Diendanphapluat - Tin tức pháp luật 24h, thời sự mới nhất, nóng nhất

Nam Em lên tiếng trước lùm xùm bị tố 'dùng chùa' ca khúc độc quyền của Tóc Tiên

Nam Em lên tiếng trước lùm xùm bị tố 'dùng chùa' ca khúc độc quyền của Tóc Tiên
Nhạc sĩ Kai Đinh bày tỏ sự bức xúc việc Nam Em sử dụng tác phẩm của anh khi không được cho phép, lại còn mang đi biểu diễn cho mục đích thương mại.

Mới đây, nam - nhạc sĩ Kai Đinh đã đăng tải một dòng trạng thái về vấn đề bản quyền âm nhạc.  Cụ thể Kai Đinh cho biết ca khúc Mình Yêu Đến Đây Thôi do anh sáng tác cho Tóc Tiên nằm trong E.P của cô vẫn còn trong thời hạn độc quyền ghi âm, ghi hình, biểu diễn. Tuy nhiên, Nam Em đã cover ca khúc này tại một đêm nhạc và còn đăng tải lên YouTube với mục đích thương mại.

Nam Em lên tiếng trước lùm xùm bị tố 'dùng chùa' ca khúc độc quyền của Tóc Tiên
Ca khúc Mình Yêu Đến Đây Thôi do Kai Đinh sáng tác cho Tóc Tiên vẫn còn trong thời hạn độc quyền ghi âm, ghi hình, biểu diễn. 

Sở dĩ Kai Đinh bức xúc như vậy là vì chuyện bản quyền sở hữu trí tuệ ở Việt Nam hiện nay đã phát triển hơn trước đây rất nhiều. Các quán cà phê/nhà hàng khi phát nhạc của phải mua tài khoản trên các trang nhạc số. Vậy nên, Kai không thể hiểu được tại sao các nghệ sĩ đồng nghiệp lại sử dụng bài hát của các nghệ sĩ khác nhưng việc tối thiểu nhất là xin phép trước lại không thể làm được.

Bản cover Mình Yêu Đến Đây Thôi nằm trong chuỗi chương trình Hơi Thở Âm Nhạc của Nam Em được đăng tải trên kênh YouTube của cô vài tháng trước. Hiện, đoạn clip này đã bị gỡ trên YouTube của Nam Em song vẫn có nhiều bản reup, fancam xuất hiện trên MXH.

Nam Em lên tiếng trước lùm xùm bị tố 'dùng chùa' ca khúc độc quyền của Tóc Tiên
Thời gian qua, Nam Em xuất hiện trong rất nhiều chương trình âm nhạc và thể hiện nhiều ca khúc cover.

Chiều 2/4, trên trang cá nhân, Nam Em cũng đã lên tiếng về lùm xùm này. Cụ thể, nữ nghệ sĩ viết:

“Lời đầu tiên cho phép Nam Em được xin lỗi tất cả các nhạc sĩ, ca sĩ vì sự sơ suất của Nam Em trong sự việc bản quyền âm nhạc mà Nam Em đã hát trong một số hoạt động vừa qua. Nam Em xin nhận mọi lời trách móc vì rõ ràng mình sai, không biện bạch gì cả. Chỉ xin mọi người lượng thứ và những lời góp ý này sẽ giúp Nam Em chuyên nghiệp hơn sau này.

Nam Em mới ổn định tinh thần, mới tìm được niềm vui trong âm nhạc trong thời gian gần đây, những ca khúc của các anh, chị đã giúp Nam Em vượt qua rất nhiều thứ và truyền cảm hứng đặc biệt để có thể tự tin lan toả cho mọi người. Nam Em cũng chưa có được một ekip chuyên nghiệp để làm việc chu toàn trong âm nhạc, nên mọi thứ còn mới mẻ, nên trong âm nhạc cho phép Nam Em được vừa làm vừa sửa sai. Sai thì xin sửa ở đó. Rất mong sự lượng thứ từ mọi người, xin nhận lỗi vì đã tạo ra những chuyện không đáng có và mang đến những điều tiêu cực này”.

Thời gian qua, Nam Em xuất hiện trong rất nhiều chương trình âm nhạc và thể hiện nhiều ca khúc cover, tạo được hiệu ứng tốt trên mạng . Tuy nhiên thẳng thắn mà nói việc sử dụng ca khúc của tác giả khi chưa được sự cho phép là một việc làm sai.

Chắc hẳn, tranh cãi nổ ra thời điểm này sẽ có ảnh hưởng lớn đến hình ảnh của Tiền Giang tại cuộc thi Miss World Vietnam 2022.

Theo Đời sống & Pháp luật

Link nguồn: https://www.doisongphapluat.com/nam-em-len-tieng-truoc-lum-xum-bi-to-dung-chua-ca-khuc-doc-quyen-cua-toc-tien-a533032.html

Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác

Đường dây nóng: 0878 443 344

3.8 29 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Logo PhapLuatNet Xác thực thông tin của bạn để gửi bình luận
Họ tên
Email
 
0.41270 sec| 646.609 kb