Diendanphapluat - Tin tức pháp luật 24h, thời sự mới nhất, nóng nhất

Ngừng nhận đồ tiếp tế tại khu cách ly ký túc xá Đại học Quốc gia TP. HCM

Ngừng nhận đồ tiếp tế tại khu cách ly ký túc xá Đại học Quốc gia TP. HCM
Ngày 24/3, khu cách ly ở ký túc xá Đại học Quốc gia TP. HCM đã đưa ra thông báo: “Khu cách ly không tiếp nhận nhu yếu phẩm từ người nhà, mọi nhu cầu thiết yếu là do thành phố lo liệu”.

Được biết, những ngày qua có hàng trăm thân nhân đã kéo về khu cách ly ký túc xá ĐH Quốc gia TP. HCM mang theo nhu yếu phẩm, cả chăn màn, tủ lạnh để tiếp tế cho người nhà bị cách ly tại đây. Việc tụ tập đã gây nên sự xáo trộn cục bộ, không những thế, việc xả rác cũng gây mất mỹ quan trước cổng khu cách ly. 

Ngừng nhận đồ tiếp tế tại khu cách ly ký túc xá Đại học Quốc gia TP. HCM
Thông báo của cơ quan chức năng tại khu cách lý KTX ĐHQG TP..HCM.

Mới đây, ngày 24/3 khu cách ly ở ký túc xá Đại học Quốc gia TP. HCM đã đưa ra thông báo: “Khu cách ly không tiếp nhận nhu yếu phẩm từ người nhà, mọi nhu cầu thiết yếu là do thành phố lo liệu”.

Sau khi ra thông báo, cơ quan chức năng đã bố trí hơn 10 người tại cổng để kiểm soát việc gửi đồ cần thiết và không cần thiết. Đồng thời phía ngoài, Quận Thủ Đức điều động lực lượng đoàn viên, thanh niên phối hợp với ĐH Quốc gia tổ chức dùng loa tuyên truyền cho người nhà có người bị cách ly; tuyên truyền cho người cách ly bên trong về việc dừng tiếp tế.

Tuy có thông báo không nhận hàng hóa nhưng rất nhiều người vẫn đứng ngoài nắng để năn nỉ lực lượng dân quân cho mang đồ ăn và đồ dùng cồng kềnh cho người thân, nhưng vẫn không được chấp nhận.

Ngừng nhận đồ tiếp tế tại khu cách ly ký túc xá Đại học Quốc gia TP. HCM
Tình nguyện viên thông báo ngừng nhận đồ tiếp tế từ ngày hôm nay.

Trước đó, trong buổi họp trực tuyến của Ban chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 chiều 23/3, Chủ tịch UBND TP. HCM Nguyễn Thành Phong lưu ý quận Thủ Đức siết chặt quản lý địa bàn, không để tái diễn tình trạng tụ tập đông người ở khu vực này nhằm tránh lan truyền bệnh dịch cũng việc các thế lực thù địch lợi dụng xuyên tạc, gây hoang mang dư luận.

Bên cạnh đó, Giám đốc sở Y tế TP. HCM Nguyễn Tấn Bỉnh, Phó ban chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 phân tích, nguy cơ lây nhiễm từ tình trạng tập trung đông người tại cổng khu cách ly tập trung là có thể xảy ra. 

Việc va chạm trực tiếp cũng như chuyển đồ tiếp tế không rõ nguồn gốc là nguồn lây nhiễm nguy hiểm. "Bộ Y tế yêu cầu không tiếp nhận thực phẩm của thân nhân người cách ly", ông Bỉnh cho biết. 

Các khu cách ly hiện nay đều chủ trương đảm bảo điều kiện cơ sở vật chất, điều kiện sinh hoạt tiện nghi cho người cách ly. Thêm vào đó, các khu ký túc xá sinh viên cũng trang bị đầy đủ như giường, quạt, nhà vệ sinh sạch sẽ… Do đó, mỗi người được gửi vài vật dụng từ bên ngoài vào như tủ lạnh, quạt máy là không cần thiết.

Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác

Đường dây nóng: 0878 443 344

4.1 13 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Logo PhapLuatNet Xác thực thông tin của bạn để gửi bình luận
Họ tên
Email
 
0.72039 sec| 642.898 kb