Diendanphapluat - Tin tức pháp luật 24h, thời sự mới nhất, nóng nhất

Nghi vấn bé trai bị mẹ kế bạo hành tại TP.HCM

Nghi vấn bé trai bị mẹ kế bạo hành tại TP.HCM
Hội Bảo vệ quyền trẻ em TP.HCM đang tiến hành các thủ tục, bảo vệ quyền lợi cho bé trai học lớp 5, nghi bị mẹ kế bạo hành nhiều năm, gây thương tích trên cơ thể.

Trước đó, các giáo viên trường tiểu học T.Q.T (Quận 3) nơi bé K. theo học phát hiện trên người bé có nhiều vết bỏng, vết thương nên chụp ảnh gửi đến Uỷ ban chăm sóc bảo vệ bà mẹ trẻ em đề nghị yêu cầu làm rõ.

Theo tìm hiểu của PV Dân trí, bé K. đang sống cùng bố ruột là người đàn ông tên V.N.Q. và người mẹ kế tên P.. Hàng xóm của gia đình ông Q. trong chung cư The Flemington nhiều lần nghe tiếng bé K. khóc, nghi bị đánh đập, hành hạ.

Nghi vấn bé trai bị mẹ kế bạo hành tại TP.HCM
Bé K. bị nhiều vết bầm tím trên cơ thể.

Một người dân trong chung cư này cho biết từng nghe người giúp việc trong gia đình ông Q. kể lại là bé K. bị đánh, bị bắt uống nước sôi, ăn ớt, ăn cứt mèo…

“Cứ 1,2 ngày là tôi lại nghe tiếng bé K. la khóc bên trong”, người này cho hay.

Chiều ngày 21/9, đại diện ban Quản lý chung cư Flemington cho biết, đã nắm được thông tin vụ việc. Hiện, ban Quản lý chung cư đã phối hợp với UBND phường 15 và Công an phường  15 để xử lý.

Một diễn biến khác, mẹ cháu K. là chị N.T.H.Y., SN 1983, ngụ TP.Hà Nội nghe tin báo con trai mình bị bạo hành, đã bay vào TP.HCM để gặp con, nhưng chưa gặp được.

Theo chị Y., sau khi ly hôn giữa chị và ông Q. vào năm 2011, chị được quyền nuôi bé K.. Thời điểm đó, bé K. mới một tuổi. Sau đó học đến lớp 2 bé chuyển vào TP.HCM sống với bố ruột.

Liên quan đến vụ việc, ngày 22/9 trao đổi với PV báo Người Đưa Tin, Trần Thị Ngọc Nữ, Chi Hội trưởng chi hội Luật sư - hội Bảo vệ quyền trẻ em TP.HCM cho biết, Hội đã nhận được hồ sơ vụ việc cháu bé ở quận 11, TP.HCM nghi bị mẹ kế bạo hành. Hiện, Hội đang tiến hành các thủ tục để làm việc.

Theo luật sư Nữ, thông qua Tổng đài Bảo vệ quyền trẻ em 111, chị T., giáo viên trường tiểu học ở quận 3, TP.HCM báo tin về việc bé V.Q.K, học sinh lớp 5 nghi bị bạo hành do trên cơ thể có nhiều thương tích.

Sau đó, nhân viên Tổng đài 111 đã gửi tin nhắn thông tin này đến cho hội Bảo vệ quyền trẻ em TP.HCM. Sau khi nhận được thông tin, đại diện hội Bảo vệ trẻ em TP.HCM đã phản ánh lại sự việc với UBND phường, Công an phường 15, quận 11.

Theo giáo viên T., sự việc cháu K. bị bạo hành kéo dài 2 năm nay, nhưng vì chị không phải là giáo viên chủ nhiệm nên không biết. Đến ngày 18/9, giáo viên T. phát hiện cơ thể học sinh mình có nhiều vết thương bầm tím. Khi được hỏi thì em K. và một số học sinh khác nói em bị mẹ kế đánh.
 

Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác

Đường dây nóng: 0878 443 344

4.7 29 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Logo PhapLuatNet Xác thực thông tin của bạn để gửi bình luận
Họ tên
Email
 
0.51884 sec| 633.57 kb