Diendanphapluat - Tin tức pháp luật 24h, thời sự mới nhất, nóng nhất

Nghệ sĩ Thanh Tú qua đời sau 13 năm chống chọi với bệnh tai biến

Nghệ sĩ Thanh Tú qua đời sau 13 năm chống chọi với bệnh tai biến
Tang lễ của nghệ sĩ Thanh Tú được tổ chức tại nhà riêng ở phường An Lạc, quận Bình Tân, TP.HCM. Lễ viếng diễn ra vào lúc 17h ngày 23/2.

Báo Tiền Phong đưa tin, theo tin từ Hội Nghệ sỹ sân khấu TP.HCM, nghệ sỹ cải lương Thanh Tú đã trút hơi thở cuối cùng vào lúc 10h15 ngày 23/2 tại nhà riêng thuộc quận Bình Tân (TP.HCM), hưởng thọ 83 tuổi.

Cách đây 13 năm, Thanh Tú bị huyết áp dẫn đến tai biến nặng, phải ngồi một chỗ từ đó. Nhưng ông vẫn rất nhớ nghề và cũng mong muốn sớm khỏi bệnh để trở lại với sân khấu. Nghệ sỹ Trang Bích Liễu- vợ Thanh Tú kể những ngày cuối cùng, Thanh Tú chỉ nằm im một chỗ, ít nói. Rồi Thanh Tú kêu mệt và sau đó thiếp đi, người nhà kiểm tra thì Thanh Tú đã ra đi.

Nghệ sĩ Thanh Tú qua đời sau 13 năm chống chọi với bệnh tai biến
Nghệ sĩ Thanh Tú trong vở "Bên cầu dệt lụa".

Theo Người Lao động, Thanh Tú sinh năm 1939, ông bắt đầu nghề hát từ năm 22 tuổi khi gia nhập đoàn cải  lương Thanh Minh - Thanh Nga. Thời trẻ, nam nghệ sĩ sở hữu vẻ ngoài vạm vỡ, điển trai cùng giọng hát truyền cảm. 

Thanh Tú cũng là một trong ít những kép được đóng cặp với NS Thanh Nga - Nữ hoàng sân khấu cải lương" qua các vở Nửa đời hương phấn, Đôi mắt người xưa, Ngã rẽ tâm tình, Con gái chị Hằng, Đoạn tuyệt, Phấn bụi phù hoa... Trong đó, vai diễn Nhuận Điền trong tuồng Bên cầu dệt lụa để lại nhiều dấu ấn nhất với khán giả.

Dân trí thông tin, tang lễ của nam nghệ sĩ Thanh Tú được tổ chức tại nhà riêng ở phường An Lạc, quận Bình Tân, TP.HCM. Lễ viếng diễn ra vào lúc 17h ngày 23/2. Lễ động quan sẽ tiến hành vào ngày 26/2, sau đó thi thể của nghệ sĩ Thanh Tú được đưa đi an táng tại nghĩa trang Hoa viên, tỉnh Bình Dương.

Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác

Đường dây nóng: 0878 443 344

4.1 13 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Logo PhapLuatNet Xác thực thông tin của bạn để gửi bình luận
Họ tên
Email
 
0.39362 sec| 621.773 kb