Diendanphapluat - Tin tức pháp luật 24h, thời sự mới nhất, nóng nhất

Ngừa ung thư từ các thành phần của Sen

Ngừa ung thư từ các thành phần của Sen
Hoa sen được xem là biểu tượng của sự thanh tao, cao quý và được lựa chọn là quốc hoa của Việt Nam. Đặc biệt hoa sen còn có rất nhiều công dụng trong làm đẹp, làm thực phẩm bổ dưỡng và công dụng tuyệt vời trong y học.

Gần đây, theo một nghiên cứu cho thấy có thể ngăn ngừa ung thư từ các thành phần của Sen, cùng LACO thương hiệu hàng đầu về chăm sóc sức khỏe cho phụ nữ công thụng tuyệt vời của hoa sen

Khả năng ngăn ngừa ung thư từ hạt sen

Theo kết quả của một nghiên cứu khoa học vào năm 2014 cho thấy: trong mầm của hạt sen có chứa neferine, một hợp chất hữu cơ, có khả năng giúp tiêu diệt và làm cản trở quá trình di căn của các tế bào ung thư. Điều này hứa hẹn tương lai sẽ có những phương pháp điều trị ung thư hiệu quả.Từ bông sen, lá, củ, hạt sen, tâm sen... đều dễ dàng chế biến thành những ngon miệng, hấp dẫn và điều chế thành các vị thuốc.

 

Ngừa ung thư từ các thành phần của Sen
Khả năng ngăn ngừa ung thư từ hạt sen

Ngoài ra, hạt sen rất giàu protein, chất xơ, chất chống oxy hóa, magie, kali, photpho, trong khi hàm lượng chất béo bão hòa, natri và cholesterol lại thấp. Trung bình, cứ 28g hạt sen khô cung cấp khoảng 5g protein chất lượng cao cùng hàm lượng lớn chất xơ. Nhờ nguồn dưỡng chất dồi dào ấy mà hạt sen có nhiều công dụng tốt với sức khỏe và sắc đẹp.

Hạt sen còn có công dụng chống viêm mô lợi. Từ một nghiên cứu khác còn cho thấy hạt sen có hiệu quả chống viêm do chấn thương, tiếp xúc hóa học hoặc các tai nạn và hứa hẹn sẽ là nền tảng của việc điều trị trong tương lai.

Lá sen giúp giảm cholesterol máu

Các của lá sen tươi từ xưa đã được dân gian nhắc đến và tin dùng, cho đến này này thì những tác dụng đó đã được y học hiện đại chứng minh. Lá sen tươi miền bắc được kiểm tra có chất lượng tốt nhất Châu Á.

Lá sen có tác dụng thanh nhiệt, trị cảm sốt, say nắng, giúp hạ huyết áp, giảm cholesterol máu. Uống trà lá sen thường xuyên giúp thanh nhiệt giải độc, phì, đào thải cholesterol dư thừa.

Lá sen giã nát với cơm nếp, đắp có thể giúp làm tan mụn nhọt.

 

Ngừa ung thư từ các thành phần của Sen
Lá sen giúp giảm cholesterol máu

Lá sen còn có công dụng tuyệt vời giúp thanh lọc cơ thể: trong lá sen giàu flavonoid, có công dụng giúp phòng ngừa và chữa trị béo phì, phòng trị cao huyết áp, cao mỡ máu, xơ vữa động mạch, bệnh mạch vành tim. Theo các chuyên gia, những người cao tuổi cơ thể đã suy yếu, động mạch não đã bị xơ cứng, hoặc từng bị liệt nửa người do tai biến mạch máu não có thể thường xuyên sử dụng lá sen.

Củ sen

Trong củ sen có chứa khá nhiều protein và vitamin C, có khả năng giúp thanh nhiệt, tuần hoàn máu, giúp tim mạch và dạ dày hoạt động tốt hơn, làm giảm các vết thâm tím do tụ máu dưới da. Củ sen chứa cả chất xơ và carbohydrate có tác dụng kiểm soát lượng cholesterol và đường huyết, hỗ trợ cho quá trình tiêu hóa chậm và ổn định.

 

Ngừa ung thư từ các thành phần của Sen
Củ sen có chứa khá nhiều protein và vitamin C

Tâm sen

Tâm sen có vị đắng, tính hàn. Tâm sen tuy đắng nhưng lại có tác dụng an thần, hạ huyết áp, có khả năng chữa chứng mất ngủ và suy nhược thần kinh rất tốt. Ngày dùng một chút tâm sen khô đem hãm nước sôi trị mất ngủ rất tốt.

 

Ngừa ung thư từ các thành phần của Sen
Tâm sen có tác dụng an thần, chữa chứng mất ngủ và suy nhược thần kinhNhãn

Hoa sen

Hoa sen rất có ích trọng việc giúp bạn ngăn ngừa và trị mụn. Thêm hoa sen vào trong trà xanh có thể làm giảm lượng bã nhờn được tiết ra, điều đó cũng có góp phần giảm mụn. Tinh dầu sen pha vào bồn nước tắm, giúp tẩy tế bào da chết và lưu thông khí huyết.

 

Ngừa ung thư từ các thành phần của Sen
Hoa sen rất có ích trọng việc giúp bạn ngăn ngừa và trị mụn

Theo dân gian, với người bệnh bị xơ vữa động mạch có thể dùng bông sen với đường phèn để cải thiện tình trạng bệnh. Với công thức: bông sen, bông trang trắng mỗi thứ 10gr hái về rửa thật nhẹ tay, cùng 2gr đường phèn cùng một ít nước sạch cho vào tô để trong nồi cơm vừa cạn nước. Lấy ra dùng sau bữa cơm trưa và tối.

Với những lợi ích tuyệt vời kể trên sẽ giúp mọi người cân nhắc về việc dùng các thành phần của hoa sen để có được những cách phòng bệnh, trị bệnh tự nhiên. Và với những nghiên cứu gần đây, cùng khả năng chữa bệnh của hoa sen thì việc hoa sen có tác dụng chữa ung thư là điều hoàn toàn mà chúng ta có thể hy vọng

Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác

Đường dây nóng: 0878 443 344

4.7 21 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Logo PhapLuatNet Xác thực thông tin của bạn để gửi bình luận
Họ tên
Email
 
0.15262 sec| 653.453 kb