Diendanphapluat - Tin tức pháp luật 24h, thời sự mới nhất, nóng nhất

Mỹ: Ít nhất 13 người thiệt mạng do hậu quả bão Michael

Mỹ: Ít nhất 13 người thiệt mạng do hậu quả bão Michael
Lực lượng cứu hộ Mỹ tìm kiếm các đống đổ nát dọc những bãi biển bị bão Michael tàn phá. Tới nay có ít nhất 13 người thiệt mạng do hậu quả cơn bão này.

Bão Michael tấn công bờ biển Tây Bắc bang Florida gần thị trấn Mexico Beach từ ngày 10/10 (giờ địa phương) với sức gió mạnh 250 km/h, gây ngập lụt trên diện rộng. 

Mỹ: Ít nhất 13 người thiệt mạng do hậu quả bão Michael
Nhiều căn nhà bị phá huỷ hoàn toàn.

Với áp suất khí quyển thấp được ghi nhận ở mức 919 millibar, Michael là cơn bão mạnh thứ ba trong lịch sử tấn công lục địa Mỹ, chỉ sau bão Camille ập vào bờ biển Vịnh Mississippi năm 1969 và bão Labor Day tàn phá khu vực Florida Keys năm 1935.

Mỹ: Ít nhất 13 người thiệt mạng do hậu quả bão Michael
Nhân viên cứu hộ sử dụng chó tìm kiếm người mắc kẹt ở Mexico Beach.
Mỹ: Ít nhất 13 người thiệt mạng do hậu quả bão Michael
Cây đổ đè trúng xe hơi.
Mỹ: Ít nhất 13 người thiệt mạng do hậu quả bão Michael
Cây cối ngã đổ hàng loạt ở Panama City, Frorida.

Cơn bão đi qua làm hàng loạt khu dân cư bị tàn phá, nhà cửa và văn phòng doanh nghiệp sụp đổ, đường sá bị hư hỏng, hàng trăm ngôi nhà bị phá hủy và biến dạng trong khi tại các bang Georgia và Virginia nhiều vụ mùa đã bị phá hủy. 

Gần 1.4 triệu người tại 7 bang đang lâm vào cảnh mất điện trong khi nhiều khu vực bị cách li do bị ngập nước. Tới nay đã có 13 người thiệt mạng và con số này còn có thể tiếp tục tăng. Công tác thống kê thiệt hại do cơn bão Michael gây ra hiện đang được tiến hành tại một loạt các bang bị ảnh hưởng.

Nhân viên Mỹ đã sử dụng thiết bị hạng nặng để tạo một con đường xuyên qua đống đổ nát ở Mexico Beach, qua đó cho phép lực lượng cứu hộ tìm kiếm các nạn nhân bị mắc kẹt hoặc thương vong. Trong khi đó, trực thăng Blackhawk cũng quần thảo trên không để hỗ trợ hoạt động tìm kiếm và cứu nạn.

Cơ quan Quản lý Khẩn cấp Liên bang (FEMA) còn sử dụng cả chó, máy bay không người lái (UAV) và thiết bị định vị GPS.

Theo Cục quản lý đại dương và khí quyển quốc gia Mỹ, sức tàn phá của cơn bão Michael là dấu hiệu của sự ảnh hưởng của biến đổi khí hậu đối với các cơn bão.

Các loại khí nhà kính do con người gây ra đã tạo ra tình trạng mất cân bằng năng lượng với hơn 90% sức nóng của các loại khí được thải ra môi trường. Nhiều nghiên cứu cho thấy các cơn bão hiện nay mạnh hơn với lượng mưa nhiều hơn. Ngoài ra, các đợt sóng biển cũng cao hơn so với 100 năm trước do tác động của mực nước biển dâng cao. Các cơ quan nghiên cứu cũng nếu mức thải khí nhà kính không giảm, các cơn bão sẽ mạnh lên nhanh hơn trong vòng vài thập kỷ tới.

H.a (TH)

Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác

Đường dây nóng: 0878 443 344

4.7 29 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Logo PhapLuatNet Xác thực thông tin của bạn để gửi bình luận
Họ tên
Email
 
0.14704 sec| 633.906 kb