tức pháp luật 24h, thời sự mới nhất, nóng nhất

MV Ngốc của Hương Tràm có nguy cơ gỡ bỏ vì vi phạm bản quyền

MV Ngốc của Hương Tràm có nguy cơ gỡ bỏ vì vi phạm bản quyền
Sau Noo Phước Thịnh, Hương Tràm là ca sĩ tiếp theo bị Youtube “tuýt còi” vì vấn đề vi phạm bản quyền.

Tối 25/1, cộng đồng yêu nhạc Việt không khỏi bất ngờ với thông tin MV Ngốc của Hương Tràm ra mắt từ năm 2016 bị gỡ bỏ khỏi Youtube.

Lý do được “ông lớn” này đưa ra là MV Ngốc bị vi phạm bản quyền. Hiện tại, khi truy cập vào đường link Youtube tới MV này, khán giả nhận được dòng thông báo: “Video này không có sẵn do xác nhận sở hữu bản quyền bởi Epic Elite”.

MV Ngốc của Hương Tràm có nguy cơ gỡ bỏ vì vi phạm bản quyền
MV "Ngốc" bị cảnh cáo vì vi phạm bản quyền.

MV Ngốc được ra mắt vào tháng 3/2016. Ngay khi được lên sóng, ca khúc Ngốc nhanh chóng trở thành "cơn bão" trên các âm nhạc trong nước.

Ngốc là sáng tác của nhạc sĩ Khắc Việt, ca khúc đào sâu vào những tâm lý của , nói lên cảm xúc chân thật của một người con gái. MV này của Hương Tràm cũng kể về câu chuyện một người con gái trải qua mối tình đầu khó quên và tình cờ gặp lại khi đã có vợ. Tuy vậy, cô gái vẫn đem lòng yêu và nuôi hy vọng, rồi sau đó nhận ra mình quá mù quáng khi lựa chọn điều đó.

Được biết, MV này đã đạt gần 70 triệu lượt người xem và mặc dù đăng tải đã lâu song số lượng lượt người xem vẫn đang tiếp tục tăng lên.

Động thái mạnh mẽ của đơn vị quản lý bản quyền trên Youtube khiến khán giả yêu mến ca khúc tỏ ra rất tiếc nuối.

MV Ngốc của Hương Tràm có nguy cơ gỡ bỏ vì vi phạm bản quyền
MV Ngốc của Hương Tràm kể về tâm trạng của 1 cô gái khi yêu.

Trước đó, 2 bản hit lớn của Vpop là Chạm khẽ tim anh một chút thôi (Noo Phước Thịnh) và Sống xa anh chẳng dễ dàng (Bảo Anh) cũng từng chịu chung số phận khi lần lượt bị xóa khỏi Youtube. Để giải quyết vấn đề, giọng ca Trái tim em cũng biết đau chọn cách bồi thường số tiền bản quyền 10.000 Euro (khoảng 270 triệu đồng) để giữ đứa con cưng. Trong khi đó, Noo Phước Thịnh đành chịu “mất trắng view” và đăng tải ca khúc Chạm khẽ tim anh một chút thôi lại từ đầu sau khi đã thay thế đoạn nhạc nền vi phạm.

Hiện tại, đại diện phía Hương Tràm vẫn chưa đưa ra động thái và hướng giải quyết vấn đề.

P.V (Tổng hợp)

Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác

Đường dây nóng: 0878 443 344

4.7 19 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Logo PhapLuatNet Xác thực thông tin của bạn để gửi bình luận
Họ tên
Email
 
0.14689 sec| 635.891 kb