Diendanphapluat - Tin tức pháp luật 24h, thời sự mới nhất, nóng nhất

Nghệ An: Bản làng hoang tàn, trường tiểu học bị lũ đánh sập

Nghệ An: Bản làng hoang tàn, trường tiểu học bị lũ đánh sập
Ảnh hưởng của mưa bão số 3 đã khiến một số huyện ở Nghệ An thiệt hại nặng nề.

Ông Lê Văn Giáp, Chủ tịch UBND huyện Quế Phong, tỉnh Nghệ An cho biết, ảnh hưởng của mưa bão số 3 đã khiến cho địa phương thiệt hại nặng nề. Theo thống kê ban đầu, 4 nhà dân trên địa bàn huyện bị sập hoàn toàn, 7 nhà dân bị ngập và tốc mái, 20 móng nhà bị sạt lở.

Ngoài ra, một số điểm trên QL16 bị sạt lở nghiêm trọng, gây chia cắt giao thông, khiến một số thôn bản bị cô lập tạm thời. Bên cạnh đó, hơn 116 ha hoa màu, gần 225 ha lúa bị ngập úng có nguy cơ mất trắng.

Nghệ An: Bản làng hoang tàn, trường tiểu học bị lũ đánh sập
Mưa lũ khiến cuộc sống của người dân miền núi Nghệ An bị đảo lộn.

Hiện tại, trên địa bàn tỉnh Nghệ An trời vẫn đang có mưa, chưa có dấu hiệu dừng. Mực nước ở các sông suối đang dâng cao và tiếp tục đe dọa cuộc sống của người dân. Trước tình hình trên, UBND tỉnh Nghệ An đã ban hành công điện khẩn về việc khắc phục hậu quả mưa bão số 3 và ứng phó với mưa lũ, khẩn trương giúp đỡ người dân ở các vùng bị ảnh hưởng nặng nề sớm ổn định cuộc sống.

Trong khi đó, tại huyện Kỳ Sơn, một trường tiểu học bị nước lũ đánh sập. Cụ thể, ông Nguyễn Hồng Hoa, trưởng phòng Giáo dục và đào tạo huyện Kỳ Sơn xác nhận, nước lũ về đã cuốn trôi dãy nhà công vụ (5 phòng) của trường Tiểu học Mường Ải, huyện Kỳ Sơn.

Đặc biệt, trường bị sạt lở nghiêm trọng và nguy cơ đe dọa đến 3 phòng học khác do nước đang mấp mé, khoét phía sau lưng.

“Rất may, có các chiến sĩ đồn biên phòng Mường Típ đã kịp thời có mặt sơ tán học sinh và giáo viên, cũng như di chuyển các vật dụng thiết yếu của nhà trường đến nơi an toàn”, ông Hoa nói.

Ngoài ra, trời tiếp tục mưa to, lũ từ thượng nguồn đổ về dâng cao làm ngập gần 1km đường từ bản Cầu Tám vào bản Bình Sơn 1, xã Tà Cạ, huyện Kỳ Sơn.

Nghệ An: Bản làng hoang tàn, trường tiểu học bị lũ đánh sập
Ngôi trường bị lũ cuốn trôi.

Để hỗ trợ các hộ dân bị mưa lũ gây sạt lở nhà phải di dời đến vị trí mới bớt phần khó khăn, đồn biên phòng cửa khẩu Quốc tế Nậm Cắn, bộ đội biên phòng Nghệ An đã trích một phần kinh phí của đơn vị mua lương thực, nước uống và cử cán bộ đến từng nhà tặng cho các hộ dân trên địa bàn.

Đức Anh (TH)

Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác

Đường dây nóng: 0878 443 344

3.8 11 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Logo PhapLuatNet Xác thực thông tin của bạn để gửi bình luận
Họ tên
Email
 
0.15775 sec| 633.836 kb