Diendanphapluat - Tin tức pháp luật 24h, thời sự mới nhất, nóng nhất

Mỹ -Anh - Pháp tấn công Syria: Nga lý giải lý do 'án binh bất động'

Mỹ -Anh - Pháp tấn công Syria: Nga lý giải lý do 'án binh bất động'
7 tiếng sau khi cuộc không kích kết thúc, từ Điện Kremlin, Tổng thống Nga Vladimir Putin đã lên tiếng chỉ trích cuộc tấn công quân sự của Mỹ nhưng không có bất cứ động thái quân sự nào.

Lý giải về việc không quả tên lửa nào của Nga rời bệ phóng trong suốt thời gian Syria bị không kích, Bộ Quốc phòng Nga đưa ra một thông báo vắn tắt: tên lửa liên quân không đi vào không phận do các đơn vị Nga bảo vệ tại hai căn cứ Tartus và Khmeimim của Syria.

Phía quân đội Nga ghi nhận một cuộc không kích lớn nhằm vào các cơ sở hạ tầng dân sự và của Syria được tiến hành bởi tàu chiến Mỹ ngoài biển Đỏ và máy bay B-1B từ vùng Al-Tanf, kết hợp cùng không quân Pháp và Anh trong thời gian từ 7h42’ đến 9h10’ GMT ngày 13/4.

Mỹ -Anh - Pháp tấn công Syria: Nga lý giải lý do 'án binh bất động'
Các hướng tấn công vào Syria của Mỹ và đồng minh 


 
Một mục tiêu tại Damascus và 2 mục tiêu tại Homs đã bị tấn công, chủ yếu đây là căn cứ quân sự và cơ sở nghiên cứu của quân đội Syria.

7 tiếng sau khi cuộc không kích kết thúc, từ Điện Kremlin, Tổng thống Nga Vladimir Putin đã lên tiếng chỉ trích cuộc tấn công quân sự của Mỹ và các đồng minh Anh, Pháp nhằm vào Syria là hành động vi phạm Hiến chương Liên Hiệp Quốc và luật pháp quốc tế.

Đại sứ Nga tại Mỹ Anatoly Antonov cho rằng cuộc tấn công là mối đe dọa trực tiếp đối với Moscow và việc xúc phạm Tổng thống Nga Vladimir Putin bằng những hành động như trên là "không thể chấp nhận được", theo Guardian.

Có một điểm không hề thay đổi so với cuộc không kích đơn phương của Mỹ năm ngoái: cuộc tấn công đã được báo trước cho Nga.

Tướng Dunford nói Mỹ "xác định cụ thể" các mục tiêu nhằm "giảm bớt nguy cơ lực lượng Nga liên can". Ông nói đường dây liên lạc thông thường vẫn được sử dụng trước cuộc tấn công để đảm bảo không phận không có trở ngại, song Mỹ không thông báo cho Nga, đồng minh của Syria, về các mục tiêu.

Trong cuộc tấn công tương tự hồi tháng 4 năm ngoái, Washington đã thông báo trước cho Moscow.

Theo ông Parly, Paris và đồng minh cảnh báo Nga trước vì họ muốn tránh làm leo thang xung đột tại Syria.

Tú An (TH)

Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác

Đường dây nóng: 0878 443 344

3.5 15 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Logo PhapLuatNet Xác thực thông tin của bạn để gửi bình luận
Họ tên
Email
 
0.28805 sec| 634.281 kb