Diendanphapluat - Tin tức pháp luật 24h, thời sự mới nhất, nóng nhất

Người đã tiêm 2 mũi Vero Cell có thể tiêm mũi tăng cường vắc-xin nào?

Người đã tiêm 2 mũi Vero Cell có thể tiêm mũi tăng cường vắc-xin nào?
Theo khuyến cáo của WHO, nên sử dụng cùng loại vắc-xin trong liệu trình tiêm chủng. Tuy nhiên, có thể sử dụng vắc-xin bất hoạt kết hợp với vắc-xin khác.

Viện Vệ sinh dịch tễ Trung ương (Bộ Y tế) vừa có công văn khẩn gửi các địa phương về việc sử dụng vắc-xin AstraZeneca tiêm bổ sung cho người đã tiêm Vero Cell.

Trong văn bản khẩn gửi Sở Y tế 63 tỉnh, thành phố; Trung tâm kiểm soát bệnh tật 63 tỉnh, thành phố, Viện Vệ sinh dịch tễ Trung ương cho biết, thực hiện Chỉ đạo của Bộ Y tế tại văn bản số 10722 ngày 17/12/2021, về việc tiêm vắc-xin phòng Covid-19 liều cơ bản và nhắc lại, trong đó đã hướng dẫn tiêm liều nhắc lại cho các đối tượng từ 18 tuổi trở lên đã tiêm liều cơ bản hoặc bổ sung bằng vắc-xin Vero Cell (Sinopharm) thì có thể sử dụng vắc-xin cùng loại hoặc vắc-xin mRNA hoặc vắc-xin véc tơ virus (vắc-xin AstraZeneca).

Người đã tiêm 2 mũi Vero Cell có thể tiêm mũi tăng cường vắc-xin nào?
Vắc-xin Vero Cell (Sinopharm) có thể sử dụng kết hợp với vắc-xin véc tơ virus hoặc vắc-xin mRNA.

Theo khuyến cáo của Tổ chức Y tế thế giới (WHO), nên sử dụng cùng loại vắc-xin trong liệu trình tiêm chủng. Tuy nhiên, theo khuyến cáo cập nhật ngày 16/12/2021, có thể sử dụng vắc-xin bất hoạt kết hợp với vắc-xin khác.

Theo đó, vắc-xin Vero Cell (Sinopharm) có thể sử dụng kết hợp với vắc-xin véc tơ virus (vắc-xin AstraZeneca) hoặc vắc-xin mRNA (Pfizer/Moderna).

Để sử dụng hiệu quả vắc-xin phòng Covid-19, đảm bảo sớm bao phủ mũi tiêm bổ sung cho những người đã tiêm vắc-xin Vero Cell (Sinopharm), căn cứ vào tính sẵn có của vắc-xin phòng Covid-19 tại địa phương, nhằm chủ động phòng chống dịch Covid-19 trước nguy cơ xuất hiện các biến chủng của virus SARS-CoV-2 như Omicron, Viện Vệ sinh dịch tễ Trung ương đề nghị các địa phương có thể sử dụng vắc-xin AstraZeneca, vaccnine Vero Cell (Sinopharm) hoặc vắc-xin mRNA để tiêm liều bổ sung  đối với các đối tượng đã tiêm liều cơ bản bằng vắc-xin Vero Cell (Sinopharm).

Viện Vệ sinh dịch tễ Trung ương đề nghị các địa phương tổ chức thực hiện đảm bảo an toàn tiêm chủng và kết quả tiêm chủng theo quy định.

Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác

Đường dây nóng: 0878 443 344

4.4 23 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Logo PhapLuatNet Xác thực thông tin của bạn để gửi bình luận
Họ tên
Email
 
0.56309 sec| 633.367 kb