Diendanphapluat - Tin tức pháp luật 24h, thời sự mới nhất, nóng nhất

Nghệ An: 3 người đào hơn 1 tiếng, được củ khoai nặng 70kg

Nghệ An: 3 người đào hơn 1 tiếng, được củ khoai nặng 70kg
Mới đây, người dân xóm Luân Phú, xã Đồng Văn, huyện Thanh Chương, đang xôn xao bàn tán về củ khoai “khủng”, nặng gần 70kg của gia đình ông Đậu Đức Thìn (67 tuổi) mới đào được gần đây.

Chủ nhân của củ khoai khổng lồ cho biết, củ khoai được gia đình ông đào được có tên là khoai lộ. Củ có chiều cao khoảng 0,8 m, đường kính 0,9 m, nặng gần 70 kg. Thân củ khoai có nhiều nhánh xòe to giống như một gốc cây.

Theo ông Thìn kể lại, lúc đào khoai phát hiện bất thường đã phải nhờ thêm 2 người trong xóm đến hỗ trợ. 3 người đào 3 góc, cẩn thận và tỉ mỉ để củ khoai khỏi bị gãy nhánh. Phải hơn 1 tiếng đồng hồ, 3 người mới đào xong và khênh được củ khoai lên.

Nghệ An: 3 người đào hơn 1 tiếng, được củ khoai nặng 70kg
Ông Thìn bên củ khoai "khổng lồ".

Sau khi đưa củ khoai vào sân, do các nhánh khoai cao thấp không đều , ông phải lấy gạch kê cho cân bằng. Người dân trong xóm biết tin đến xem khá đông.

Ông Thìn cho biết thêm, bụi khoai này do vợ ông xin giống ở nhà người quen đưa về trồng từ tháng 12 âm lịch năm trước đến nay đã 1 năm. Khoai được trồng trên vị trí giếng cũ đã bị lấp.

Được biết, khoai lộ thường cho củ khá to, trên dưới 10 kg, tuy nhiên trồng được củ khoai gần 70 kg là chuyện hiếm.

Về củ khoai đã đào được, ông Thìn cho biết thêm: “Khoai lộ có thể chế biến thành nhiều : luộc, nấu canh, nấu chè… Củ khoai này lớn, tôi sẽ cắt và chia cho anh em, láng giềng mỗi nhà mỗi miếng để thưởng thức cho vui.”

P.V (Tổng hợp)

Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác

Đường dây nóng: 0878 443 344

4.1 27 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Logo PhapLuatNet Xác thực thông tin của bạn để gửi bình luận
Họ tên
Email
 
0.20394 sec| 622.242 kb