Diendanphapluat - Tin tức pháp luật 24h, thời sự mới nhất, nóng nhất

Nga đe dọa đưa ra đòn đáp trả trừng phạt Mỹ 'đau đớn và chuẩn xác'

Nga đe dọa đưa ra đòn đáp trả trừng phạt Mỹ 'đau đớn và chuẩn xác'
Bà Matviyenko cảnh báo "không bên nào nên ảo tưởng" rằng công kích Nga có thể thoát khỏi bị trừng phạt.

Phát biểu hôm 18/4, bà Valentina Matviyenko, chủ tịch Hội đồng liên bang (lãnh đạo Thượng viện) Nga cho hay: "Đòn đáp trả của Nga, mà chúng tôi gọi là phản trừng phạt, sẽ chính xác và đau đớn".

Bà Matviyenko cảnh báo "không bên nào nên ảo tưởng" rằng công kích Nga có thể thoát khỏi bị trừng phạt. Chủ tịch Hội đồng liên bang Nga khẳng định cấm vận là "con dao hai lưỡi" sẽ mang lại hậu quả nghiêm trọng cho những nước sử dụng chống lại Moscow.

 

Nga đe dọa đưa ra đòn đáp trả trừng phạt Mỹ 'đau đớn và chuẩn xác'
Chủ tịch Hội đồng liên bang Nga Valentina Matviyenko. 

Ngày 15/3 vừa qua, Bộ Tài chính Mỹ tuyên bố áp đặt các biện pháp trừng phạt đối với 19 cá nhân và 5 tổ chức của Nga, trong đó có các cơ quan tình báo của Nga, vì cái gọi là “can thiệp vào cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ năm 2016 và những vụ tấn công mạng”.

Trong khi đó, Hạ viện Nga cũng vừa soạn thảo dự luật cho phép chính phủ cấm hoặc hạn chế các mặt hàng nhập khẩu và dịch vụ từ Mỹ, trong đó có thực phẩm, thuốc men, động cơ tên lửa và các dịch vụ . Điện Kremlin chưa xác nhận có ủng hộ dự luật này hay không.

Quan hệ song phương Nga - Mỹ đang trong tình trạng được Tổng thống Trump mô tả là "tồi tệ chưa từng có".

Sau vụ tấn công nghi sử dụng hóa học tại thị trấn Douma, Syria mà Washington cáo buộc do lực lượng của Tổng thống Bashar al-Assad thực hiện, Mỹ dự định áp đặt thêm các lệnh trừng phạt chống Nga. Tổng thống Trump sau đó hoãn thực thi quyết định này, cảnh báo sẽ mở rộng trừng phạt nếu Nga tiếp tục có các hành động khiêu khích.

Trung Anh (TH)

Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác

Đường dây nóng: 0878 443 344

3.8 29 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Logo PhapLuatNet Xác thực thông tin của bạn để gửi bình luận
Họ tên
Email
 
0.16350 sec| 624.93 kb