Diendanphapluat - Tin tức pháp luật 24h, thời sự mới nhất, nóng nhất

BĐS Danh Khôi huy động vốn trái phép và những bê bối của thị trường Quy Nhơn

BĐS Danh Khôi huy động vốn trái phép và những bê bối của thị trường Quy Nhơn
Gần đây, trên địa bàn tỉnh Quy Nhơn xuất hiện hàng loạt các dự án bất động sản có dấu hiệu lách luật gây nhiễu loạn thị trường bất động sản tại đây.

Thực trạng một số dự án BĐS có dấu hiệu vi phạm trong lĩnh vực đất đai như chậm triển khai, việc thực hiện giao dịch mua bán, chuyển nhượng nhà, đất khi chưa đáp ứng đầy đủ điều kiện, cơ sở pháp lý, gây ảnh hưởng tới tình hình phát triển kinh tế - và sự phát triển lành mạnh của thị trường bất động sản ở tỉnh này. Đồng thời, lĩnh vực này cũng gây nhiều bức xúc trong dư luận vì những hệ lụy từ các sai phạm gây ra.

BĐS Danh Khôi huy động vốn trái phép tại Dự án Phân khu 2 - Nhơn Hội New City

Được biết, Dự án Phân khu 2 – Khu đô thị du lịch sinh thái Nhơn Hội (tên thương mại là Nhơn Hội New City)  tại xã Nhơn Lý, Nhơn Hội, Thành phố Quy Nhơn được UBND tỉnh Bình Định phê duyệt quy hoạch chi tiết 1/500 tại quyết định số 966/QĐ-UBND ngày 20/3/2017 và được chia thành 9 phân khu quy mô 601,8 ha. 

Trong đó, Công ty cổ phần phát triển BĐS Phát Đạt (công ty Phát Đạt - Mã CK : PDR) đã liên tiếp trúng đấu giá quyền sử dụng đất hai Phân khu 4 và Phân khu 2 với tổng diện tích trên 70ha. Tại Phân khu 2, công ty Phát Đạt mới trúng đấu giá ngày 16/4/2019 với diện tích 36,09ha với tổng số lô dự kiến 1900 lô đất.

BĐS Danh Khôi huy động vốn trái phép và những bê bối của thị trường Quy Nhơn
Dự án Phân khu 2 – Khu đô thị du lịch sinh thái Nhơn Hội mới đang bắt đầu thực hiện san lấp mặt bằng.

Hiện nay, dự án phân khu 2 vẫn chỉ là bãi cát dài với một số máy móc đang bắt đầu thực hiện san lấp mặt bằng, lập ranh giới đường nội bộ. Điều đáng nói, mặc dù cơ sở hạ tầng chưa hoàn thiện, chưa được cơ quan chức năng cho phép, nhưng công ty Danh Khôi đã rầm rộ rao bán dự án Phân khu 2 thông qua chiêu thức không được quy định trong Luật Kinh doanh Bất động sản mang tên “Phiếu đăng ký suất ưu tiên’’.

Với thức giữ chỗ ưu tiên 50 triệu đồng mỗi suất, dù chưa có giá chính thức nhưng hiện tại đơn vị này đã nhận hơn 500 lượt giữ chỗ từ phân khu 2 của Nhơn Hội New City. Như vậy, nếu lời của nhân viên môi giới là chuẩn xác, nhẩm tính nhanh với số tiền đặt giữ chỗ mỗi suất 50 triệu đồng, đơn vị này đang nắm giữ số vốn huy động trái phép từ khách hàng tương đương với 25 tỷ đồng.

Việc công ty Danh Khôi tổ chức, rao bán công khai và nhận cọc của nhiều khách hàng tại dự án Phân khu 2 khi chưa đủ điều kiện pháp lý mang đến những nguy cơ, tiềm ẩn rủi ro rất lớn cho khách hàng, đây là hoạt động huy động vốn trái phép.

Điểm mặt các dự án bất động sản có dấu hiệu ‘lách luật’ tại thị trường Quy Nhơn

Thị trường Quy Nhơn hiện nay xuất hiện thêm nhiều dự án bất động sản có dấu hiệu vi phạm trong lĩnh vực đất đai chưa được cơ quan chức năng xử lý triệt để. Đa số các dự án được đầu tư tại đây đều vi phạm trong các giao dịch mua bán, “gặt lúa non”, cố tình làm trái quy định miễn là bán được sản phẩm. 

BĐS Danh Khôi huy động vốn trái phép và những bê bối của thị trường Quy Nhơn
Khu vực nhà hang Hoàng Hậu VIP tại Dự án khu du lịch Ghềnh Ráng.

Hay như Dự án khu du lịch Ghềnh Ráng (TP. Quy Nhơn, Bình Định) do Công ty CP Du lịch Sài Gòn - Quy Nhơn làm chủ đầu tư. Sau 15 năm kể từ ngày được thuê đất thời hạn 30 năm, chủ đầu tư mới chỉ xây được 1 hạng mục, nhưng trái phép. 

Khi Thanh tra Sở Văn hóa - thể thao và du lịch Bình Định tiến hành kiểm tra thì phát hiện phòng ăn VIP lại được xây dựng trên diện tích quy hoạch bungalow. Hệ thống nước thải được nhập chung với hệ thống nước thải của nhà hàng Hoàng Hậu, phòng VIP xây dựng không che chắn.

Theo Sở Xây dựng Bình Định, đến nay giấy phép xây dựng cấp cho công ty đã hết hiệu lực, nhưng thực tế chủ đầu tư vẫn chưa khởi công xây dựng các hạng mục công trình theo giấy phép xây dựng đã được cấp.

Hiện nay, thị trường nhà đất Quy Nhơn đang có những dấu hiệu nóng lên hàng ngày và trở thành tâm điểm trong bức màn bất động sản của cả nước. Theo khảo sát, so với các thị trường bất động sản khu vực ven biển thì mức giá đất ở Quy Nhơn tăng từ 10-20%. Tuy nhiên, việc xuất hiện một số sai phạm tại các dự án bất động sản ở đây đã gây nên tình trạng nhiễu loạn thị trường, ảnh hưởng đến sự phát triển lành mạnh của thị trường bất động sản ở tỉnh này.

Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác

Đường dây nóng: 0878 443 344

2.25 4 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Logo PhapLuatNet Xác thực thông tin của bạn để gửi bình luận
Họ tên
Email
 
0.42976 sec| 646.367 kb