Diendanphapluat - Tin tức pháp luật 24h, thời sự mới nhất, nóng nhất

Nghệ sĩ Đức Lang qua đời sau thời gian dài chống chọi với bệnh tật, hưởng thọ 83 tuổi

Nghệ sĩ Đức Lang qua đời sau thời gian dài chống chọi với bệnh tật, hưởng thọ 83 tuổi
Tang lễ của nhạc sĩ Đức Lang được tiến hành tại tư gia: C9/4B9, đường Bình Hưng, huyện Bình Chánh, TP HCM (ngã tư Phạm Hùng và Nguyễn Văn Linh).

Nghệ sĩ Đức Lang qua đời vào lúc 4h sáng ngày 13/4 tại Nguyễn Trãi (Quận 5, TP.HCM), hưởng thọ 83 tuổi. Theo người nhà, ông bị tiểu đường và nhiều bệnh nền khác dẫn đến sức khỏe suy yếu, trước khi qua đời không lâu, ông phải vào viện cấp cứu.

Nghệ sĩ Đức Lang qua đời sau thời gian dài chống chọi với bệnh tật, hưởng thọ 83 tuổi
Nghệ sĩ Đức Lang và Hiếu Hiền.

Được biết, Đức Lang là bố của diễn viên Hiếu Hiền và là chồng của cố nghệ sĩ Kim Ngọc. Trước đó, vào năm 2011, nghệ sĩ Kim Ngọc qua đời do đột quỵ.

Tang lễ của nhạc sĩ Đức Lang được tiến hành tại tư gia: C9/4B9, đường Bình Hưng, huyện Bình Chánh, TP HCM (ngã tư Phạm Hùng và Nguyễn Văn Linh). Lễ tẩn liệm lúc 14h, lễ viếng từ 15h ngày 13/4. Lễ động quan sáng 15/4, sau đó hỏa táng và đưa tro cốt về chùa Thanh Sơn (quận 9, TP.HCM).

Chị Thùy Liên, vợ của diễn viên Hiếu Hiền kể nhạc sĩ Đức Lang vốn có nhiều bệnh nền. Thấy ông thở khó, chị và người nhà lập tức đưa ông vào bệnh viện. Tuy nhiên, do tuổi cao sức yếu, ông đã không qua khỏi.

Nghệ sĩ Đức Lang qua đời sau thời gian dài chống chọi với bệnh tật, hưởng thọ 83 tuổi

Diễn viên Hiếu Hiền cho biết anh đang ở Huế để tham dự buổi giao lưu của đoàn phim "Kiều" (đạo diễn Mai Thu Huyền) thì được vợ báo tin đã đưa cha đi cấp cứu tại Bệnh viện Nguyễn Trãi. Do vậy, diễn viên Hiếu Hiền lập tức bay từ Huế về TP.HCM để chăm sóc cha.

Hiện, Hiếu Hiền đã đổi ảnh đại diện trên trang cá nhân sang màu đen. Ở phần bình luận, đông đảo nghệ sĩ Việt gửi lời tiếc thương, chia buồn đến anh và gia đình.

Nhạc sĩ Đức Lang tên thật là Phạm Hiếu Đức, sinh năm 1940 tại Tiền Giang. Ông học đàn guitar phím lõm từ nhỏ, khi trưởng thành đi theo phong trào đờn ca tài tử Nam Bộ cùng thời với nhạc sĩ – NSƯT Vũy Chỗ. Nghệ sĩ Đức Lang từng được ví là danh cầm guitar phím lõm, có ngón đàn chân phương, mùi mẫn, sâu lắng.

Nghệ sĩ Đức Lang có hơn 20 năm hoạt động trên các sân khấu cải lương, từng đàn chính cho sân khấu nổi tiếng như Sao ngàn phương, Tân Hoa Lan, Kim Chung, Trần Hữu Trang...

Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác

Đường dây nóng: 0878 443 344

3.8 9 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Logo PhapLuatNet Xác thực thông tin của bạn để gửi bình luận
Họ tên
Email
 
0.61631 sec| 633.844 kb