Diendanphapluat - Tin tức pháp luật 24h, thời sự mới nhất, nóng nhất

Nên bổ sung vitamin E từ những thực phẩm nào?

Nên bổ sung vitamin E từ những thực phẩm nào?
Vitamin E mang lại nhiều công dụng như ngăn ngừa các vấn đề về tim mạch, cải thiện một số bệnh ở người già, giúp da khỏe đẹp,...

Lợi ích của vitamin E đối với cơ thể

Vitamin E là một hợp chất được hòa tan trong chất béo, có đặc tính chống oxy hóa, tăng cường hệ miễn dịch và mang lại 3 lợi ích nổi bật dưới đây:

Vitamin E ngăn ngừa các vấn đề về tim mạch
Nhiều nhà khoa học cho biết, vitamin E có thể hỗ trợ ngăn ngừa hình thành cục máu đông nguy hiểm trong các mạch máu. Một nghiên cứu về sức khỏe cho thấy, việc bổ sung vitamin E đầy đủ sẽ góp phần giảm 24% nguy cơ tử vong do bệnh tim mạch.

Giúp cải thiện một số bệnh ở người già
Một thử nghiệm kéo dài 6 năm cho thấy vitamin E, kết hợp với vitamin C, beta carotene và kẽm có khả năng hỗ trợ chống lại sự phát triển của bệnh thoái hóa điểm vàng. Ngoài ra, bổ sung vitamin E cũng sẽ góp phần cải thiện hoặc giảm nguy cơ mắc bệnh đãng trí hoặc mất trí nhớ ở người cao tuổi.

Vitamin E giúp da khỏe đẹp
Vtamin E có vai trò quan trọng trong việc giữ cho làn da khỏe mạnh, trẻ trung. Theo một nghiên cứu năm 2015, vitamin E có khả năng cải thiện sức khỏe làn da bằng cách giảm sự phân hủy của collagen và chống lại tác hại của các gốc tự do trong da.

Những thực phẩm giàu vitamin E

Hạt hướng dương

Nên bổ sung vitamin E từ những thực phẩm nào?

Loại ngũ cốc này đứng đầu trong danh sách thực phẩm giàu vitamin E. Trong 100 gram hạt hướng dương có đến 35,17 mg vitamin E. Không chỉ vậy, chúng còn chứa nhiều chất dinh dưỡng khác như magie, đồng, vitamin B1… Bạn có thể rắc nhân hạt hướng dương lên sữa chua, bột yến mạch, ăn cùng với salad hoặc xay cùng các loại sinh tố để tăng hương vị và dinh dưỡng. Ngoài ra, loại thực phẩm này còn chứa nhiều chất xơ, giúp hệ tiêu hóa khỏe mạnh hơn.

Hạnh nhân

Nên bổ sung vitamin E từ những thực phẩm nào?

Trong 100 g hạnh nhân có 25,63 mg vitamin E. Bạn có thể ăn hạnh nhân rang trong các bữa ăn nhẹ, thêm vào ngũ cốc, bánh nướng hoặc làm sữa hạnh nhân. Không chỉ đáp ứng nhu cầu bổ sung vitamin E, các nghiên cứu cũng chỉ ra, hạnh nhân còn mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe như: giảm nguy cơ béo phì và bảo vệ sức khỏe tim mạch.
Đậu phộng

Nhà dinh dưỡng học Anshul Jaibharat cho biết, đậu phộng là một trong những thực phẩm giàu vitamin E, cung cấp các chất chống oxy hóa dồi dào, giàu chất béo lành mạnh và tốt cho tim mạch. Bạn có thể sử dụng đậu phộng để ăn vặt, kết hợp cùng các món gỏi, làm sữa hạt hoặc chế biến thành bơ đậu phộng.

Quả bơ

Nên bổ sung vitamin E từ những thực phẩm nào?

Bơ là một loại trái cây giàu dinh dưỡng. Trong 100g quả bơ có chứa khoảng 2,07 mg vitamin E. Theo nhiều chuyên gia sức khỏe, bơ rất giàu chất xơ, ít carbohydrate và chỉ cần ăn 1 quả bơ là đã có thể cung cấp 20% lượng vitamin E cần thiết hàng ngày. Rất nhiều có thể sáng tạo cùng với bơ như: xay sinh tố, ăn cùng bánh mì, trộn salad, sữa chua hoặc yến mạch.

Cải bó xôi

Nên bổ sung vitamin E từ những thực phẩm nào?

100g rau cải bó xôi chứa 2,03 mg vitamin E. Chúng được coi là một trong những loại rau lá xanh tốt cho sức khỏe và cung cấp nhiều vitamin, khoáng chất thiết yếu. Chỉ cần nửa chén cải bó xôi, bạn đã nạp khoảng 16% nhu cầu vitamin E của cơ thể. Cải bó xôi thường được ăn sống, nấu chín, trộn trong món salad hoặc làm nước ép.

Bí đỏ

Nên bổ sung vitamin E từ những thực phẩm nào?

Có khoảng 1,29 mg vitamin E trong 100g bí đỏ. Tuy chứa nhiều vitamin và khoáng chất, bí đỏ chứa lượng calo tương đối thấp bởi 94% bí ngô là nước. Bạn có thể dễ dàng chế biến bí đỏ thành nhiều món ăn khác nhau như: nấu canh, nấu chè, làm sữa hoặc nấu cháo…

Măng tây

Nên bổ sung vitamin E từ những thực phẩm nào?

Được mệnh danh là “vua dinh dưỡng” của các loại rau, măng tây có giá trị dinh dưỡng rất cao bao gồm: chất xơ, protein, các vitamin như: E, A, C, K, B1, B2, B6,… Một chén măng tây chứa khoảng 18% nhu cầu hàng ngày của bạn về vitamin E. Bạn có thể làm các món như: măng tây xào thịt bò, măng tây xào tỏi hoặc nấu với các món súp, món canh…

Nên bổ sung vitamin E từ những thực phẩm nào?

Không chỉ là thực phẩm giàu vitamin E, cá là một nguồn dinh dưỡng tuyệt vời chứa axit béo omega 3 rất tốt cho thị lực, tim mạch và trí não. Nghiên cứu cho thấy, vitamin E còn góp phần bảo vệ và phát huy của omega 3. Các loại cá chứa nhiều vitamin E bao gồm: cá hồi, cá trích, cá tuyết…

Vitamin E được tìm thấy trong rất nhiều thực phẩm nên hầu hết chúng ta ít có nguy cơ bị thiếu hụt. Vitamin E tan trong chất béo, vì vậy để hấp thu vitamin E từ các thực phẩm một cách tối ưu, bạn nên kết hợp chúng cùng các chất béo lành mạnh. Nếu muốn bổ sung vitamin E để đảm bảo sức khỏe và sắc đẹp bạn cũng có thể bổ sung bằng viên uống vitamin E  của những thương hiệu uy tín,  không rõ nguồn gốc xuất xứ.

Một trong những thương hiệu uy tín, được đông đảo người tin tưởng lựa chọn hiện nay đó là ERED của Công ty CP Tập Đoàn Kohinoor Star. ERED được sản xuất trên dây truyền hiện đại với nhà máy đạt chuẩn GMP. Được chứng nhận và công bố bởi những cơ quan chức năng trực thuộc Bộ Y tế.

Nên bổ sung vitamin E từ những thực phẩm nào?

Ered có các ưu điểm vượt trội gì?

Ered có ưu điểm vượt trội về công dụng bởi thành phần Vitamin E đỏ giúp trẻ hóa làn da, ngăn ngừa lão hóa và oxi hóa mạnh gấp 30 - 60 lần các dòng vitamin E bình thường. Ered khi sử dụng sẽ đem đến những công dụng sau cho người sử dụng:
Giúp bổ sung vitamin E cho người bị thiếu hụt vitamin E, cho phụ nữ trong giai đoạn thai kỳ góp phần thuận lợi cho quá trình và sự phát triển của thai nhi.
Giúp chị em có làn da được trẻ hoá, khả năng chống lão hoá và oxi hoá cao.
Giúp da trở nên mịn màng hơn, căng mịn hơn
Cải thiện đáng kể vùng da bị xệ, khiến da trở lên săn chắc do yếu tố tái tạo lại lớp da mới.
Giúp da tráng sáng, đều màu hơn, mờ các vết thâm sẹo, vết thâm nám tàn nhang
Giúp tóc trở lên mượt mà, không gãy rụng, kích thích mọc tóc giảm tình trạng tóc bị trẻ ngọn
Giúp phụ nữ khi mang thai tránh tình trạng động thai, xảy thai, sinh non
Phụ nữ thời kỳ mãn kinh tránh tình trạng bốc hoả, cáu gắt, khô hạn, rối loạn kinh nguyệt và ổn định cả cho nữ độ tuổi dậy thì ổn định , tinh thần và chu kỳ.
Ngoài ra còn tăng cường miễn dịch giúp tăng sức đề kháng phòng chống dịch theo mùa, hỗ trợ các bệnh về hô hấp và tiêu hoá rất tốt
Hỗ trợ sức khỏe tim mạch, duy trì một trái tim khỏe mạnh, bảo vệ cơ thể khỏi các tác nhân có hại.
Bạn cũng có thể sử dụng Ered như một mặt nạ dưỡng da, giúp cung cấp độ ẩm.
Với thành phần vượt trội và có vitamin E đỏ hiệu quả gấp 30 - 60 lần các dòng vitamin e bình thường thì khi sử dụng trong 1 – 2 tuần đầu đã thấy dấu hiệu da, sức khoẻ được cải thiện rõ rệt, một đợt nên dùng 3 – 6 tháng liên tục.

Nên bổ sung vitamin E từ những thực phẩm nào?

Chi tiết sản phẩm xem tại web: https://kohinoor.com.vn

Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác

Đường dây nóng: 0878 443 344

4.7 11 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Logo PhapLuatNet Xác thực thông tin của bạn để gửi bình luận
Họ tên
Email
 
0.58341 sec| 657.227 kb