Diendanphapluat - Tin tức pháp luật 24h, thời sự mới nhất, nóng nhất

Người đàn ông bí ẩn giúp Văn Kính Dương thành trùm ma tuý như thế nào?

Người đàn ông bí ẩn giúp Văn Kính Dương thành trùm ma tuý như thế nào?
Khi trở nên thân thiết, Dương được Tom bảo bọc, chỉ dạy, cung cấp nguyên liệu tiền chất và công thức điều chế ma tuý tổng hợp. Dương chỉ có nhiệm vụ thuê địa điểm, công nhân để lập các xưởng sản xuất.

Công an TP HCM vừa hoàn tất điều tra, chuyển hồ sơ sang VKS cùng cấp đề nghị truy tố Văn Kính Dương (38 tuổi, quê Hà Nội) và người tình kém 13 tuổi Vũ Hoàng Anh Ngọc, anh họ Nguyễn Đức Kỳ Nam về hành vi Sản xuất, mua bán và Tàng trữ trái phép chất ma túy.

Liên quan vụ án, 7 người khác cũng buộc tham gia đường dây sản xuất, buôn bán ma tuý tổng hợp lớn nhất Việt Nam. Ngoài tội danh trên, "trùm" Văn Kính Dương còn bị đề nghị truy tố thêm 3 tội danh khác là “làm giả con dấu, tài liệu của cơ quan, tổ chức”, “lừa đảo chiếm đoạt tài sản” và “trốn khỏi nơi giam giữ”.

Người đàn ông bí ẩn giúp Văn Kính Dương thành trùm ma tuý như thế nào?
Văn Kính Dương cùng người tình hot girl Vũ Hoàng Anh Ngọc

Theo Cơ quan điều tra, đầu năm 2008, không có tiền mua ma túy sử dụng, Dương đi cướp giật tài sản nên bị bắt, bị phạt 5 năm tù. Trong thời gian thụ án tại một trại giam của Bộ Công an ở Thanh Hóa, Dương bị bắt giữ về hành vi tàng trữ trái phép chất ma túy và bị tòa án địa phương tuyên phạt 7 năm tù.

Đến giữa năm 2010, Dương vượt ngục. Dù đang bị công an truy nã nhưng y cùng vợ là Nguyễn Thị Phúc (32 tuổi, ngụ Hà Nội) vẫn tham gia đường dây ma túy do bà “trùm” Hoàng Phương Lam (39 tuổi, ngụ Hà Nội) tổ chức. Hai vợ chồng Dương lấy sỉ ma túy của bà “trùm” này, vận chuyển vào các tỉnh, thành phía nam tiêu thụ.

Năm 2012, khi Bộ Công an đánh sập đường dây này, Dương kịp bỏ trốn trong khi vợ sa lưới.

Vào Sài Gòn, Dương làm CMND giả, thay đổi toàn bộ lý lịch với cái tên Trần Ngọc Hiếu. Thời gian lang bạt, hắn quen người đàn ông có biệt danh Tom (chưa rõ lai lịch) trong lần đi vũ trường khoảng giữa năm 2016.

Khi trở nên thân thiết, Dương được ông này bảo bọc, chỉ dạy, cung cấp nguyên liệu tiền chất và công thức điều chế ma tuý tổng hợp. Dương chỉ có nhiệm vụ thuê địa điểm, công nhân để lập các xưởng sản xuất. Những ngày đầu anh ta chỉ được chia một phần nhỏ trong những lô thuốc lắc, hàng đá xuất xưởng.

Khi đã thành thục, Dương tách ra làm riêng, trở thành ông trùm lôi kéo nhiều người thân tham gia sản xuất ma tuý. Để tránh sự chú ý của công an, Dương thuê 2 căn biệt thự tại khu dân cư Trung Sơn (H.Bình Chánh) làm nơi sản xuất và điều chế thử nghiệm ma túy. Hóa chất, dụng cụ đều được mua tại chợ Kim Biên (Q.5, TP.HCM).

Sau đó, Dương thuê thêm một địa điểm ở tỉnh Khánh Hòa làm nơi sản xuất công đoạn đầu, vận chuyển bán thành phẩm vào TP.HCM tiếp tục công đoạn 2, rồi đóng gói ma túy ngụy trang trong bịch cà phê (từ 500 - 1.000 viên/bịch). Số ma túy thành phẩm này, Dương cho đàn em đi tàu lửa ra bắc bán (thuốc lắc) cho các đầu nậu với giá từ 50.000 - 70.000 đồng/viên. 

Hoạt động được thời gian, tháng 3/2017, Dương thuê thêm một trang trại khác ở Đồng Nai để làm nơi sản xuất. Đến khi bị bắt, Dương đã cho ra lò 124 kg bột ma túy nguyên chất, sau đó chia cho Tom 84 kg, số còn lại của Dương. Với số bột ma túy nguyên chất này, Dương pha chế cho ra 120 kg ma túy tổng hợp, sau đó pha trộn với nhiều chất khác dập thành gần 500.000 viên thuốc lắc.

Có tiền từ hoạt động phi pháp, Dương mua rất nhiều ô tô, trong đó có một . Từ một kẻ trộm cắp vặt, lang thang trên các con phố Hà Nội, vào tù, trốn trại và thiết lập đường dây tội phạm ma túy và có tiền, Văn Kính Dương đã "tỏa sáng" với vỏ bóc doanh nhân thành đạt và siêu xe hàng chục tỉ đồng, biệt thự triệu đô, hàng hiệu.

 Thời điểm này, Dương là khách VIP của nhiều quán bar, vũ trường ở TP.HCM, mỗi lần xuống đường như “đại gia” trên con “siêu xe” mang biển số ngoại giao.

Vẻ hào nhoáng, thành đạt của Dương khiến hàng tá cô gái có nhan sắc xin “chết”, hiến thân cho ông trùm một cách vô điều kiện.

Trong số này có Vũ Hoàng Ngọc Anh ( 23 tuổi có biệt danh Ngọc “miu”) là một cô gái có nhan sắc. Vì tiền, cô gái này đã trở thành trợ thủ đắc lực của Dương trong vận hành ổ nhóm tội phạm ma túy này

Văn Kính Dương sống xa hoa trong căn hộ tại trung tâm Sài Gòn, hàng ngày lái siêu xe đi ăn chơi, chi vài tỷ mua ôtô Mercedes tặng người tình hotgirl Ngọc Miu. 

Công an quận Bình Thạnh và TP HCM lập chuyên án theo dõi Dương và đồng phạm suốt hơn một năm. Đến tháng 4/2017, hơn 200 chiến sĩ đồng loạt bao vây, khám xét 13 xưởng sản xuất ma túy, nơi ở của nhóm Dương tại TP HCM và các tỉnh thành.

Nhà chức trách thu giữ hơn 500.000 viên thuốc lắc, 120 kg bột ma túy (ước tính khoảng hơn 200 tỷ đồng), hơn 10 tỷ đồng, 7 ôtô (trong đó có siêu xe McLaren), nhiều máy móc, bất động sản tại TP HCM, Nha Trang...

Cơ quan điều tra đang mở rộng vụ án, truy tìm người đàn ông tên Tom.
 

Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác

Đường dây nóng: 0878 443 344

3.8 11 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Logo PhapLuatNet Xác thực thông tin của bạn để gửi bình luận
Họ tên
Email
 
0.17137 sec| 646.672 kb