Diendanphapluat - Tin tức pháp luật 24h, thời sự mới nhất, nóng nhất

Sau cáo buộc tấn công hóa học, Syria lại bị không kích

Sau cáo buộc tấn công hóa học, Syria lại bị không kích
Sau khi có thông tin về vụ tấn công, trên mạng xã hội xuất hiện đoạn video ghi lại cảnh một số thiết bị bay liên tiếp bay qua không phận Lebanon vào lãnh thổ Syria. Hiện chưa có bên nào chính thức lên tiếng về vụ tấn công.

Đài truyền hình quốc gia Syria vừa thông báo cho biết đã nghe thấy những tiếng nổ to ở sân bay T-4 tại TP Homs vào sáng sớm hôm nay (9/4). Quan chức Mỹ khẳng định không phải do Mỹ thực hiện.

Sau khi có thông tin về vụ tấn công, trên mạng xuất hiện đoạn video ghi lại cảnh một số thiết bị bay liên tiếp bay qua không phận Lebanon vào lãnh thổ Syria. Hiện chưa có bên nào chính thức lên tiếng về vụ tấn công.

Sau cáo buộc tấn công hóa học, Syria lại bị không kích
Xác máy bay Syria sau vụ tấn công của Mỹ tháng 4/2017. 

Hôm 8/4, truyền thông phương Tây nói rằng một vụ tấn công hóa học đã xảy ra ở Douma thuộc Đông Ghouta, hiện do các tay súng Hồi giáo cực đoan chiếm đóng, khiến 70 người thiệt mạng. Mỹ lập tức đổ lỗi cho Syria, nói rằng Nga và Iran đã tiếp tay cho hành động trên.

Các nhóm hoạt động như Mũ bảo hiểm trắng (White Helmets), Ủy ban điều phối Douma và Trung tâm truyền tông Ghouta cho biết, khí độc có chứa trong bom được các máy bay trực thăng thả xuống Douma, khiến hàng chục dân thường thiệt mạng, ngạt khói và nghẹt thở.

Chính phủ Syria và quân đội Nga đã phủ nhận các cáo buộc trên. Bộ Quốc phòng Nga cho biết các nước phương Tây đang lợi dụng cuộc tấn công này để đánh lạc hướng việc Jaysh al-Islam đang rút lui khỏi Đông Ghouta. Damascus cho biết họ không cần hóa học để ngăn chặn các phần tử khủng bố trong khu vực.

Sau cáo buộc tấn công hóa học, Syria lại bị không kích
Hình ảnh trẻ em ở Syria được cho là trúng chất độc hóa học trong cuộc tấn công do quân đội chính phủ thực hiện

Trong dòng trạng thái viết trên Twitter sáng 8/4, Tổng thống Donald Trump đã đe dọa về "cái giá đắt phải trả" cho việc sử dụng vũ khí hóa học sát hại thường dân ở Syria.

Ông Trump viết: "Rất nhiều người đã chết, bao gồm cả phụ nữ và trẻ em, trong cuộc tấn công hóa học xuẩn ngốc ở Syria. Khu vực của sự tàn bạo bị quân đội Syria vây hãm, khiến nó hoàn toàn không thể tiếp cận với thế giới bên ngoài. Tổng thống Putin, Nga và Iran phải chịu trách nhiệm cho việc hậu thuẫn con thú Assad. Cái giá phải trả sẽ rất đắt", ông Trump viết rõ về những đối tượng phải bị trừng phạt.

Hòa An (TH)

Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác

Đường dây nóng: 0878 443 344

4.4 17 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Logo PhapLuatNet Xác thực thông tin của bạn để gửi bình luận
Họ tên
Email
 
0.14169 sec| 634.094 kb