Diendanphapluat - Tin tức pháp luật 24h, thời sự mới nhất, nóng nhất

Mỹ trao tặng Việt Nam thêm gần 1,5 triệu liều vaccine Pfizer

Mỹ trao tặng Việt Nam thêm gần 1,5 triệu liều vaccine Pfizer
Lô vaccine được vận chuyển trực tiếp từ nhà máy của Pfizer tại thành phố Kalamazoo, bang Michigan, Mỹ.

Theo Tuổi Trẻ đưa tin, ngày 2/10, Mỹ đã trao tặng thêm 1.499.940 liều vaccine Pfizer nhằm hỗ trợ Việt Nam ứng phó với COVID-19. Lô vaccine được vận chuyển trực tiếp từ nhà máy của Pfizer tại thành phố Kalamazoo, bang Michigan, Mỹ.

Mỹ trao tặng Việt Nam thêm gần 1,5 triệu liều vaccine Pfizer
Phó Tổng thống Mỹ Kamala Harris thăm Viện Vệ sinh Dịch tễ Trung ương và gửi tặng các liều vaccine tại Hà Nội ngày 26/8. Ảnh: Tuổi Trẻ.

Đây là đợt viện trợ vaccine thứ 4 mà Mỹ dành cho Việt Nam, đều thông qua cơ chế COVAX. Số vaccine này tiếp nối ba đợt trao tặng vaccine trước đó mà Mỹ dành cho Việt Nam với tổng cộng 6 triệu liều.

Mỹ và Việt Nam đã hợp tác nhằm nâng cao năng lực của Việt Nam trong việc ứng phó với đại dịch COVID-19, dựa trên nền tảng là mối quan hệ hợp tác lâu dài giữa hai quốc gia và nguồn hỗ trợ của Mỹ trị giá hơn 1 tỷ USD trong những năm qua nhằm giúp Việt Nam phát triển hạ tầng y tế.

Ngoài việc trao tặng 7,5 triệu liều vaccine kể từ khi dịch bệnh bắt đầu, Mỹ cam kết các khoản hỗ trợ trị giá 26,7 triệu USD giúp Việt Nam phòng chống dịch.

Bên cạnh số vắc xin từ Mỹ, Việt Nam đã nhận 4.176.000 liều vaccine AstraZeneca theo cơ chế COVAX. Cơ chế COVAX do Liên minh Đổi mới Sáng tạo Sẵn sàng cho Dịch bệnh (CEPI), Liên minh Toàn cầu về Vaccine và Tiêm chủng (GAVI), Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) điều hành, và UNICEF đóng vai trò đối tác phân phối chủ chốt.

Tại Hội nghị Thượng đỉnh toàn cầu về COVID-19 ngày 22/9, Tổng thống Mỹ Joe Biden công bố Mỹ sẽ cung ứng tổng cộng hơn 1 tỷ liều vaccine cho các nước để ứng phó đại dịch COVID-19, đặc biệt là các quốc gia đang phát triển.

Cho đến nay, Mỹ đã cung cấp hơn 160 triệu liều vaccine COVID-19 cho 100 quốc gia trên thế giới và là nước tặng nhiều vắc xin COVID-19 nhất thế giới.

Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác

Đường dây nóng: 0878 443 344

4.1 27 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Logo PhapLuatNet Xác thực thông tin của bạn để gửi bình luận
Họ tên
Email
 
0.59855 sec| 633.68 kb