Diendanphapluat - Tin tức pháp luật 24h, thời sự mới nhất, nóng nhất

Ngậm đồng xu chơi đùa, bé 3 tuổi bị đồng xu trôi xuống họng

Ngậm đồng xu chơi đùa, bé 3 tuổi bị đồng xu trôi xuống họng
Theo lời kể của mẹ bé K., trước đó cháu có nghịch đồ chơi tại nhà, một lúc sau thì xuất hiện tình trạng ho, nôn.

Cụ thể, trong lúc đùa nghịch, bé gái Nguyễn Hải N.K, 3 tuổi, ở Long Biên, Hà Nội đã sơ ý nuốt phải đồng xu vào cổ họng. Khi xuất hiện tình trạng ho, nôn, cháu đã nói với bố mẹ do nuốt phải đồng xu. Ngay sau đó, bé K. đã được bố mẹ đưa đi bệnh viện đa khoa Đức Giang.

Ngay khi tiếp nhận trường hợp của bé K, các bác sĩ đã nhanh chóng chỉ định chụp phim Xquang vùng ngực - cổ để xác định vị trí dị vật. Hình ảnh Xquang cho thấy dị vật là một hình tròn giống đồng xu vị trí ngang giữa cổ. Dị vật mắc kẹt có cạnh tròn xung quanh nên không gây tổn thương niêm mạc.

Sau đó, bé K. được các bác sĩ chỉ định tiến hành nội soi gắp dị vật ra. Chỉ sau 30 giây, chiếc đồng xu trong họng bé K. đã được bác sĩ Vũ Huy Hiền – Trưởng khoa Thăm dò chức năng  lấy ra nhanh chóng.

Ngậm đồng xu chơi đùa, bé 3 tuổi bị đồng xu trôi xuống họng
Đồng xu sau khi gắp ra khỏi họng bé gái

Hiện tại, tình hình sức khỏe của K. đã ổn định và hiện đã xuất viện để về nhà.

Theo bác sĩ Vũ Huy Hiền, Trưởng khoa Thăm dò chức năng, người trực tiếp thực hiện gắp dị vật cho bé K: Với những trường hợp mắc kẹt dị vật ở trẻ cần được cha mẹ đưa đến bệnh viện sớm thì những hiểm nguy tiềm tàng mới có thể được kiểm soát tốt nhất. Bên cạnh đó, cha mẹ không nên cho trẻ cầm các loại đồ chơi, các vật nhỏ dễ khiến trẻ bỏ vào miệng ngậm.

Nếu thấy trẻ đang ngậm hoặc ăn những thứ dễ gây nên hóc, không nên hoảng hốt, la hét, mắng trẻ vì làm như vậy trẻ sợ hãi dễ bị hóc. Khi trẻ đang khóc hoặc cười lớn thì không nên đút thức ăn, hoặc cho uống thuốc, không để trẻ vừa ăn vừa chơi. Nếu bị hóc hoặc nghi bị hóc vào đường thở, cần đưa trẻ đến ngay cơ sở y tế để được xử trí kịp thời.

P.L (TH)

Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác

Đường dây nóng: 0878 443 344

4.4 13 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Logo PhapLuatNet Xác thực thông tin của bạn để gửi bình luận
Họ tên
Email
 
0.14303 sec| 621.922 kb