Diendanphapluat - Tin tức pháp luật 24h, thời sự mới nhất, nóng nhất

Gia Lai: Nam thanh niên từ Campuchia trở về bỏ trốn khỏi khu cách ly

Gia Lai: Nam thanh niên từ Campuchia trở về bỏ trốn khỏi khu cách ly
Sau khi phát hiện L. bỏ trốn khỏi khu cách ly, cơ quan công an tỉnh Gia Lai đã vào cuộc và xác định L. bắt xe trở về nhà ở Quảng Trị, sau đó nam thanh niên này tiếp tục di chuyển đến TP. Đà Nẵng.

Khoảng 5h ngày 21/3, cán bộ y tế bệnh viện Đa khoa tỉnh Gia Lai cho biết đã phát hiện một nam thanh niên bỏ trốn khỏi khu cách ly để về quê.

Nam thanh niên được xác đinh là N.V.L (SN 1997, hộ khẩu thường trú tại thị trấn Hồ Xá, huyện Vĩnh Linh, tỉnh Quảng Trị).

Gia Lai: Nam thanh niên từ Campuchia trở về bỏ trốn khỏi khu cách ly
Một nam thanh niên đã bỏ trốn khỏi khu cách ly để về quê. Ảnh minh họa.

Ngay sau đó cơ quan công an tỉnh Gia Lai đã vào cuộc và xác định L. bắt xe trở về nhà ở Quảng Trị. Công an tỉnh Gia Lai đã chủ động phối hợp với các đơn vị, địa phương liên quan và tiếp tục phát hiện L. khi nam thanh niên này di chuyển đến TP. Đà Nẵng. Sau đó, L. được đưa về cách ly y tế tại một bệnh viện ở quận Liên Chiểu, TP. Đà Nẵng.

Đến cuối giờ chiều ngày 22/3, Viện Vệ sinh dịch tễ Tây Nguyên cũng đã có thông báo kết quả xét nghiệm của L. âm tính với SARS-CoV-2. Tuy nhiên, theo quy định, L. vẫn phải tiếp tục thực hiện cách ly y tế 14 ngày.

Trước đó, ngày 19/3, anh L. từ Campuchia về Việt Nam qua Cửa khẩu Quốc tế Lệ Thanh (Gia Lai) với các biểu hiện sốt cao, đau rát họng và nhức mỏi toàn thân. Tại thời điểm tiếp nhận, L. được cán bộ y tế đo thân nhiệt là 39 độ C.

L. được đưa đến khu cách ly Khoa Bệnh nhiệt đới (bệnh viện Đa khoa tỉnh Gia Lai) để tiến hành cách ly 14 ngày theo quy định, đồng thời L. cũng được lấy mẫu bệnh phẩm gửi về Viện Vệ sinh dịch tễ Tây Nguyên để xét nghiệm Covid-19.

Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác

Đường dây nóng: 0878 443 344

4.7 29 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Logo PhapLuatNet Xác thực thông tin của bạn để gửi bình luận
Họ tên
Email
 
0.75288 sec| 634.602 kb