Diendanphapluat - Tin tức pháp luật 24h, thời sự mới nhất, nóng nhất

Nghi án bà chủ tra tấn người giúp việc, chi chít sẹo toàn thân

Nghi án bà chủ tra tấn người giúp việc, chi chít sẹo toàn thân
Trung tâm Y tế huyện Đăk Glei, tỉnh Kon Tum cho biết, bệnh nhân đang nằm điều trị tại đây với di chứng bị bỏng và bạo hành bằng hung khí đã để lại chi chít vết sẹo toàn thân.

Ngày 21/7, Đại tá Lê Mạnh Hùng,Trưởng Công an huyện Đăk Glei (tỉnh Kon Tum) xác nhận thông tin vụ việc chị Y Nh. (SN 1995, trú tại thôn Pêng Siêl, xã Đak Pét, huyện Đăk Glei, tỉnh Kon Tum) bị chủ nhà tra tấn dã man trong quá trình đi làm thuê ở tỉnh Gia Lai.

"Do vụ việc xảy ra tại địa bàn tỉnh Gia Lai nên Công an huyện Đăk Glei đã hướng dẫn gia đình chị Nh. viết đơn gửi Công an tỉnh Gia Lai trình báo", Đại tá Hùng cho biết.

Nghi án bà chủ tra tấn người giúp việc, chi chít sẹo toàn thân
Chị. Nh. trình báo với cơ quan chức năng về việc bị chủ nhà dùng kìm bẻ răng.

Trung tâm Y tế huyện Đăk Glei, tỉnh Kon Tum cho biết, bệnh nhân đang nằm điều trị tại đây với di chứng bị bỏng và bạo hành bằng hung khí đã để lại chi chít vết sẹo toàn thân. Ngoài ra, cô gái này còn bị gãy răng cửa, các vị trí đầu, mặt, cổ, và cả vùng kín cũng đầy thương tích.

Theo tường trình của chị Nh., năm 2014, chị xuống TP.Pleiku (tỉnh Gia Lai) xin làm thuê cho quán cà phê của bà Hà (SN 1979, tạm trú tại tổ 3, phường Thống Nhất. TP.Pleiku).

Trong quá trình làm việc tại đây, bà Hà cho rằng chị Nh. có quan hệ với chồng của bà nên thường xuyên đánh đập, tra tấn chị.

Đầu tháng 6/2018, bà Hà lấy cớ chị Nh. ăn trộm tiền nên dùng cây sắt đập lên người, dùng bàn ủi đã hơ nóng và cây sắt có đóng đinh để đánh đập khiến chị gặp nhiều thương tích nặng nề. 

Chị Nh. nói trong nước mắt: "Tay trái tôi bị bàn là ủi lên. Họ lấy cây sắt hơ nóng trong bếp than gí lên người tôi. Trên mặt thì họ vừa rạch dao lam, ủi bàn là và hơ sắt nóng. Họ còn dùng búa đập và dùng kìm bẻ răng của tôi. Tai thì họ dùng kìm cắt kẽm cắt đứt, bà này còn cho người dùng khò lửa khò vào da khiến tôi bị bỏng khắp cả người".

Bà Y C.- mẹ của Y Nh. cho biết: “Lúc thấy nó trở về nhà, mặt mày bị biến dạng, mình nhìn mà không biết nó là ai, mình hỏi miết “mày là ai”, nó bảo: “Con đây Y Nh. đây mà”. Sau đó, mình mới nhận ra đứa con gái của mình. Không ngờ, sau một thời gian cùng đám bạn trong làng rủ nhau đi làm thuê, con mình lại ra nông nỗi này”.

Cũng theo lời bà, do điều kiện gia đình đông con, kinh tế khó khăn nên bà đồng ý cho Y Nh. đi làm thuê cùng các bạn trong làng nhằm cải thiện cuộc sống. Ban đầu, Y Nh. cùng các bạn đi làm cho các rạp cưới tại tổ 3, phường Thống Nhất, TP Pleiku, tỉnh Gia Lai. Sau đó, em được chủ quán cà phê đưa về phụ giúp công việc tại gia đình. Tại gia đình bà Ng. Y Nhiêu liên tục bị chủ nhà đánh đập, hành hạ, tra tấn dã man.

Ông Phạm Văn Phụ - Bí thư kiêm Chủ tịch UBND Đăk Pét, huyện Đăk Đăk Glei, cho biết, ngay trong ngày 20/7, khi tiếp nhận thông tin việc Y Nhiêu bị hành hạ dã man, các đoàn thể của xã có mặt tại gia đình người này tìm hiểu vụ việc và kịp thời đưa đi cấp cứu. Đồng thời, xã đã vụ việc cho Công huyện Đăk Glei.

Ngay sau khi nhận được tin báo, Công an phường Thống Nhất (TP.Pleiku) đã mời bà Hà lên làm việc. Tuy nhiên, trong quá trình làm việc, nhận thấy Hà có biểu hiện ngáo đá, cơ quan công an đã tiến hành kiểm tra ma túy. 

Theo đó, cơ quan chức năng xác định, Hà nghiện ma túy đá. Ngay sau đó, công an đã đưa Hà đến trung tâm Tư vấn và cai nghiện ma túy tỉnh Gia Lai điều trị.

Anh Vũ (TH)

Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác

Đường dây nóng: 0878 443 344

4.7 11 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Logo PhapLuatNet Xác thực thông tin của bạn để gửi bình luận
Họ tên
Email
 
0.14358 sec| 635.234 kb