Diendanphapluat - Tin tức pháp luật 24h, thời sự mới nhất, nóng nhất

Năng lực của chủ đầu tư dự án Hoàng Huy Riverside đến đâu?

Năng lực của chủ đầu tư dự án Hoàng Huy Riverside đến đâu?
Hoàng Huy Riverside Hải Phòng hiện đang được quảng cáo rầm rộ với nhiều ưu thế, tuy nhiên tiềm lực của chủ đầu tư thì không phải ai cũng rõ.

Dự án Hoàng Huy Riverside là dự án Khu Biệt thự - Nhà liền kề và Dãy phố shophouse cao cấp do Tập đoàn Hoàng Huy làm chủ đầu tư. Hoàng Huy Riverside được giới thiệu sở hữu vị trí “vàng mười” tại trung tâm thành phố hướng tầm view trực diện sang dòng sông Tam Bạc, Hải Phòng. 

Năng lực của chủ đầu tư dự án Hoàng Huy Riverside đến đâu?
 Tổng quan Dự án Hoàng Huy Riverside.

Với tổng số lượng 325 căn, dự án Hoàng Huy Riverside phân bổ thành các phân khu khác nhau: phân khu Shophouse phục vụ nhu cầu mua sắm, của cư dân nội khu; phân khu nhà liền kề được thiết kế mỗi căn hộ cao 5 tầng với không gian sân vườn ngay trong khuôn viên, đây là khu được đanh giá  là không gian sống lý tưởng cho đại gia đình có nhiều thành viên; phân khu biệt thự gồm 34 căn, tầm view hướng ra sông và trung tâm thành phố ngay liền kề. 

Được với nhiều lợi thế nhưng hiếm ai biết rằng những dự án trước đây của Tập đoàn Hoàng Huy đã từng mắc không ít bê bối.

Chẳng hạn như dự án Khu nhà ở thu nhập thấp Hoàng Huy Pruksa Town tại An Đồng (huyện An Dương, TP Hải Phòng) của Hoàng Huy Group đã từng bị phòng TN&MT phối hợp với UBND xã An Đồng kiểm tra, giám sát việc xả nước thải và phát hiện thấy nước thải sinh hoạt của công ty chưa được thu gom triệt để về hệ thống xử lý, còn rò rỉ ra mương thoát nước của khu dân cư. Đặc biệt, công ty vẫn đang chờ UBND Thành phố Hải Phòng cấp giấy phép xả thải vào nguồn nước.

Hay như dự án Golden Land do Công ty CP Cơ Khí chính xác số 1 và Công ty Cổ phần Thương Mại Hưng Việt (Tập đoàn Hoàng Huy) làm chủ đầu tư. Quy mô dự án được quy định gồm 3 ô đất liền kề nhau: ô số 1, ô đất 2A và ô đất 2B. Thế nhưng sau 8 năm, dự án này mới chỉ xây dựng xong giai đoạn 1 nhưng tồn tại nhiều sai phạm chưa có “án phạt”. Đặc biệt, tại ô đất 2B, CĐT vẫn “chây ì” không xây dựng, sử dụng làm sân bóng cho thuê, trục lợi.

Năng lực của chủ đầu tư dự án Hoàng Huy Riverside đến đâu?
Ô đất 2B của dự án Golden Land được quyết định xây dựng nhà ở cho cán bộ công chức, viên chức Sở TNMT nhưng vẫn bỏ hoang nhiều năm nay.

Đến năm 2013, UBND TP. Hà Nội đã giao cho Công ty CP Thương mại Hưng Việt ( Tập đoàn Huy Hoàng) sử dụng 3.557m2 đất thuộc quỹ đất 20% Dự án dự án Goden Land để thực hiện xây dựng nhà ở cho cán bộ công chức, viên chức Sở TNMT. Thế nhưng đến năm 2017, dự án này vẫn không được triển khai; 2/3 ô đất của dự án Golden Land vẫn còn bỏ hoang lãng phí, chưa giải quyết được những khó khăn về chỗ ở cho các cán bộ công chức, viên chức Sở TNMT. 

Dự án Golden Land trong quá trình triển khai, bàn giao nhà và đưa 3 tòa chung cư vào sử dụng đã lộ ra nhiều sai phạm của CĐT. Theo tố cáo của BQT cụm chung cư , CĐT đã “chây ì” không bàn giao đầy đủ hồ sơ pháp lý tòa nhà, đóng quỹ bảo trì ,vi phạm trật tự xây dựng, chuyển đổi công năng sử dụng, xây dựng sai so với thiết kế được phê duyệt trong quá trình triển khai như: chuyển khu vực nhà trẻ từ tòa A sang tòa C; chiếm dụng bất hợp pháp phần diện tích chung của cư dân, đẩy diện tích vào các căn hộ để bán, thu tiền, bán và cho thuê toàn bộ diện tích của 3 phòng sinh hoạt cộng đồng theo thiết kế được duyệt. 

Còn dự án Hoàng Huy Mall của Hoàng Huy Group lại khiến cho người dân vô cùng bức xúc về việc bị thu hồi đất. Theo đó, một số hộ dân xung quanh dự án nhà ở Hoàng Huy Mall phản ánh về việc chưa đền bù đã san lấp, hủy hoại tài sản, hoa màu của người dân lấy đất giao cho Dự án nhà ở Hoàng Huy Mall; áp giá bồi thường thấp, thu hồi đất theo kiểu “tiện thể” và “ưu ái” cho nhà đầu tư thâu tóm hàng trăm héc ta “đất vàng” tại TP Hải Phòng.

Trên thị trường kinh doanh ô tô tải, ô tô đầu kéo, Tập đoàn Hoàng Huy là một tên tuổi lớn. Tuy nhiên trên thị trường bất động sản, doanh nghiệp này lại chỉ là “lính mới”. Trước những sai phạm trên, liệu khách hàng sẽ còn đặt niềm tin vào các dự án của Hoàng Huy nữa hay không? Năng lực, uy tín của TCH đến đâu?

Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác

Đường dây nóng: 0878 443 344

3 1 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Logo PhapLuatNet Xác thực thông tin của bạn để gửi bình luận
Họ tên
Email
 
0.41434 sec| 647.414 kb