Diendanphapluat - Tin tức pháp luật 24h, thời sự mới nhất, nóng nhất

Nga chiến thắng tưng bừng trước Saudi Arabia với tỷ số 5-0

Nga chiến thắng tưng bừng trước Saudi Arabia với tỷ số 5-0
Chủ nhà Nga đại thắng Saudi Arabia 5-0 trong trận khai mạc World Cup 2018.

Đội tuyển Nga không nằm trong hàng ngũ anh tài tại châu Âu, nhưng so với Ả Rập Xê Út, thầy trò HLV Stanislav Cherchesov vẫn vượt trội về mặt . Cộng với sự ủng hộ của hàng vạn khán giả trên sân Luzhniki trong ngày khai màn, "Gấu Nga" đã cất tiếng gầm kiêu hãnh và cống hiến cho người hâm mộ một trận cầu rất ấn tượng.

Ngay ở phút 12, tỉ số đã được mở cho đội chủ nhà Nga khi tiền vệ Yuri Gazinskiy tận dụng thành công sai lầm trong kèm người của các hậu vệ Saudi Arabia, bật cao đón quả tạt bên cánh trái của Aleksandr Golovin rồi dễ dàng thực hiện pha đánh đầu hạ thủ môn Abdullah tự cự li 5m, mở tỉ số trận đấu.

Nga chiến thắng tưng bừng trước Saudi Arabia với tỷ số 5-0

Bị dẫn bàn, Saudi Arabia buộc phải đẩy cao đội hình và những sai sót trong phòng ngự của họ tiếp tục lộ ra. Phút 43, tiền vệ vào sân thay người Denis Cheryshev nâng tỉ số lên 2-0 cho Nga sau một pha xử lý kỹ thuật và dứt điểm tinh tế trong vòng cấm.

Nga tiếp tục duy trì sức ép trong khoảng 10 phút đầu hiệp 2 trước khi chơi chậm lại để nhường thế trận cho Ả Rập Xê Út. Tuy nhiên, ngay cả khi "Gấu Nga" giảm nhịp độ trận đấu, Ả Rập Xê Út vẫn không thể triển khai lối chơi theo ý muốn khi tuyến giữa của "Chim ưng xanh" bị cắt vụn hoàn toàn. Cơ hội rõ ràng nhất của Ả Rập Xê Út đến từ pha dứt điểm hụt của niềm hy vọng vàng mang tên Al Salahwi.

Thế trận pressing tầm cao hoàn hảo của Nga khiến Ả Rập Xê Út gần như không có cơ hội cầm bóng, trong khi các cầu thủ Nga liên tiếp có cơ hội "hỏi thăm" khung thành của Al-Muaiouf. Sau khi Samedov hay Cheryshev bỏ lỡ cơ hội đáng tiếc, thêm một cái tên được tung vào sân từ ghế dự bị của Nga đã lên tiếng. Phút 71, Dzyuba xuất hiện đúng lúc đúng chỗ và bật cao đánh đầu tung lưới Ả Rập Xê Út, nâng tỉ số lên 3-0. Sân Luzhniki mở hội ngay khi trận đấu còn đến gần... 20 phút.

Nga chiến thắng tưng bừng trước Saudi Arabia với tỷ số 5-0
 Cheryshev khiến hàng thủ Ả Rập Xê Út "chết lặng" với bàn thắng rất đẳng cấp.

Sau đó Denis Cheryshev (90+1’), Aleksandr Golovin (90+3’) đã dễ dàng ghi thêm hai bàn thắng nữa ở những phút đấu thêm giờ, khép lại trận đấu với chiến thắng đậm 5-0 cho Nga.

Với chiến thắng này, tuyển Nga đã có sự khởi đầu như mơ tại World Cup 2018 ngay trước các cổ động viên nhà.

Theo HLV Juan Antonio Pizzi của Saudi Arabia, lối đá của Nga không có gì đặc biệt và đội bóng của ông thua vì chơi dưới sức. Trong buổi họp báo sau trận đấu, ông Juan Antonio Pizzi nói: “Đây là một trận đấu khó khăn, chúng tôi đã thua đậm một cách bất ngờ. Đội bóng của tôi chơi có vẻ không đạt yêu cầu”.

“Tuy vậy, tôi không nghĩ Nga đã làm bất cứ điều gì khiến chúng tôi ngạc nhiên. Họ không có gì đặc biệt. Tôi nghĩ màn trình diễn dưới phong độ của toàn đội là lý do chính khiến Saudi Arabia thất bại”.

Saudi Arabia sẽ chơi trận thứ 2 ở bảng A sau đây đúng 6 ngày, gặp Uruguay. Với hiệu số bàn thắng thua -5, đại diện của châu Á sẽ bị loại ngay lập tức nếu tiếp tục thất bại.

Trong khi đó, HLV của Nga Stanislav Cherchesov cũng tỏ ra rất thận trọng. Theo ông, các trận đấu của Nga ở vòng bảng World Cup 2018 có độ khó tăng dần và họ chưa thể vui mừng quá sớm.

Stanislav Cherchesov nói: “Sau kết quả bốc thăm, chúng tôi hiểu rằng thử thách của Nga có độ khó tăng dần. Chúng tôi chỉ vừa có bước tiến đầu tiên và sau đó, chúng tôi phải gặp đối thủ mạnh hơn. Tôi không biết liệu Salah có ra sân hay không, nhưng có hay không có anh ấy, Ai Cập vẫn là đội bóng rất mạnh”.

Văn Anh (TH)

Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác

Đường dây nóng: 0878 443 344

4.7 11 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Logo PhapLuatNet Xác thực thông tin của bạn để gửi bình luận
Họ tên
Email
 
0.21990 sec| 633.359 kb