Diendanphapluat - Tin tức pháp luật 24h, thời sự mới nhất, nóng nhất

Nghi phạm vụ cướp ngân hàng ở Tiền Giang đã tử vong

Nghi phạm vụ cướp ngân hàng ở Tiền Giang đã tử vong
Sau khi bị bắt giữ và có biểu hiện nôn ói, ngất sỉu do uống thuốc diệt cỏ , Châu Cường đã tử vong tại bệnh viện.

Sáng 20/9, Công an tỉnh Tiền Giang cho biết Châu Cường (36 tuổi, ngụ TP.HCM), nghi phạm gây ra vụ cướp ngân hàng đã tử vong tại bệnh viện.

Nghi phạm vụ cướp ngân hàng ở Tiền Giang đã tử vong
Cường lúc bị bắt hôm 17/9

Bốn hôm trước, Cường cùng Trần Ngọc Đức (23 tuổi, cùng ở TP HCM) bị cảnh sát bắt giữ tại nhà riêng để làm rõ hành vi trong vụ cướp tại chi nhánh VietinBank ở Tân Hiệp, huyện Châu Thành. Lúc bị bắt, Cường nôn ói, ngất xỉu, khai đã uống thuốc diệt cỏ tự tử nên được đưa đến bệnh viện cấp cứu.

Cơ quan điều tra đã đưa nghi phạm đến bệnh viện cấp cứu nhưng sau 3 ngày điều trị, Cường đã tử vong. Theo điều tra, Cường có vợ và một con ba tháng tuổi, do thường xuyên cờ bạc dẫn đến nợ nần, nên gã nảy sinh ý định cướp ngân hàng.

Để thực hiện kế hoạch này, trong vài ngày, anh ta lên mạng đặt mua xe tay ga cũ giá hơn ba triệu đồng, đồng thời mua hai khẩu súng rulo của Đức, mỗi khẩu 10 triệu đồng cùng 11 viên đạn của Đức. Cường chạy xe từ TP HCM đến Long An, Tiền Giang để dò xét tình hình, tìm các phòng giao dịch nhỏ, vắng người để ra tay.

Chiều 13/9, Cường bịt khẩu trang, đội nón rộng vành, đeo găng tay và mặc áo khoác để không bị nhận diện rồi chạy xe tay ga đến chi nhánh ngân hàng. Gã cầm súng xông vào trong nhà băng khống chế bảo vệ và yêu cầu nữ nhân viên bỏ tiền vào giỏ, trên 940 triệu đồng rồi tẩu thoát về hướng TP.HCM.

Vụ việc được xảy ra tại phòng giao dịch Ngân hàng TP Công Thương (Vietinbank) chi nhánh huyện Châu Thành, tỉnh Tiền Giang.

Sau khi nhận được thông tin, Công an Tiền Giang phối hợp với Cục Cảnh sát Hình sự và các lực lượng nghiệp vụ Bộ Công an, sau 3 ngày điều tra đã bắt giữ Cường vào khuya 16/9 tại nhà riêng ở TP.HCM.

Nghi phạm vụ cướp ngân hàng ở Tiền Giang đã tử vong
3 khẩu súng được cảnh sát thu giữ, trong đó khẩu màu trắng ngoài cùng được nghi phạm sử dụng khi gây án.

Cảnh sát đã thu giữ 8 , 2 khẩu súng ổ xoay và 11 viên đạn, 655 triệu đồng và các tang vật liên quan. Cường khai đã dùng số tiền cướp được để qua mạng và thua số tiền lớn.

HA (Tổng Hợp)

Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác

Đường dây nóng: 0878 443 344

4.1 23 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Logo PhapLuatNet Xác thực thông tin của bạn để gửi bình luận
Họ tên
Email
 
0.15227 sec| 633.734 kb