Diendanphapluat - Tin tức pháp luật 24h, thời sự mới nhất, nóng nhất

Người đàn ông say rượu, rút súng nhựa dọa dân bị phạt 38 triệu đồng

Người đàn ông say rượu, rút súng nhựa dọa dân bị phạt 38 triệu đồng
Theo quy định của pháp luật hiện hành, người đàn ông nói trên đã vi phạm tới 4 quy định và buộc phải nộp phạt hành chính tới 38 triệu đồng.

Công an thị xã Hồng Lĩnh (Hà Tĩnh) cho biết, chiều 24/1, ông Tô Quang Nghĩa (51 tuổi, trú xã Thuần Thiện, huyện Can Lộc, Hà Tĩnh) bị phạt hành chính với tổng số tiền 38 triệu đồng do vi phạm các lỗi sau: Xử phạt về việc điều khiển phương tiện giao thông có nồng độ cồn vượt quá 0,4 miligam/lít khí thở (0,58 miligam/lít khi thở) là 18 triệu đồng; xử phạt hành vi tàng trữ thô sơ, công cụ hỗ trợ không có giấy phép 15 triệu đồng; hành vi gây rối trật tự công cộng mang theo công cụ hỗ trợ 4 triệu đồng; về hành vi điều khiển ô tô đi sai làn đường 1 triệu đồng.

Người đàn ông say rượu, rút súng nhựa dọa dân bị phạt 38 triệu đồng
Đối tượng lúc xảy ra cự cãi (Ảnh cắt từ clip).

Bên cạnh 38 triệu đồng phạt hành chính, ông Nghĩa còn bị tước quyền sử dụng giấy phép lái xe năm tháng. Người đàn ông này cũng phải thỏa thuận bồi thường với người bị hư hỏng xe máy là ông Nguyễn Thanh Hiệp (trú thôn Hồng Nguyệt, xã Thuần Thiện, huyện Can Lộc).

Trước đó, vào khoảng 14 giờ chiều 21/1, ông Hiệp dựng xe máy bên đường gần trước cổng nhà để vào nhà lấy bình đi phun thuốc cỏ. Ông Nghĩa điều khiển ô tô con biển số 38A-114.71 chạy theo hướng xuống thị xã Hồng Lĩnh thì tông vào chiếc xe máy của ông Hiệp.

Dù không có thiệt hại về người và tài sản nhưng tài xế ô tô là ông Nghĩa có cự cãi với người dân nơi đây. Bực bội, ông Nghĩa rút một khẩu súng ngắn đe dọa bắn người đang có mâu thuẫn, xích mích với mình.

Ngay sau đó, CSGT Công an thị xã Hồng Lĩnh có mặt tại hiện trường và lập biên bản vụ việc, đưa hai chiếc xe về trụ sở để làm rõ.

Người đàn ông say rượu, rút súng nhựa dọa dân bị phạt 38 triệu đồng
Tang vật được thu giữ tại .

Tại cơ quan Công an thị xã Hồng Lĩnh, lực lượng chữ năng phát hiện ông Nghĩa có giấu một khẩu súng bằng nhựa (dạng súng ngắn bắn bi nhựa, trong súng không có đạn), một chiếc còng số 8 bằng kim loại, một thanh kiếm tự tạo dài 70 cm trong xe. Tiến hành đo nồng độ cồn đối với ông Nghĩa, kết quả xác định trong hơi thở của người này có nồng độ cồn vượt quá 0,4 miligam/lít khí thở.

P.V (Tổng hợp)

Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác

Đường dây nóng: 0878 443 344

4.1 13 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Logo PhapLuatNet Xác thực thông tin của bạn để gửi bình luận
Họ tên
Email
 
0.14784 sec| 634.063 kb