Diendanphapluat - Tin tức pháp luật 24h, thời sự mới nhất, nóng nhất

Nghi vấn gây sốc về những phút cuối 'tự bay' của MH370

Nghi vấn gây sốc về những phút cuối 'tự bay' của MH370
Máy bay MH370 vẫn tiếp tục bay suốt nhiều giờ trong tình trạng bốc cháy nhờ hệ thống tự lái, thậm chí ngay cả khi tất cả mọi người trên máy bay đều đã chết, cựu phi công Aimer cho biết.

Theo Daily Star, Cơ trưởng đã nghỉ hưu Ross Aimer của hãng hàng không Mỹ United Airlines nhận định rằng chiếc Boeing 777-200 mang số hiệu MH370 của hãng hàng không Malaysia Airlines đã bốc cháy trước khi máy bay cạn kiệt nhiên liệu, và đâm xuống biển ngày 8/3/2014.

MH370 vẫn tiếp tục bay suốt nhiều giờ trong tình trạng bốc cháy nhờ hệ thống tự lái, thậm chí ngay cả khi tất cả mọi người trên máy bay đều đã chết, ông Aimer cho biết.

Nghi vấn gây sốc về những phút cuối 'tự bay' của MH370
Máy bay MH370 vẫn tiếp tục bay suốt nhiều giờ trong tình trạng bốc cháy nhờ hệ thống tự lái, cựu phi công Aimer cho biết.

“Lửa có thể đã bùng cháy ngay khi máy bay cất cánh. Ngọn lửa cũng có thể đã giết chết 239 người trên khoang và tiếp tục thiêu đốt MH370 cho đến khi máy bay đâm xuống biển. Tôi tin rằng xuống biển vì người ta đã tìm thấy phần cánh phụ của MH370”, ông Aimercho biết.

Ông Aimer đặt giả thiết kiện hàng 221kg pin lithium-ion đã bốc cháy một thời gian ngắn sau khi MH370 cất cánh. Giả thiết của cựu cơ trưởng này dựa trên những phân tích liên quan đến phần cánh phụ của MH370 đã được tìm thấy.

Trước đó, Cục An toàn Hàng không Úc (ATSB) nói phần cánh phụ máy bay có thể ở trong tình trạng bị co rút lại tại thời điểm nó bị tách rời khỏi thân máy bay, cho thấy máy bay không hề được kiểm soát khi đâm xuống biển.

“Thông thường, khi máy bay gặp sự cố và sắp rơi xuống mặt nước, các phi công sẽ mở rộng cánh phụ để giúp giảm tốc độ. Nhưng trong trường hợp MH370 thì không như vậy, không có ai điều khiển máy bay khi nó đâm xuống biển”, ông Aimer nói.

Tuy nhiên, ông Aimer cũng nhấn mạnh rằng nhận định trên chỉ là giả thiết của cá nhân ông vì chưa ai biết rõ chuyện gì xảy ra cho đến khi MH370 được tìm thấy.

Máy bay MH370 của hãng hàng không Malaysia cất cánh từ Kuala Lumpur đến Bắc Kinh (Trung Quốc) vào ngày 8/3/2014, chở theo 227 hành khách và 12 thành viên phi hành đoàn. Chiếc máy bay đột nhiên biến mất khỏi màn hình radar và đã 5 năm qua, sự mất tích của chuyến bay này vẫn còn là điều dù quốc tế đã nỗ lực tìm kiếm.

Rất nhiều giả thuyết được đặt ra sau sự biến mất bí ẩn của máy bay này như máy bay bị không tặc, viên phi công thực hiện cuộc tự sát tập thể. Đặc biệt, thông qua hình ảnh Google Maps, phi công Daniel Boyer còn cho rằng máy bay MH370 mất tích cách đây 5 năm thực sự rơi xuống rừng rậm Campuchia.

Theo những hình ảnh Daniel cung cấp, vật thể màu trắng được tìm thấy giữa rừng không chỉ có kích thước giống hệt buồng lái và phần đuôi của một chiếc Boeing 777, mà còn có thể thấy một chiếc cửa sổ ở buồng lái hiển thị ở phần mũi máy bay. Bên cạnh đó, một đường kẻ ngang giống với logo của hãng hàng không Malaysia Airline cũng được phát hiện ở phần được cho là “đuôi”, nằm cách buồng lái chỉ vài mét.

Trước đó, một nhà sản xuất video người Anh có tên Ian Wilson cũng tuyên bố đã tìm thấy địa điểm máy bay MH370 của Malaysia Airlines rơi xuống trong một khu rừng Campuchia bằng Google Maps.

Tuy nhiên, theo chính phủ Malaysia, sau nhiều năm điều tra, chưa có bằng chứng nào chắc chắn về những gì đã xảy ra với chuyến bay xấu số MH370.

Hồi tháng 7, chính phủ Malaysia đã công bố cuối cùng về chuyến bay MH370. Gia đình của các hành khách trên chiếc máy bay bị mất tích hôm 30/7 xác nhận việc họ đã nhận được bản báo cáo nhưng không có phát hiện mới nào về lý do biến mất đầy bí ẩn của MH370.

Ông Kok Soo Chon, nhà điều tra chính, chịu trách nhiệm về cuộc tìm kiếm MH370 cho biết các điều tra viên đã xác nhận việc máy bay quay trở lại dưới sự điều khiển bằng tay và rằng “không thể loại trừ khả năng có sự can thiệp bất hợp pháp của một bên thứ ba”.

“Chúng tôi có thể kết luận rằng MH370 đã quay lại và sự trở lại này không phải vì có bất thường trong hệ thống cơ học. Việc quay đầu đã được thực hiện không phải tự động mà dưới sự kiểm soát bằng tay”, ông Chon nói.

Vũ Thu Hương

Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác

Đường dây nóng: 0878 443 344

4.7 11 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Logo PhapLuatNet Xác thực thông tin của bạn để gửi bình luận
Họ tên
Email
 
0.21123 sec| 646.242 kb