Diendanphapluat - Tin tức pháp luật 24h, thời sự mới nhất, nóng nhất

Ngày 20/2, dự kiến bé gái 3 tháng tuổi cùng 2 bệnh nhân điều trị khỏi Covid-19 sẽ xuất viện

Ngày 20/2, dự kiến bé gái 3 tháng tuổi cùng 2 bệnh nhân điều trị khỏi Covid-19 sẽ xuất viện
Qua xét nghiệm mới nhất, bé gái 3 tháng tuổi cùng 2 bệnh nhân nhiễm virus corona đã cho kết quả âm tính.

Sáng nay (20/2) bé gái N. G. L (nữ, 3 tháng tuổi) nhiễm Covid-19, địa chỉ: xã Quất Lưu, huyện Bình Xuyên, tỉnh Vĩnh Phúc đang điều trị tại Nhi Trung ương sẽ ra viện. Hiện tình trạng bệnh nhi ổn định, không sốt, ăn bú tốt. Xét nghiệm cả hai lần đều cho kết quả âm tính với Covid-19.

Ngoài ra, dự kiến cũng trong chiều hôm nay, phòng khám đa khoa khu vực Quang Hà (huyện Bình Xuyên, Vĩnh Phúc) cũng sẽ công bố hai bệnh nhân nữa đã khỏi bệnh Covid-19.

Ngày 20/2, dự kiến bé gái 3 tháng tuổi cùng 2 bệnh nhân điều trị khỏi Covid-19 sẽ xuất viện
Các bác sĩ bệnh viện Bệnh nhiệt đới trung ương vui mừng tặng hoa, chúc mừng 2 bệnh nhân ra viện sáng 18/2. Ảnh: Tuổi Trẻ

Trước đó, vào chiều hôm qua (19/2), bộ Y tế thông tin đã có 14 bệnh nhân nhiễm Covid-19 tại Việt Nam được điều trị khỏi, chỉ còn 2 bệnh nhân đang được điều trị cách ly với tình hình sức khỏe tốt.

Trong đó, có 1 Việt kiều Mỹ (73 tuổi) điều trị tại bệnh viện Bệnh Nhiệt đới TP.HCM. Hiện, bệnh nhân cũng đã có kết quả xét nghiệm âm tính với virus corona 5 lần liên tiếp từ ngày 12/2 đến nay, sức khỏe tiến triển tốt.

Dự kiến bệnh nhân Việt kiều có thể xuất viện vào cuối tuần này, khi ổn định các bệnh nền của người già. Đây là bệnh nhân cao tuổi nhất bị Covid-19 được ghi nhận tại Việt Nam cho đến nay.

Được biết, theo quy định của bộ Y tế, người bị Covid-19 được xác định khỏi bệnh khi hết sốt ít nhất 3 ngày, có 2 mẫu bệnh phẩm lấy cách nhau một ngày đều xét nghiệm âm tính. Các triệu chứng lâm sàng cải thiện, tổng trạng sức khỏe tốt, các dấu hiệu sinh tồn ổn định, chức năng các cơ quan bình thường, xét nghiệm máu bình thường, X-quang phổi cải thiện.

Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác

Đường dây nóng: 0878 443 344

3.8 9 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Logo PhapLuatNet Xác thực thông tin của bạn để gửi bình luận
Họ tên
Email
 
0.57800 sec| 633.813 kb