Diendanphapluat - Tin tức pháp luật 24h, thời sự mới nhất, nóng nhất

Mỹ trở lại là thị trường số một nhập khẩu cá tra của Việt Nam

Mỹ trở lại là thị trường số một nhập khẩu cá tra của Việt Nam
Theo công bố ngày 19/12 của Hiệp hội chế biến và xuất khẩu thủy sản Việt Nam (VASEP) thì kim ngạch xuất khẩu cá tra Việt Nam vào thị trường Mỹ liên tục tăng trưởng trong thời gian gần đây.

Mỹ trở lại là thị trường số một nhập khẩu cá tra của Việt Nam
Ảnh minh họa

Cụ thể, kim ngạch xuất khẩu cá tra vào Mỹ trong 11 tháng của năm 2018 đạt 494,3 triệu USD  tăng đến 54,6% so với cùng kỳ năm ngoái và chiếm đến 24,2% thị phần xuất khẩu cá tra trong khoảng thời gian này.

Trong khi đó, đối với thị trường Trung Quốc- Hồng Kông, theo VASEP, kể từ quí 3/2018, giá trị xuất khẩu cá tra sang thị trường này vẫn tăng, nhưng tốc độ đã giảm dần. Trong 11 tháng, xuất khẩu cá tra sang Trung Quốc- Hồng Kông đạt 482,8 triệu USD, tăng 29,3% so với cùng kỳ năm ngoái và chiếm 23,7% thị phần xuất khẩu cả nước trong khoảng thời gian này.

Với kết quả nêu trên, Mỹ đã chính thức vượt Trung Quốc - Hồng Kông để giành lại vị trí dẫn đầu trong nhập khẩu cá tra từ Việt Nam.

Tuy nhiên, theo nhận định của các doanh nghiệp XK cá tra Việt Nam, XK cá tra sang Trung Quốc còn rất nhiều tiềm năng do nhu cầu tiêu thụ lớn, thị trường láng giềng thuận lợi trong hoạt động giao thương, nhập khẩu đa dạng sản phẩm.

Tuy nhiên, thị trường này cũng ẩn chứa nhiều rủi ro. Cùng với Indonesia, Trung Quốc cũng đang tích cực nuôi thử nghiệm cá tra thịt đỏ tại một số vùng để trước mắt phục vụ thị trường nội địa và tăng sản lượng XK.

Theo VASEP, ngoài các thị trường trên, một trong những thị trường đáng lưu tâm khác là Các tiểu vương quốc Ả rập Thống nhất (UAE). Có thể nói suốt cả năm 2018, XK cá tra sang UAE tăng trưởng mạnh mẽ và liên tục. Tính đến hết tháng 11, giá trị XK sang UAE đạt 46,2 triệu USD, tăng 117,6% so với cùng kỳ năm trước.

Diệp Bắc

Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác

Đường dây nóng: 0878 443 344

4.1 17 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Logo PhapLuatNet Xác thực thông tin của bạn để gửi bình luận
Họ tên
Email
 
0.16062 sec| 630.656 kb