Diendanphapluat - Tin tức pháp luật 24h, thời sự mới nhất, nóng nhất

Người bị khởi tố nói gì vụ vợ chồng thương vong vì vướng dây điện?

Người bị khởi tố nói gì vụ vợ chồng thương vong vì vướng dây điện?
Ông Hiển khẳng định, đêm xảy ra vụ tai nạn không phải ca trực của mình. Hiện, gia đình ông khó khăn, nuôi 3 đứa con nhỏ ăn học. Ông là lao động chính trong gia đình nên mong muốn được hủy bỏ Quyết định khởi tố bị can ngày 14/1.

Liên quan đến vụ đôi vợ chồng tử vong vì vướng dây điện, sáng ngày 17/1, ông Nguyễn Quang Hiển (SN 1983), ngụ quận Thanh Khê, TP.Đà Nẵng cho biết, đã gửi đơn đến cơ quan chức năng TP.Đà Nẵng đề nghị hủy bỏ Quyết định khởi tố vụ giật điện hai vợ chồng ở trên đường Yên Thế thương vong.

Người bị khởi tố nói gì vụ vợ chồng thương vong vì vướng dây điện?
Hiện trường vụ tai nạn.

Theo ông Hiển, ông là công nhân kỹ thuật điện tại công ty Quản lý, vận hành điện chiếu sáng công cộng TP.Đà Nẵng. Ngày 10/12/2018, tại phường Hòa An, quận Cẩm Lệ xảy ra vụ tai nạn vướng dây điện chết người. Tại thời điểm đó, TP.Đà Nẵng mưa bão, tuyến đường tai nạn ngập lụt. Có một sợi dây điện rà xuống đường trong lúc đêm,nguyên nhân là do mưa bão.

Cũng theo đó, ông Hiển trình bày: "Tôi là công nhân được phân công quản lí 29 tủ điện. Nhưng tại ngày 10/12/2018, ngày xảy ra vụ án không phải là ngày tôi được phân công ca trực. Đồng thời, dây điện này là của công ty Cổ phần Xây dựng công trình Thủy Hà Nội, câu điện để thực hiện cho tuyến kênh điện Yên Thế - Bắc Sơn, quận Cẩm Lệ, không phải của công ty Quản lí, vận hành điện chiếu sáng công cộng TP Đà Nẵng”.

Người này cho biết thêm: “Việc công ty Cổ phần Xây dựng công trình Thủy Hà Nội có được nguồn điện từ tủ điện của công ty tôi là do lãnh đạo của công ty tôi có ký kết văn bản, đồng ý cho công ty Cổ phần Xây dựng công trình Thủy Hà Nội bắt điện. Tôi là công nhân nên thực hiện việc đấu nối theo chỉ thị của lãnh đạo công ty tôi và sự chỉ đạo trực tiếp của đội trưởng”.

Ngoài ra, ông Hiển khẳng định, đêm xảy ra vụ tai nạn không phải ca trực của mình. Hiện, gia đình ông khó khăn, nuôi 3 đứa con nhỏ ăn học. Ông là lao động chính trong gia đình nên mong muốn được hủy bỏ Quyết định khởi tố bị can ngày 14/1.

Trước đó như đã đưa tin ngày 14/1, Thiếu tướng Vũ Xuân Viên, Giám đốc Công an TP Đà Nẵng cho biết, đã có quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Nguyễn Quang Hiển về hành vi thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng.

Tối 10/12/2018, anh Trương Vũ H. (SN 1987) điều khiển xe máy chở vợ là Trần Huệ T. (SN 1990), cùng ngụ quận Thanh Khê, lưu thông trên đường Yên Thế theo hướng từ khu đô thị Phước Lý về Ngã ba Huế. Khi đến khu vực gần chợ Hòa An, vợ chồng anh H. vướng vào đường dây điện sà xuống cách mặt đất khoảng 1m khiến cả 2 người bị ngã. Hậu quả, anh H. tử vong, còn chị T. bị thương.

Sau khi vụ tai xạn xảy ra, công ty Điện lực quận Liên Chiểu cho biết, sợi dây điện này được cấp cho công ty Hạ tầng ưu tiên quản lý thi công công trình. Công ty này có xin phép cung cấp điện chiếu sáng vào đợt Tết Nguyên đán 2018. Sau đó, công ty này đã tự ngắt điện bằng cách cắt dây nhưng không tháo điểm đấu nối, chừa lại đoạn dây điện khiến vợ chồng anh H. thương vong.

“Vụ điện giật ở quận Cẩm Lệ là vụ việc đáng tiếc, nhưng để lập lại kỷ cương trong việc thi công các công trình tại các Ban quản lý dự án, để xác định trách nhiệm của các cơ quan, chúng tôi đã điều tra kỹ và khởi tố vụ án, khởi tố bị can”, Thiếu tướng Vũ Xuân Viên nói.

H.A (TH)

Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác

Đường dây nóng: 0878 443 344

5 15 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Logo PhapLuatNet Xác thực thông tin của bạn để gửi bình luận
Họ tên
Email
 
0.16426 sec| 634.789 kb